Phân tích ngân sách chạy quảng cáo dịch vụ diệt mối tại 2 tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh. Dưới đây là thống kê gần đúng nhất dựa trên google ads plan:
- Từ khóa chạy: diệt mối
- Bộ từ khóa: 10-15 từ (như hình)
- Hình thức chạy: Đối sánh cụm từ (khách hàng tìm kiếm từ khóa chứa từ “diệt mối” đều sẽ hiển thị)
- Lượng tìm kiếm ước tính: 1500-2000 lượt/ tháng
- Giá thầu tối thiểu để hiện thị quảng cáo là CPC = 10k, Tối đa top 1 CPC = 60k (CPC là số tiền/ khách hàng click vào quảng cáo)
- Giá thầu các vị trí hiển thị và ngân sách phân bổ theo tháng (30 ngày)
Chạy vị trí Top 1 tuyệt đối | 700 – 800k/ ngày | ~ 21 triệu/ tháng |
Vị trí top 1-2 (đề xuất) | 400 – 500k/ ngày | ~ 12 triệu/ tháng |
Vị trí top 2-3 | 300-400k/ngày | ~ 9 triệu/ tháng |
Vị trí top 3-4 | 200-300k/ngày | ~ 6 triệu/ tháng |
Chi phí linh hoạt, bảng dự kiến chí phí bên trên chỉ là tương đối và có thể sai kl
Hình thức chạy và thanh toán
Bên A: là bên dịch vụ chạy quảng cáo
Bên B: Bên chủ doanh nghiệp thuê chạy quảng cáo.
Hiện tại có hai hình thức chạy:
- Bên A phụ trách toàn bộ quảng cáo từ tối ưu đến nạp tiền để quảng cáo hiệu quả nhất.
- Bên B trực tiếp nạp tiền tự chạy, bên a cung cấp tài khoản và hướng dẫn chạy, tư vấn tối ưu quảng cáo.
Hình thức 1: Bên A xử lý toàn bộ
Thanh toán: Nạp bao nhiêu thanh toán bấy nhiêu (ví dụ báo nạp chạy 500k thì chuyển khoản 500k, tiền sẽ nạp vào tài khoản ngay). Cuối tháng sẽ thanh toán 10% phí dịch vụ.
Tối ưu hiệu suất quảng cáo hàng ngày, tối ưu điểm chất lượng quảng cáo tốt nhất có thể
Chi phí chạy: chạy bao nhiêu thanh toán bấy nhiêu (ví dụ chạy 3 triệu – thanh toán 3,3 triệu nạp luôn 3 triệu để chạy)
Hình thức 2: Bên B tự nạp tự chạy, có hỗ trợ
Bên A sẽ cấp tài khoản, lên quảng cáo cho bên B và hướng dẫn tự nạp tiền chạy. Bên A hỗ trợ tối ưu quảng cáo thường xuyên.
Chi phí chạy: 1 triệu/ tháng- đây là phí dịch vụ yêu cầu thanh toán trước và cố định hàng tháng