bí quyết đăng bài bán hàng trên Facebook

12 bí quyết đăng bài bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn
Để xây dựng fanpage Facebook từ con số 0 thì cách đăng bài trên Facebook là vô cùng quan trọng nhằm thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng. Bài viết sau đây của Thai Thu Marketing sẽ giúp bạn những bí quyết để bán hàng thành công.
1. Đăng Photo Album tổng hợp nhiều nội dung

Album ảnh dọc thuận tiện cho người xem trên nền tảng điện thoại di động
Thay vì chỉ đăng 1 hình duy nhất, bạn nên post album hình kèm chữ, nhờ đó người xem vừa được cung cấp thông tin bắt mắt vừa đầy đủ thông tin.

2. Review Đánh giá
Dù Fanpage được thành lập khá lâu hoặc mới tạo thì bạn cũng cần khuyến khích khách hàng vào đánh giá để tăng uy tín cho trang đồng thời tạo niềm tin cho những người vào xem trang.

3. Thường xuyên đăng video ngắn với hình ảnh bắt mắt
Video là hình thức khá hiệu quả trong việc tiếp cận người xem. Vì thế, bạn nên sáng tạo nên các video ngắn với những hình ảnh bắt mắt để thu hút lượt tiếp cận và chia sẻ trên trang.

4. Đa dạng phong cách viết bài
Nếu lịch trình đăng bài trên Fanpage của bạn chỉ đơn giản là đăng một nội dung giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu một cách đơn thuần, thì dễ gây cảm giác nhàm chán cho người đọc khiến bạn mất lượt like fanpage.

Thay vì vậy, bạn cần bổ sung thêm các dạng bài chia sẻ những thông tin hữu ích, thú vị, mang tính giải trí để làm đa dạng thêm nội dung Fanpage của bạn

Nên có thêm những bài phân tích ưu nhược điểm từ bên thứ 3 để khẳng định đúng đắn cũng như uy tín của nhà cung cấp cũng như chất lượng sản phẩm của dịch vụ.

Đồng thời, bạn cũng cần phải biết nắm bắt trend một cách nhanh nhất. Hãy nhớ, cần viết những chủ đề mà khách hàng quan tâm, các sự kiện thời sự nóng hổi khiến khách hàng thích.

Tận dụng những trào lưu hot đó, bạn vừa thành công hút được lượng lớn người quan tâm vừa tăng tương tác cho Fanpage của mình.

5. Sử dụng emotions tăng comments lên đến 33%
Một đoạn văn bản thuần túy đôi khi khá cứng nhắc, không biểu đạt hết cảm xúc, suy nghĩ của người viết. Vì thế, việc sử dụng emotions sẽ tạo cảm giác thân thiện hơn trong việc giao tiếp từ đó gắn kết doanh nghiệp với khách hàng.

Theo báo cáo của Hubspot, việc sử dụng hình ảnh emotions làm tăng 57% số Like, 33% lượng bình luận và tăng 33% lượng chia sẻ lên so với các bài đăng không có icon cảm xúc.

>>> Xem thêm: Ngân sách Marketing ít, làm thế nào để đạt hiệu quả tối đa?

Hình ảnh cũng là một điểm nhấn để thu hút lượt xem và lượt quan tâm của khách hàng
6. Lựa chọn thời điểm đăng bài hiệu quả
Bạn nên biết mỗi ngày có hàng nghìn status được đăng lên timeline nên chỉ sau vài phút, post của bạn đã bị chìm xuống phía dưới của trang.

Vì thế, bạn cần phải xác định được thói quen dùng Facebook tại Việt Nam để có phương án post nội dung cho phù hợp.

Theo dữ liệu nghiên cứu từ Bit.ly thì lượng visit nhiều nhất trong ngày rơi vào khoảng 13h-14h30 chiều và 20h đến 22h tối. Đặc biệt các liên kết link được đăng từ 1h – 4h chiều có tỷ lệ nhấp chuột cao nhất.

7. Đặt câu hỏi sẽ tăng comment nhiều gấp đôi
Đặt câu hỏi là một trong những cách đăng bài tốt nhất để tương tác bởi mọi người thường có quán tính thấy câu hỏi là tò mò và suy nghĩ trả lời.

Theo nghiên cứu của Kissmetrics, những bài post câu hỏi sẽ nhận được phản hồi nhiều gấp đôi so với những bài post truyền thống.

Đặc biệt, bạn càng sử dụng những câu hỏi đơn giản, dễ trả lời bao nhiêu thì lượng comment càng nhiều bấy nhiêu. Tránh đặt những câu hỏi mở như “tại sao” và “như thế nào” vì các câu hỏi này khiến người dùng phải suy nghĩ, động não nhiều hơn do đó lượng comment cũng ít đi nhiều.

8. Sử dụng hình ảnh thực tế để gia tăng sự tin tưởng
Không có gì hiệu quả bằng việc cho người xem thấy được hình ảnh thực tế của sản phẩm.

Do khách hàng không thể trực tiếp cầm nắm sản phẩm vì thế bạn cần show một sản phẩm theo nhiều góc chụp khác nhau.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thường xuyên tổ chức các cuộc thi kèm theo giải thưởng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để giới thiệu các sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Nội dung nắm bắt tâm lý khách hàng sẽ thu hút được nhiều lượt tương tác trên trang
9. Chọn thời điểm đăng nội dung thích hợp
Bạn nên tìm hiểu các nội dung đang được cộng đồng quan tâm, nếu đó là nội dung mang tính độc quyền thì càng tốt.

Một lưu ý là không nên đăng cùng quá nhiều bài trong cùng một thời điểm vì sẽ bị coi là spam và không được ưu tiên hiển thị với khách hàng tiềm năng.

Cần có những mang tính gắn kết với khách hàng trong từng thời điểm nhất định để gia tăng hiệu quả. Ví dụ như đăng bài sản phẩm theo mùa, theo dịp nghỉ lễ….

10. Thường xuyên cập nhật các chương trình giảm giá
Nhiều cuộc nghiên cứu về mạng xã hội đã chỉ ra rằng có đến 42% người dùng like fanpage chỉ để được nhận voucher giảm giá hoặc tham gia một chương trình khuyến mãi.

11. Đừng đăng video từ link Youtube
Theo một nghiên cứu của BuzzSumo, video tải trực tiếp lên Facebook có tỷ lệ tương tác gấp 9 lần so với những video gắn link từ Youtube.

Vì vậy tốt nhất bạn nên tải trực tiếp video lên Fanpage để tăng tương tác cho trang của mình.

12. Gắn Hashtag chưa chắc đã tốt như bạn nghĩ
Nhiều người vẫn khuyên nên sử dụng các hashtag trong bài đăng của mình trên Facebook để gia tăng lượng tìm kiếm.

Tuy nhiên theo một cuộc nghiên cứu của BuzzSumo, những bài đăng không chứa hashtag có lượng tương tác cao hơn bài đăng có hashtag tới 34%. Điều này có thể do nội dung của bài viết chưa đủ sức hấp dẫn nên việc đưa vào các hashtag không phù hợp với nội dung không thể cứu vãn được lượng tương tác.

>>> Xem thêm: Làm thế nào để tối ưu Facebook Ads?

>>> Xem thêm: Cách khai thác Audience Insight để xác định đối tượng quảng cáo

Trên đây là 12 bí quyết đăng bài bán hàng chốt nghìn đơn Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị tư vấn và thực hiện các chiến lược truyền thông marketing giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing.

Với kinh nghiệm hơn 10 thực chiến cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Lapochine Beach Resort, Little Italy Restaurant, DMZ Coffee & Restaurant, Visit Nghệ An, Unicar…, Thai Thu Marketing sẽ chắp cánh thương hiệu của bạn bay cao & bay xa.

Đánh giá post