Chỉ số DR (Domain Rating ) là gì? Làm sao để tăng DR

Chỉ số domain rating trong SEO

Có rất nhiều chỉ số trong SEO: UR, DR, CTR, … để biết rõ hiệu quả SEO đến đâu. Dựa vào chỉ số đó chúng ta có thể điều chỉnh chiến lược của mình tốt hơn trong SEO. Hôm nay chúng ta tìm hiểu về chỉ số DR – Domain Rating trong SEO và ảnh hưởng của nó trong SEO nhé và làm thế nào để cải thiện điểm DR tốt cho SEO.

Chỉ số Domain Rating là gì?

Domain Rating (hay DR) là chỉ số thể hiện sức mạnh của backlink so với tất cả những website khác trên thang điểm 100 theo xếp hạng của Ahrefs. DR là phiên bản khác của chỉ số Ahrefs Rank (AR) nhưng đơn giản hơn.

Domain Rating là số liệu cho thấy “liên kết phổ biến” (link popularity) của một trang web cụ thể so với tất cả các trang web khác trên thế giới với thang điểm từ 0 đến 100.

Cách tính điểm DR cho website

Để tính toán Domain Rating, chúng ta xem xét đến các yếu tố sau: Khi DR của một miền cao hơn, nhiều “nước liên kết” được chuyển đến các miền được liên kết.

  • Miền nguồn phân chia xếp hạng của nó một cách đồng đều giữa các miền mà nó liên kết đến. Vì vậy: một miền DR-10 liên kết với ba miền khác có thể ảnh hưởng đến DR của bạn nhiều hơn miền DR-80 liên kết với một triệu miền khác.
  • Sau khi lặp lại các phép tính này, chúng tôi nhận được xếp hạng cho từng miền. Giá trị DR cuối cùng sau đó thu được bằng cách chia tỷ lệ giá trị tuyệt đối được tính toán thành phạm vi 0-100.

Một tip cho bạn là hãy coi Domain Rate như một thuật ngữ là nó phụ thuộc không chỉ vào tổng số trang web có Domain Rate cao liên kết đến bạn, bên cạnh đó nó còn phục thuộc vào số lượng trang web khác mà các trang web có chỉ số Domain cao này liên kết đến.

Lưu ý rằng mặc dù Domain rating tương quan khá tốt với thứ hạng của Google, nhưng nó không làm được điều này cũng như Xếp hạng URL (UR) quá cao

Thay vào đó, hãy coi nó như một thước đo tuyệt vời để lựa chọn các trang web để xây dựng liên kết. Theo nguyên tắc chung, bạn nên nhắm mục tiêu lấy các liên kết ngược từ các trang web có DR cao vì chúng mang nhiều “trọng lượng” hơn.

5 yếu tố xác định điểm DR

  1. Tìm kiếm số lượng các miền nhất định mà nó có ít nhất 1 link dofollow đến target website
  2. Tiếp theao cần phân tích, đánh giá các giá trị domain rating của các linking domain
  3. Cần đánh giá số lượng các miền nhất định mà những trang web này liên kết đến.
  4. Sử dụng những kiến thức toán học và code để tính toán điểm domain rating thô;
  5. So sánh nó với thang điểm 0 đến 100 (lưu ý là điểm số này sẽ biến động tự nhiên và kéo dài theo thời gian).

Chỉ số domain rating ứng dụng trong SEO

Bạn cần hiểu rõ Domain Rating và công dụng của nó cũng như bản chất của DR để đưa ra quyết định tốt trong SEO. Những chiến lược seo top từ khóa có thể phải dựa vào nhiều yếu tố và bạn phải tổng hợp nó, sau đó đưa ra một chiến lược SEO tốt, cố gắng tối ưu các chỉ số trong SEO cũng là 1 cách SEO khá hiệu quả

  • Thứ nhất, không phải những web có kết quả tìm kiếm cao sẽ có chỉ số này cao.
  • Thứ hai, số lượng backlink nhiều chưa chắc domain rating đã có chỉ số cao. Mặc dù chỉ số này phụ thuộc vào backlink nhưng nếu những backlink này không thực sự chất lượng thì chỉ số domain rating vẫn sẽ thấp.
  • Thứ ba, chỉ số này cũng chỉ mang tính tương đối bởi nó được tính bởi Ahrefs, và Ahrefs là một tool SEO mô phỏng lại sự uy tín của bạn với Google. Và Ahrefs và Google là 2 công ty khác nhau.
  • Thứ tư, chỉ số này hiện nay được thao túng rất nhiều. Đối với những người có kinh nghiêm về mảng này nói riêng và cáo SEO có nhiều năm làm việc với domain rating thì họ đều có thể tìm ra những cách để tăng chỉ số này một cách bất thường.

Vậy, domain rating được ứng dụng như thế nào trong SEO?

  • Giúp so sánh mức độ uy tín giữa các website. Như đã nói ở trên, chỉ số này chỉ mang tính tương đối nhưng cũng không thể không phủ nhận công dụng của nó trong việc đánh giá giữa các website với nhau.
  • Hỗ trợ các SEOer tìm ra được các đối thủ có số lượng backlink chất lượng, từ đó học tập và triển khai những chiến lược phát triển, cải thiện.
  • Tự đánh giá được chất lượng tên miền gốc của mình.

Domain rating checker

Nếu bạn đang tìm cách để tăng khả năng hiển thị trực tuyến của mình, có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn thực hiện chính xác điều đó. Một công cụ mà bạn có thể thấy hữu ích được gọi là công cụ kiểm tra xếp hạng của cơ quan quản lý miền. Còn được gọi là Domain rating checker, bạn có thể sử dụng công cụ này để xem cách người khác xem chất lượng trang web của bạn.

Khi nói đến thứ hạng tìm kiếm, có rất nhiều yếu tố được xét. Và nếu một trang web có xếp hạng cao nghĩa là khả năng về mức độ uy tín của nó là lớn. Vì thế mà việc theo dõi thứ hạng là quan trọng nếu như bạn thực sự muốn tạo ra nhiều lưu lượng truy cập cho trang web của mình.

Domain rating tốt có giúp SEO tốt không?

Nhìn chung, những trang web có domain rating tốt sẽ là các các trang web có một số lượng lớn các liên kết bên ngoài chất lượng cao, chẳng hạn như Mayo Clinic hoặc Wikipedia, có xu hướng đạt điểm cao trên thang điểm của cơ quan quản lý miền.

Mặt khác, các doanh nghiệp nhỏ không có nhiều liên kết đến có thể có điểm số của cơ quan quản lý miền thấp hơn đáng kể. khi bạn bắt đầu tạo trang web và đăng những bài đầu tiên, cơ quan quản lý miền của bạn có thể sẽ là một. Tuy nhiên, con số này cũng chỉ dừng lại ở mức tham khảo bởi như đã nói ở trên, cơ quan quản lý miền của bạn ở cuối danh sách không có nghĩa là bạn sẽ xếp hạng tốt trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

Mặc dù con số này tăng lên thì mức độ tìm kiếm của bạn cũng được cải thiện nhưng nó cũng chỉ là một con số tương đối. Điều bạn cần làm là so sánh với những đối thủ cạnh tranh của mình.

Cách cải thiện domain rating

Có thể nói không dễ dàng cải thiện xếp hạng tên miền của bạn một cách hiệu quả. Bởi xếp hạng miền của bạn là một tập hợp dữ liệu, nó bao gồm các chỉ số, như dữ liệu và các thước đo khác. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng của Google, và cả xếp hạng tên miền của bạn. Đó là cách duy nhất để bạn có thể tương quan xếp hạng tên miền của mình với xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn quan tâm đến việc cải thiện xếp hạng tên miền của mình, bạn cần phát triển và thực hiện các chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Mục tiêu chính của bạn phải là thu thập các liên kết đến từ các trang web khác có chất lượng cao và có thứ hạng tên miền cao.

Nếu có các trang web có thẩm quyền đang trỏ lại trang web của bạn, điều này sẽ định vị trang web của bạn như một cơ quan có thẩm quyền trong ngành của bạn. Sau đó, xếp hạng miền của bạn sẽ được cải thiện.

Hãy coi DR là một thuật ngữ tương đối theo nghĩa là nó không chỉ phụ thuộc vào số lượng các site DR cao đặt link trỏ về bạn, nó còn phụ thuộc vào số lượng website mà những site DR cao này có dẫn link đến.

  • Lưu ý: DR mặc dù có liên quan rất nhiều đến ranking Google khá là nhiều, nhưng nó không làm tốt được như URL Rating của Ahrefs của Ahrefs (UR)
  • Hãy xem DR là một thước đo tuyệt vời cho việc lựa chọn website để xây dựng liên kết. Theo nguyên tắc thông thường, mục tiêu của bạn nên là những backlink từ những trang web có chỉ số DR cao vì chúng mang nhiều giá trị hơn những website có chỉ số DR thấp.
1/5 - (1 bình chọn)