Đề tài về tình yêu trong ngày Valentine chưa bao giờ hết “hot” khi xuất hiện trong hàng trăm chiến dịch Marketing của các thương hiệu. Hãy cùng Thai Thu Marketing điểm qua 5 chiến dịch marketing ấn tượng và xuất sắc nhất trong dịp lễ đặc biệt này nhé!
Kit Kat – Dừng một ngày để yêu
Mỗi dịp Valentine, các đôi lứa thường chuẩn bị những món quà đặc biệt để gửi tặng tới nửa kia của mình. Thế nhưng, họ quên mắt rằng, món quà Valetine tuyệt vời nhất chính là khoảnh khắc cả hai được ở bên nhau chứ không phải những món đồ đắt tiền ngoài kia. Vào năm 2014, nhãn hàng bánh kẹo Kit Kat đã ra mắt chiến dịch truyền thông “Dừng một ngày để yêu” – “Take a day off for love”, với lời khuyên mọi người hãy dành thời gian cho người mình yêu nhiều hơn.
Mở đầu chiến dịch, Kit Kat đã lan truyền viral clip với bài hát “Dừng một ngày để yêu” gây sốt trên mạng xã hội. Ca khúc đầy ngọt ngào được trình bày bởi nữ ca sĩ Thái Trinh đã được nhiều bạn trẻ cover và được phát sóng trên kênh truyền hình YanTV. Kit Kat còn tổ chức minigame tặng vé xem phim và áo đôi trên kênh fanpage chính thức của mình, đồng thời đăng tải những hình ảnh đầy dễ thương của các cặp đôi trúng giải.
Chiến dịch đạt kết quả ấn tượng với 1,7 triệu lượt xem video “Dừng một ngày để yêu” trên kênh Youtube. Chưa đầy 1,5 tháng kể từ ngày bắt đầu chiến dịch, Kit Kat thu về doanh thu gấp đôi năm 2013 và tốc độ tăng trưởng Fanpage đạt 113%. Dù là thương hiệu mới trong ngành bánh kẹo tại thị trường Việt Nam, Kit Kat đã xây dựng thành công cá tính thương hiệu của mình trong chiến dịch Valentine lần này.
>>> Xem thêm: Top 3 chiến dịch PR – marketing ấn tượng của Edelman
Dunkin ‘Donuts: Con đường đến trái tim
Dunkin’ Donuts là thương hiệu cà phê và donuts toàn cầu với triết lý “Sáng tạo và phục vụ những loại Cà Phê và Donut tươi nhất, ngon nhất, theo cách nhanh nhất và lịch sự tại những cửa hàng hiện đại”. Xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 11/2013, với những nguyên liệu chất lượng và công thức độc đáo như Dunkaccino và Coolatta, Dunkin’ Donuts đã và đang trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều khách hàng.
Họ đã xây dựng được danh tiếng về việc tạo chiến lược marketing UGC liên tục. Dunkin ‘Donuts hiểu mức độ trung thành và đam mê của khách hàng và tận dụng nó để gia tăng tình yêu thương hiệu.
Đối với ngày Valentine, Dunkin ‘Donuts đã tận dụng sự tiếp cận xã hội của khách hàng bằng cách thu hút mọi người tham gia cuộc thi “Dunkin’ Love” trên Instagram, phát trực tuyến trên Facebook và có Snapchat Geofilters tại địa điểm Dunkin ‘Donuts nhất định.
Chiến lược marketing đa kênh đã giúp Dunkin’ Donuts tận dụng nội dung do người dùng tạo ra trên các kênh khác nhau trong ngày lễ lớn này.
The Body Shop: Cuộc thi Kissing
The Body Shop là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và được rất nhiều phụ nữ tin dùng.
Trong chiến dịch marketing mùa lễ tình yêu năm 2018, The Body Shop đã ra mắt cuộc thi #SendingAKiss, yêu cầu những người theo dõi của Instagram gửi hình ảnh một nụ hôn của họ cho bạn bè.
Người thắng cuộc sẽ nhận được gói quà tặng với cây son mới được ra mắt theo mùi hương và “Galentine’s” của họ.
Đây là một kế hoạch hoàn hảo của The Body Shop khi tung ra sản phẩm mới ngay trong chiến dịch V-day. Kit Kat còn yêu cầu khách gửi nụ hôn đến bạn bè, gắn thẻ bài viết. Hành động này đã giúp The Body Shop tiếp cận thêm nhiều đối tượng mới.
Close Up – Dám yêu dám hôn
Năm 2016 là thời điểm mà các bạn trẻ còn khá e ngại trong việc bày tỏ tình cảm của mình ở nơi đông người. Họ chưa dám thể hiện những hành động như hôn môi hay ôm ấp vì sợ bị mọi người xung quanh đánh giá. Thấu hiểu được tâm lý này, thương hiệu Close Up đã tung ra chiến dịch “Dám yêu dám hôn” với mục đích giúp các bạn trẻ mạnh dạn bày tỏ tình yêu bằng những nụ hôn “công khai”.
Đồng thời, Close Up còn đăng tải nhiều hình ảnh các cặp đôi đang hôn nhau thu hút sự chú ý của giới trẻ.
Bên cạnh đó, nhãn hàng đã tổ chức các cuộc thi ảnh trên nhiều kênh khác nhau nhằm tôn vinh những khoảnh khắc lãng mạn của các cặp đôi ở nơi đông người. Close Up đã tổ chức các cuộc thi minigame với hình thức người chơi sẽ gửi những tấm hình chụp Nụ hôn của mình tại những địa điểm nổi tiếng được yêu cầu trên website và gửi về cho chương trình với cú pháp #Free2Kiss hoặc đăng tải lên mạng xã hội kèm hastag #damyeudamhon.
Nescafe – Buổi hẹn hò lý tưởng cùng Nescafe
Dịch COVID-19 đã khiến cho các hoạt động truyền thông trực tiếp bị cản trở, nhưng cũng đồng thời tạo cơ hội cho truyền thông qua công nghệ AR phát triển mạnh mẽ. Thương hiệu đồ uống Nescafé đã tận dụng tính năng của AR để giúp các cặp đôi kết nối nhiều hơn trong tình hình giãn cách không thể đi ra ngoài.
Cụ thể, nếu quét mã trên mỗi gói sản phẩm cafe lạnh Ready to Drink, bạn có thể tưởng tượng cùng người yêu đi đến những điểm hẹn hò như bãi biển, vùng núi hay buổi hòa nhạc thông qua công nghệ AR. Thậm chí, người dùng có thể tận hưởng những trải nghiệm giống như khi trực tiếp thực hiện như chơi nhạc, chụp ảnh selfie tại địa điểm và chia sẻ ảnh tới bạn bè.
Trên đây là 5 chiến dịch marketing xuất sắc ngày Valentine do Thai Thu Marketing tổng hợp. Hầu hết doanh nghiệp đều nhận thức rõ cơ hội về doanh thu và khả năng tiếp cận khách hàng cao hơn trong dịp lễ lớn này. Những chiến dịch valentine mang ý nghĩa, tác động sâu sắc tới các mối quan hệ như bạn bè, gia đình hay một nửa của khách hàng sẽ làm tăng hiệu quả marketing và góp phần tạo nên thành công cho chiến dịch content marketing.