cách tăng follower Instagram

Làm thế nào để tăng follower Instagram một cách miễn phí? Bài viết dưới đây của Thai Thu Marketing sẽ chia sẻ 20 cách để tăng follow Instagram đơn giản mà hiệu quả nhất.
1. Tối ưu tài khoản thật chuyên nghiệp

Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam với 44% người dùng
Đầu tiên, bạn cần lựa chọn tên tài khoản dễ nhớ và dễ dàng tìm kiếm, ví như tên doanh nghiệp hoặc tên shop của bạn.

Nếu tên Instagram của bạn đã có tài khoản sử dụng, bạn vẫn có thể lấy tên doanh nghiệp đặt vào phần đầu tiên của.

Tiếp theo, bạn nhớ chọn hình đại diện liên quan đến thương hiệu như logo hoặc hình ảnh thống nhất trên tất cả các mạng xã hội. Ngoài ra, bạn cũng cần hoàn thiện thông tin về doanh nghiệp hoặc cửa hàng của mình. Điều này nhằm mục đích khẳng định tài khoản này là của chính chủ, thôi thúc mọi người theo dõi.

Bạn có thể thêm đường dẫn URL website của bạn vào trong phần thông tin tài khoản để gia tăng lưu lượng truy cập về website.

Một gợi ý nhỏ khác khi bạn đăng bài trên Instagram, đừng chia sẻ tự động bài viết ấy trên Facebook mà hãy viết những nội dung khác nhau cho từng mạng xã hội, điều này sẽ giúp tăng follower trên Instagram nhanh chóng và chất lượng.

2. Nâng cao kỹ năng chụp và chỉnh sửa ảnh
Đối với Instagram, chất lượng hình ảnh quyết định tất cả. Vì thế, nếu không thể tự đầu tư thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp thì bạn vẫn có thể tận dụng chiếc điện thoại của mình để cho ra đời những bức ảnh đẹp “xịn xò” không kém.

Một số bí quyết giúp bạn có được những bức hình đẹp trên Instagram:

Tìm kiếm góc chụp ấn tượng
Tập trung chụp chi tiết nhỏ, 1 đối tượng tại 1 thời điểm
Tìm điểm đối xứng trong hình
Ngoài ra, để tạo một bức hình ấn tượng, bạn cũng cần thực hiện chỉnh sửa ảnh các phần mềm trên điện thoại trước khi đăng lên Instagram.

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài của Thai Thu Marketing sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp phát triển tất tần tật các mạng xã hội trong đó bao gồm cả Instagram, Facebook, Zalo…
3. Xác định đối tượng mục tiêu và phong cách đăng bài
Xác định khách hàng mục tiêu là bước quan trọng giúp bạn quyết định nội dung phù hợp và định hình được phong cách đăng bài trên Instagram.

Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh thời trang cho giới trẻ thì có thể chia sẻ những hình ảnh mang tính giải trí, phong cách viết caption có thể vui nhộn 1 chút. Còn nếu bạn bán sản phẩm cho mẹ và bé, phong cách viết caption kiểu tâm tình sẽ “bắt tai” các mẹ hơn.

>>> Xem thêm: 13 tips tăng like, tương tác facebook instagram cho cafe, nhà hàng

4. Thường xuyên đăng những bài viết và hình ảnh chất lượng
Ngay sau khi tạo trang, bạn cần đăng thật nhiều hình ảnh “cực chất” để tạo thói quen theo dõi cho mọi người. Bạn có thể sử dụng ứng dụng đặt lịch đăng bài và hình đã được chuẩn bị từ trước.

Bạn có thể thử nghiệm bằng cách đăng vào nhiều khung giờ khác nhau để từ đó chọn được khung giờ vàng cho mình.

Cũng nên nhớ rằng chất lượng luôn thắng số lượng vì thế bạn chỉ nên đăng những bức ảnh đẹp nhất bởi không ai muốn theo dõi những bức ảnh vô nghĩa hay chụp một cách tùy tiện.

5. Chia sẻ ảnh chủ đề “hot” đang được nhiều người quan tâm
Trên Instagram, bạn có thể tìm kiếm những chủ đề “hot” đang nhận được sự chú ý và đăng tải các bức ảnh xoay quanh chủ đề này để thu hút Follower.

Nếu không muốn “nổi” theo hình thức này thì bạn cũng có thể sử dụng những bức ảnh dễ gây sự đồng cảm cũng là một cách để thu hút sự quan tâm của mọi người.

6. Viết caption thật “chất” hoặc “ngầu”
Các bức hình và video có lẽ là phần quan trọng nhất trong bài đăng trên Instagram nhưng những dòng mô tả mới chính là điều khiến người đọc ấn tượng.

Những dòng caption hay còn là cách để tạo dựng thương hiệu của bạn, thuyết phục lòng tin của các follower và quan trọng nhất chính là thúc đẩy các fans nhanh tay chia sẻ. Chỉ bằng những hành động chia sẻ nhỏ này thôi, thương hiệu của bạn sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn bất cứ chương trình quảng cáo nào khác.

Một điểm bạn cũng nên lưu ý là để tiếp cận đến đối tượng khách hàng phổ biến là người nước ngoài thì bạn đừng ngần ngại viết thêm dòng vài dòng mô tả bằng tiếng Anh ở bên dưới. Điều này không chỉ giúp bạn tiếp cận đến lượng follower quốc tế mà còn thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp cho tài khoản của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt câu hỏi trong phần mô tả hình ảnh để tạo ra những cuộc đối thoại và tranh luận cho ảnh của bạn giúp bài đăng có thêm nhiều tương tác và tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

Khung giờ vàng đăng bài trên Instagram từ 11 am – 1pm & 7 pm – 9 pm
7. Tăng follow Instagram bằng cách sử dụng hashtag
Với Instagram, hashtag là một phần không thể thiếu khi đăng bài để người dùng dễ tìm kiếm thông tin.

Trên Instagram, hashtag là cách để bạn kết nối với những người dùng có chủ đề liên quan. Khi sử dụng các hashtag liên quan đến nội dung, các bài đăng của bạn có thể được tiếp cận đến những người chưa biết gì về thương hiệu của bạn.

Không chỉ sử dụng các hashtag liên quan đến công việc kinh doanh của bạn, bạn còn có thể tận dụng các từ khóa về ngày lễ tết hoặc các hashtag đang là xu hướng

Khi tài khoản của bạn đã có lượng lớn follower, bạn có thể tự tạo các hashtag của riêng mình như tên công ty hoặc chính câu slogan. Đây không chỉ là cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu của bạn mà còn giúp tăng follower trên Instagram hiệu quả.

>>> Xem thêm: 12 bí quyết đăng bài bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn

8. Thêm địa điểm trên Instagram
Instagram có một tính năng khá thú vị, đó là hiển thị những bức ảnh được gắn một thẻ địa điểm giống nhau. Đây là một cách mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tương tự như hashtag.

9. Đa dạng các hình thức nội dung
Một điểm bạn cần lưu ý là dù bạn với Instagram với mục đích bán hàng, tuy nhiên, nếu bạn cứ liên tục đăng những bức ảnh quảng cáo sản phẩm đơn điệu cùng các câu mời gọi thiếu tinh tế thì sớm hay muộn khách hàng cũng sẽ nhấn “Unfollow” bạn mà thôi.

Thế nên thay vì chỉ chăm chăm bán hàng bạn nên đăng tải thêm một số thông tin hữu ích khác cho khách hàng hoặc đơn giản là giao tiếp với họ nhiều hơn.

>>> Xem thêm: Ngân sách Marketing ít, làm thế nào để đạt hiệu quả tối đa?

10. Lưu ý tỉ lệ đăng bài bán hàng
Một điều bạn cũng nên nhớ là mục đích của việc tạo trang Instagram là để bán hàng, do đó bạn cũng cần thường xuyên đăng bài bán hàng với tỷ lệ hợp lý. Ví dụ, bạn có thể sử dụng tỷ lệ 1/3 bức ảnh để nói về sản phẩm, 2/3 còn lại là một số thông tin hay để dễ gây ấn tượng cho người xem.

Trên đây là 10 trong 20 chiêu thức tăng follower trên Instagram đơn giản, hiệu quả và miễn phí. Hãy cùng Thai Thu Marketing đón đọc thêm phần 2 của bài viết để biết thêm những bí quyết còn lại nhé.

11. Kết nối Instagram đến website

Buổi chia sẻ của Thạc sĩ Thái Thu – CEO Thai Thu Marketing về kĩ năng xây dựng sàn thương mại điện tử qua các kênh: Youtube, Facebook, Zalo, Instagram,… tại trường Đại học Nông Lâm Huế
Nếu bạn đang bán hàng đa kênh thì nên kết nối chúng với nhau để tăng tối đa lượng chuyển đổi.

Thực tế khách hàng trực tuyến thường thích mua sắm trên website hơn, do trên website khách hàng có thể so sánh các sản phẩm, được sử dụng những tiện ích như thanh toán, chat trực tiếp.

Bạn có thể thử điều hướng người dùng sang website bằng cách đăng một bức ảnh kèm phần mô khơi gợi sự tò mò của khách hàng. Sau đó, yêu cầu khách hàng nhấn vào liên kết để theo dõi thêm thông tin.

12. Phân tích hiệu quả của các bài đã đăng
Có rất nhiều người mắc phải sai lầm là chỉ biết “cắm đầu” vào đăng ảnh rồi từ từ tìm ra cách chuẩn nhất để hấp dẫn khách hàng. Trong khi đó, bạn có thể nhanh chóng tìm ra công thức đó bằng cách phân tích hiệu quả từ những bài viết đã đăng.

>>> Xem thêm: 20 cách tăng follower Instagram đơn giản, hiệu quả và miễn phí – Phần 1

13. Cần có một kế hoạch cụ thể
Một số người có thói quen đăng ảnh theo tâm trạng hoặc lúc ế khách thì đăng tiếp ảnh. Điều đó khiến người xem đánh giá Instagram thiếu tính chuyên nghiệp, đồng nghĩa với việc “không lập kế hoạch là đang lập kế hoạch để thất bại”.

Vì thế, bạn cần lập kế hoạch cụ thể bao gồm chiến lược đăng bài và ảnh với mục đích quảng cáo, chia sẻ kinh nghiệm hoặc triết lý, chiến lược kéo traffic về website, thời gian và tần suất đăng bài.

14. Tương tác với followers
Instagram là một cộng đồng hoạt động giúp bạn kết nối với những người yêu thích công việc kinh doanh của bạn.

Vì thế, thay vì chỉ đăng bài một chiều, bạn nên theo dõi tài khoản và tương tác thường xuyên với người dùng. Ngay khi bạn có follower theo dõi, hãy ghé thăm “nhà” và theo dõi họ, như vậy cộng đồng của bạn sẽ ngày một chất lượng và được mở rộng hơn nữa.

Bên cạnh đó, bạn nên theo dõi thêm tài khoản của những người nổi tiếng, những người có nội dung phù hợp với trang của bạn, thường xuyên tương tác với họ để tăng số người biết đến bạn nhiều hơn.

>>> Xem thêm: 5 tips thiết kế banner quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng

Khung giờ vàng đăng bài trên Instagram từ 11 am – 1pm & 7 pm – 9 pm

15. Hợp tác với các tài khoản Instagram khác
Một cách khác là bạn có thể hợp tác với các tài khoản Instagram khác có cùng tệp khách hàng để tăng lượng follower.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là không nhất thiết phải show liên tục sự hợp tác này trên tất cả bài đăng. Điều này có thể gây nhàm chán cho người xem.

16. Tổ chức cuộc thi trên Instagram
Đây là một cách rất tốt để bạn tăng follower đồng thời có thể lan tỏa của thương hiệu đến nhiều người hơn nữa. Để tổ chức cuộc thi trên Instagram, bạn có thể đăng một bức hình nêu rõ thể lệ. yêu cầu những người tham gia phải theo dõi tài khoản của bạn, thích hoặc bình luận vào bức ảnh.

17. Kết nối tài khoản Instagram với các mạng xã hội khác
Bạn có thể kết nối tài khoản Instagram với Facebook, Twiter hoặc website để bạn bè hoặc khách hàng của bạn có thể nhìn thấy những bức ảnh được đăng tải trên Instagram.

Để liên kết Instagram với website, bạn có thể thêm nút Theo dõi trên trang chủ, trang giới thiệu hoặc chân trang và thêm đường dẫn URL website trong tài khoản Instagram.

18. Thu hút fans từ Instagram của các đối thủ cạnh tranh
Một trong những cách tốt nhất để tìm kiếm lượng fan mới đó là tham gia tương tác và kéo fans từ các trang của đối thủ cạnh tranh sang Instagram của chính bạn.

Bạn có thể hấp dẫn đối tượng fans này bằng cách theo dõi, like và bình luận ảnh trên Instagram của chính họ.

>>> Xem thêm: Bật mí bí quyết viết những bài bán hàng hay trên Facebook

Thai Thu Marketing sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp phát triển trên tất cả kênh trong đó bao gồm cả Instagram, Facebook, Zalo…
19. Liên kết với các tài khoản lớn trong lĩnh vực của bạn
Ví dụ, như mặt hàng của bạn thuộc lĩnh vực làm đẹp, bạn nên liên kết với các blogger làm đẹp hay hotgirl…

Điều này sẽ giúp bạn khuếch trương thương hiệu tới đối tượng mục tiêu lớn hơn.

20. Quảng cáo tài khoản Instagram
Để làm việc này, trước hết bạn cần tận dụng sự kết nối giữa Facebook và Instagram.

Sau khi đăng ảnh lên Instagram, bạn chia sẻ lên Facebook rồi tiến hành thực hiện quảng cáo để thu hút tệp khách hàng trên Facebook. Hoặc có thể trực tiếp chạy quảng cáo trên để lượng follower của bạn một cách nhanh chóng.

Nếu bạn đang có nhu cầu tăng follower trên Instagram nhanh chóng, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing.

Đánh giá post