Marketing-Mix hiện nay đang là công thức chung và khung xương rắn chắc cho tất cả các sản phẩm, dịch vụ đang hoạt động trên thị trường. Các nền tảng mạng xã hội mà các doanh nghiệp đang tập trung khai thác đồng thời để liên kết với khách hàng của họ cũng đang Marketing-Mix hóa từ các công cụ hỗ trợ truyền thông cho đến các chiến dịch quảng cáo. Đó cũng là tiền đề để Marketing-Mix trên Facebook hình thành.
Cách sử dụng mô hình Marketing-Mix trên Facebook hiệu quả cho doanh nghiệp
Cách sử dụng mô hình Marketing-Mix trên Facebook hiệu quả cho doanh nghiệp
Nền tảng Facebook đã chia sẻ thông tin mới về tiếp cận mô hình Marketing Mix (tiếp thị hỗn hợp). Những lợi ích và hạn chế của mô hình này là gì? Navee sẽ chia sẻ với các bạn ở bài viết này.
Marketing-Mix trên Facebook là gì?
Theo giải thích của Facebook: “Marketing-Mix (MMM) là một công cụ, chiến lược, chiến thuật mà một doanh nghiệp, thương hiệu sử dụng để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình.
Khi nói về marketing mix, chúng ta cần tập trung vào tất cả những thành phần/ yếu tố cấu thành cho phép kiểm soát bất kì chiến dịch Facebook Ads nào. Marketing-Mix thân thiện với quyền riêng tư và sử dụng các phương pháp luận mang tính khoa học để phân tích nhiều yếu tố và đánh giá tác động của chúng đến hoạt động bán hàng.”
Mô hình Marketing-Mix trên Facebook hoàn toàn mang lại cho các nhà quảng cáo nhiều cơ hội hơn để nhắm chính xác mục tiêu hơn đến các nhóm đối tượng cụ thể. Chỉ cần kết hợp được những nôi dung phù hợp, theo kịp xu hướng của người tiêu dùng, bạn có thể tối đa hóa hiệu suất quảng cáo trên nền nảng màu mỡ này.
Khái niệm Marketing-Mix trên Facebook
Khái niệm Marketing-Mix trên Facebook
Hạn chế của mô hình Marketing-Mix trên Facebook
Bên cạnh những mặt thuận tiện trong nền thương mại kinh tế 4.0 mà Facebook đang phát triển, Facebook có một vài hạn chế như tốn thời gian để thu thập dữ liệu, tốn nhiều tài nguyên, thời gian phân tích lâu và chính những điều này khiến marketing Mix trở nên khó khăn trong việc mở rộng quy mô và thực thi.
Trong bối cảnh Apple mới đây đã triển khai lời nhắc theo dõi dữ liệu trên ứng dụng ATT trên IOS đồng thời trên các nền tảng khác cũng đang tìm cách cung cấp nhiều tính minh bạch hơn trong việc thu thập dữ liệu của họ, yếu tố chú trọng quyền riêng tư là vấn đề đầu tiên cần chú trọng của Facebook.
Động thái của Apple là một phần trong việc thắt chặt hơn các quy tắc bảo mật trong hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số. Các kế hoạch đã công bố của Google nhằm loại bỏ “cookie” của bên thứ ba từ một số quy định của chính phủ ở Châu Âu và California, các đoạn mã được sử dụng để theo dõi người dùng trên trình duyệt máy tính để bàn.
Điều này ảnh hướng khá nhiều đến các chính sách và việc phân tích dữ liệu cá nhân trên Facebook. Các doanh nghiệp còn hạn chế trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các thông tin của họ.
Với hạn chế này, Facebook sẽ có ít dữ liệu người dùng hơn trong các chiến dịch quảng cáo nên đòi hỏi các Marketers phải nhìn chiến lược tiếp cận theo hướng mới.
Cách doanh nghiệp tiếp cận mô hình Marketing-Mix trên nền tảng Facebook
Theo những cập nhật mới của Facebook, họ cho biết đã làm việc với nhà cung cấp giải pháp phân tích Analytic Edge để thiết lập một mô hình MMM mới. Ở góc độ marketing lý tưởng, điều này sẽ giúp các nhà quảng cáo nói chung và người làm marketing nói riêng có thể tăng cường tiếp cận đối với người dùng mà không yêu cầu những khối lượng và mức tài nguyên MMM truyền thống.
Với hướng tiếp cận mới này, Facebook đã phác thảo cụ thể tài liệu hướng dẫn, trong đó có một giải thích ví dụ cụ thể họ đưa ra ở chiên dịch gần đây của ASUS.
Cách để doanh nghiệp tiếp cận mô hình Marketing-Mix trên Facebook không hề khó, nó mang lại thêm nhiều lợi ích và hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Cách doanh nghiệp tiếp cận mô hình Marketing-Mix trên nền tảng Facebook
Trước tiên, hãy đi đến các phác thảo quy trình MMM của nhà nghiên cứu và những lợi ích qua mô hình nâng cao này.
So với nhiều yếu tố, mô hình này có thể dược triển khai hiệu quả hơn đối với các doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực ít.
Mô hình Marketing-Mix trên Facebook
Mô hình Marketing-Mix trên Facebook
Nhìn vào sơ đồ ta có thể thấy mô hình khá chi tiết và phức tạp. Facebook đã mở rộng và rất cụ thể để có thể cung cấp những chiến lược hiệu quả nhất đến người dùng. Facebook đang nổ lực hướng tới việc tạo ra các quy trình mới mà có thể kết hợp các tính năng mới này vào cùng một hệ thống.
Cùng với việc dựa trên AI (trí tuệ nhân tạo), các cải tiến này và cập nhật đang được tiến hành để Marketing-Mix trên các nền tảng SaaS được đơn giản, tự động hóa hơn.
5 bước để doanh nghiệp có thể tiếp cận mô hình Marketing-Mix trên Facebook
5 bước để doanh nghiệp có thể tiếp cận mô hình Marketing-Mix trên Facebook
5 bước để doanh nghiệp có thể tiếp cận mô hình Marketing-Mix trên Facebook như sau:
Bước 1: Đánh giá phương tiện của bạn theo địa lý và thị trường
Bước 2: Phân biệt các nền tảng video
Bước 3: Xem xét các yếu tố khác nhau của kế hoạch truyền thông của bạn.
Bước 4: Xác thực những gì bạn học được thông qua các thử nghiệm
Bước 5: Kiểm tra các chiến thuật sáng tạo của bạn
Mô hình Marketing-Mix trên Facebook là một công nghệ tích hợp và hiện đại cho các chiến lược truyền thông và quảng cáo, giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn để áp dụng cũng như thu được nhiều hiệu quả qua bài viết của NAVEE.