Giới thiệu với các bạn app nhận 50k và khoản tín dụng 5 triệu cho chi tiêu miễn lãi 45 ngày, không mất phí thường niên: LIOBank (Tải và đăng ký tài khoản qua link giới thiệu để cùng nhận 50k cho tài khoản mới nhé!)
Ngân hàng Lio Bank nhận ngay 50k tiền mặt + 5 triệu tín dụng cho tài khoản mới, Tải ngay App LIO BANK tại link: Tải trên IPHONE - IOS Tải trên Android
Mình cũng mới làm được một tgian, có viết lại follow along, mong mọi người góp ý & hỗ trợ thêm ạ,
Thông tin cơ bản:
- Background: Mình làm Etsy bán POD hơn 3 năm, tháng 8 quyết định chuyển định hướng build brand POD nên chỉ có một chút kinh nghiệm với làm research, làm idea, còn tất cả thì gần như con số 0.
- Store: Shopify – Traffic source: 100% Meta Ads – Market: 100% US
- Product type: Tshirt 2D – Supplier: @Beeful + @Printify
- Budget: $2k5
- Nhân sự: Focus 100% project này thì có 2 người (1 designer + 1 idea) , ngoài ra mình cũng có mượn nhân sự từ các team khác trong công ty để làm (Email marketing, CS)
- Target: Đến hết năm reach $100k revenue. (thực ra là làm ko nổi nên đoạn sau mình đổi thành đạt $5k profit monthly)
Tổng quan (All time: 25/8 – 15/1):
- Total revenue: $82.778,42
- COGS: 38%
- Adspent: $36k
- Contribution Margin: $14k
Tình trạng từng tháng:
Tháng 8+9 (25/8 – 30/9)
- Total revenue: $462.63
- COGS: 40%
- Adspent: $1,096.54
- Contribution Margin: – $819 (-177%)
- Orders: 9
- Returning customer rate: 0%
- CR: 0.35%
- On FB ROAS: 0.42
- Off FB ROAS: 0.42
Các việc đã làm được:
- Đã hoàn thành store cơ bản: SPF Payment, Theme mặc định, Upsale/Cross sale, Page, Pixel, Catalogue, FB Shop,…
- Test mockup và Đã chốt mockup cho site, đã thay thế toàn bộ listing cũ.
- Feed data cho Pixel & Page
- Test khoảng 150 design, chắc cỡ 10% là đã có sale, một vài mẫu khá tiềm năng nhưng chưa có mẫu nào có thể coi là winning design. Thống kê các mẫu nào khách thích để chuẩn bị làm thêm design tương tự.
Tháng 10:
- Total revenue: $3,226.69
- COGS: 36% (Mình đổi sang ưu tiên sử dụng @Beeful)
- Adspent: $2020.75
- Contribution Margin: $44 (1.36%)
- Orders: 67
- Returning customer rate: 3.08%
- CR: 1.41%
- On FB ROAS: 1.40
- Off FB ROAS: 1.60
Các việc đã làm được:
- Đã hoàn thành CR optimization Lần 1: CR có ổn hơn nhưng vẫn kém.
- Tổng 200 mẫu, các mẫu mới có vẻ cũng bán được. Bắt đầu có sense làm sản phẩm hơn chút chút. Nhưng chưa có mẫu nào win.
- Sau vài lần nghịch lung tung thì đã tìm ra được ad campaign structure (có vẻ) tốt hơn. Qua đó cũng có thêm một vài kinh nghiệm khi làm Ads.
- Tìm được supplier mới rẻ hơn Printify 20% + Triển khai branding neck label. Một thời gian nữa mình sẽ thực hiện testing xem các kịch bản ở post lần trước thì sẽ có hiệu quả như thế nào. Khá là hào hứng vụ này.
- Đăng ký được Shopify Balance, đang đợi Shopify Credit và Shopify Capital. T+0
- Nửa sau của tháng 10 thì mình bắt đầu tăng budget dần lên $100/ngày
Tháng 11:
- Total revenue: $15,365.46
- COGS: 39%
- Adspent: $7,478.54
- Contribution Margin: $1,545.76 (10%)
- Orders: 283
- Returning customer rate: 5.17%
- CR: 2.04%
- On FB ROAS: 1.72
- Off FB ROAS: 2.05
Các việc đã làm được:
- Tiếp tục làm thêm design, bắt đầu có sense tốt hơn, có một vài mẫu win nhẹ.
- Tăng budget nhẹ lên khoảng $200-$300/ngày
- Đã hoàn thành CR optimization lần 2: Ổn hơn, tạm chấp nhận được.
- Đổi Offer mới
- Hoàn thành Email Marketing Flows và gửi một vài campaigns đầu tiên
- Update theme BFCM cho website.
- Necklabel & Thank you card (Gửi sang Mỹ chứ chưa bắt đầu gửi cho khách)
- Bắt đầu làm Social & Email Marketing để tăng returning customer.
Tháng 12 (1/12 – 14/12)
- Total revenue: $17,770.28
- COGS: 38%
- Adspent: $6,543.57
- Contribution Margin: $3,973.95 (22.3%)
- Orders: 301
- Returning customer rate: 4.75%
- CR: 2.62%
- On FB ROAS: 2.32
- Off FB ROAS: 2.73
Các việc đã làm được:
- Tăng budget lên $400-$500/day
- Tiếp tục làm Social & Email Marketing để tăng returning customer.
- Bị phốt clone design, đang tẩy trắng, hi vọng sẽ thời gian sẽ chữa lành được vết thương này
- Chuyển dần sang chạy cost cap.
Tháng 1 (15/12 – 15/1)
- Total Rev: $43.182,51
- Total Ad Spend: $18.873,99
- COGS: 39%
- Contribution Margin: $6.428,42
- Returning Customer: 9%
Các việc đã làm được:
- Tiếp tục làm Social & Email Marketing để tăng returning customer.
- Update thêm Sweatshirt, Hoodie, Long Sleeves
- Tăng budget lên khoảng $1k nhưng do chạy cost cap nên spend không ổn định lắm
- Đổi offer mới từ Frees hipping $50 sang $75 nma có vẻ ko ổn lắm, chưa đo chính xác EPS vì mình thấy demand vẫn chưa hoàn toàn phục hồi được. Sắp tới mình sẽ test thêm một vài offer nữa, hi vọng sẽ ổn hơn.
NEXT STEP:
- Mở bán các market khác như UK, EU, AU, CA,…
- Đặt 500 cái túi tote có in logo và ship sang kho US để tặng khách + bán upsell tăng AOV
- Test thêm offer
- Triển khai bộ môn affiliate + wholesale (lu bu quá nên chưa làm tới nơi tới chốn được)
- Tìm hiểu thêm về bộ môn Facebook ads để đẩy số lên.
TARGET: Reach $100k/month trước tháng 4/2025.
Tính ra khoảng $3k3/day, có ngày store đạt $2k rev rồi nên mình nghĩ target này là khả thi.
Có vài key chính để đạt target này:
- Có thêm một vài mẫu win
- Mở rộng market mới
- Scale FB ads lên spend khoảng $1k5/day.