3 bí quyết cho bài quảng cáo Facebook ra đơn hàng
Để bài quảng cáo bán hàng trên Facebook hiệu quả, bạn không chỉ cần hình ảnh đẹp, tiêu đề cần hấp dẫn và mà nội dung cũng phải thật thu hút và chạy quảng cáo đúng kỹ thuật.
Đại dịch Covid-19 đang thay đổi thói quen mua hàng của hầu hết tất cả mọi người, biến Kinh doanh online trở thành ngành nghề hot nhất và bước vào thời kỳ xung mãn. Để có lợi thế cạnh tranh cũng như tiếp cận thêm được nhiều khách hàng mới cho mình, các chủ shop online, doanh nghiệp bắt đầu nghĩ đến phương án chạy quảng cáo Facebook, Google Adwords. Tuy nhiên, những rắc rối bắt đầu xuất hiện khi bạn chạy quảng cáo chỉ thấy like mà không có comment, có comment nhưng tỷ lệ chuyển đổi kém… Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này có nhiều, nhưng có thể là do bạn đang target sai tập đối tượng, hoặc content bài viết quảng cáo chưa hấp dẫn…
Trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau đi tìm công thức để sở hữu một bài quảng cáo bán hàng hay trên Facebook với 3 yếu tố chính dưới đây:
Hình ảnh quảng cáo
Đây là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên khi họ lướt newfeed. Vì vậy, chỉ khi có những hình ảnh bắt mắt, khách hàng mới để ý đến nội dung của bạn. Vậy hình ảnh như thế nào là hiệu quả cho bài viết quảng cáo?
Khóa đào tạo Photoshop cho người mới bắt đầu
Chúng tôi khuyên các bạn nên sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm. Hình ảnh phải rõ ràng và bắt mắt.
Hãy để ý đến kích thước của hình ảnh, bởi nếu không chọn đúng kích thước ảnh sẽ bị cắt, hoặc co kéo khiến ảnh sản phẩm không đẹp. Đọc ngay bài “kích thước ảnh quảng cáo Facebook” và kiểm tra xem kích thước ra sao là đúng nhé.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và văn bản
Nếu sản phẩm bán có giảm giá, thì nên để cả giá gốc kiểu gạch bỏ và show cả giá bán khuyến mại để thu hút khách hàng. Thông thường màu giá của sản phẩm nên để màu đỏ là tốt nhất.
Content (nội dung quảng cáo)
Khi bắt đầu quan tâm tới nội dung thì title (tiêu đề quảng cáo) là thứ đầu tiên sẽ thu hút khách hàng. Sau đó đến những nội dung bên trong. Chúng tôi có thể khẳng định với các bạn đây sẽ là thứ để thúc đẩy và quyết định khách hàng có mua hàng của bạn hay không.
3 bí quyết chạy quảng cáo facebook ra đơn
Nói về content cho bài quảng cáo thì có 10 yếu tố sau bạn cần lưu ý:
+ Tiêu đề bài viết quảng cáo hấp dẫn nhất có thể
+ Có một đoạn ngắn PR sản phẩm gây sức hút trước khi đi vào các lợi ích của một sản phẩm
+ Đưa ra các thông số sản phẩm nổi bật dưới dạng lợi ích
+ Đưa ra những cảm nhận khách hàng đã sử dụng
+ Quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm
+ Public thông tin về giá cả rõ ràng
+ Dịch vụ bảo hành/đổi trả sản phẩm
+ Một số thông tin liên hệ khác (Email, website, Facebook…)
+ Lời kêu gọi mua hàng, kèm theo số hotline liên hệ
+ Bố cục bài quảng cáo sản phẩm rõ ràng
Khóa học content marketing tại MRH Marketing
Kỹ thuật quảng cáo chính xác đối tượng
Một chiến dịch quảng cáo trên Facebook thành công (có đơn hàng) gồm các yếu tố chính:
Sản phẩm thu hút khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng nhất, sản phẩm bạn đủ tốt, ít cạnh tranh, giá cả hợp lý thì bạn bán ở đâu cũng có người mua, thậm chí Facebook cá nhân.
Hình ảnh sản phẩm hấp dẫn. Như đã nêu ở trên
Có kèm chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay không?
Biết xây dựng phễu bán hàng với Facebook chuyên nghiệp. Việc này đòi hỏi kỹ thuật chạy quảng cáo khá cao, nhưng nó sẽ mang lại thu nhập thụ động cho bạn.
Target chuẩn, nghiên cứu khách hàng kỹ lưỡng. Ngày nay, target khách hàng không còn là yếu tố quyết định thành bại của quảng cáo, mà là bạn hiểu sản phẩm của bạn tới đâu, sản phẩm đó sẽ phù hợp cho khách hàng nào, và target đến khách hàng đó.
Khóa đào tạo facebook marketing tại Huế
Một kỹ thuật hỗ trợ tốt cho quảng cáo, là nuôi comment, nó tác động khá cao đến tâm lý người dùng. Người Việt Nam thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông, vậy nên khi có những comment mồi, hoặc có một số người comment tiên phong thì họ cũng sẽ comment vào. Với những comment “mồi” vẫn thường được gọi là seeding. Bạn có thể tham gia hoặc tự tạo các nhóm seeding lẫn nhau. Hoặc nhờ vào bạn bè, người thân. Nên là những nick thật bởi nhiều khách hàng kĩ tính sẽ tra từng comment và vào từng Facebook cá nhân để kiểm tra xem thế nào.
MRH Marketing đào tạo digital marketing tại doanh nghiệp
MRH Marketing tự hào là đơn vị đào tạo chuyên sâu các lĩnh vực Digital Marketing, Content Marketing, Thiết kế cho các Doanh nghiệp, Nhân viên Marketing và Chủ sở hữu kinh doanh, giúp bạn hoàn toàn kiểm soát được hoạt động kinh doanh của mình trong thời gian ngắn nhất.