Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả với 5W1H
5W1H là quy tắc bất khả chiến bại trong marketing, là kim chỉ nam giúp các doanh nghiệp như bất động sản, nội thất, F&B… lập kế hoạch xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả
Vậy 5W1H là gì? Tại sao cần dùng 5W1H? Bí quyết gì để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả với 5W1H? Cùng MRH Marketing – đơn vị marketing hàng đầu tại Huế tìm hiểu nhé!
>>> Xem thêm: Insight khách hàng – chìa khóa vàng của các doanh nghiệp
5W1H là gì?
Đây là cụm từ viết tắt của các từ để hỏi được sử dụng trong tiếng Anh: Who, What, Where, When, Why, How. Được dịch sang tiếng Việt tương ứng với: ai, cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao, như thế nào.
5W1H là phương pháp được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, quản lý và đặc biệt là marketing. Mô hình 5W1H là phương pháp ứng dụng đặt hệ thống câu hỏi để thu lại thông tin cần thiết về một đối tượng hay một vấn đề nào đó, nó sẽ giúp bạn nhìn nhận và đánh giá mọi khía cạnh của vấn đề một cách khách quan và chính xác
xây dựng chiến lược marketing với 5w1h
5W1H viết tắt của: Who, What, Where, When, Why, How
Tại sao cần dùng 5W1H trong việc xây dựng kế hoạch marketing?
5W1H sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch marketing và xác định những mục tiêu quan trọng, cụ thể:
– Lên kế hoạch với cái nhìn tổng quát, giúp bạn nhận ra các vấn đề khách quan, chính xác
– Nhìn nhận những điều chưa tốt cần sửa đổi, giải quyết những vấn đề còn tồn đọng
– Không thiếu ý tưởng triển khai khi gặp bế tắc
– Lường trước được những hậu quả nghiêm trọng
xây dựng chiến lược marketing với 5w1h
5W1H sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch marketing và xác định những mục tiêu quan trọng
>>> Xem thêm: Bí mật xây dựng website bán hàng không phải ai cũng biết
Bí quyết để xây dựng marketing hoàn hảo với 5W1H
Có 6 bước để các doanh nghiệp xây dựng một kế hoạch marketing hoàn hảo với 5W1H
– Bước 1: Xác định dịch vụ, sản phẩm – What?
+ Sản phẩm/ dịch vụ của bạn là gì?
+ Sản phẩm/ dịch vụ của bạn có đặc điểm gì nổi bật?
+ Những đặc điểm ấy mang lại giá trị gì?
+ Tính phổ biến ra sao?
+ Mức độ của sản phẩm có quan trọng trong cuộc sống?
– Bước 2: Xác định khách hàng – Who?
+ Ai là khách hàng tiềm năng của bạn?
+ Ai là người mua, sử dụng?
+ Ai là người người ảnh hưởng quyết định mua?
+ Người phân phối là ai?
+ Sản phẩm thuộc loại hình nào?
+ Sản phẩm thuộc loại phân khúc: cao cấp, trung bình hay thấp?
– Bước 3: Khách hàng ở đâu – Where?
+ Có thể tìm kiếm khách hàng ở đâu?
+ Tìm kiếm thông qua những phương tiện nào?
+ Khách hàng của bạn là chủ động hay bị động?
+ Khách hàng thường tập trung ở đâu?
+ Mức giá sẽ phù hợp với khu vực nào?
+ Khách hàng sẽ mua hàng ở đâu?
– Bước 4: Khi nào thích hợp để quảng và bán sản phẩm/ dịch vụ – When?
+ Thời điểm nào để thích truyền thông và quảng bá?
+ Dịp lễ, hội nào?
+ Văn hoá nào?
+ Ngữ cảnh, vùng miền?
– Bước 5: Vì sao khách hàng nên lựa chọn sản phẩm của bạn – Why?
+ Hiệu quả sản phẩm như thế nào?
+ Sản phẩm có gì đặc biệt, nổi trội?
+ Ưu điểm của sản phẩm
+ Doanh nghiệp có chính sách gì sau khi khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ?
+ Giá trị cảm tính về cảm giác mua hàng
+ Giá trị vùng miền
– Bước 6: Lên ý tưởng bán hàng và truyền thông hiệu quả như thế nào – How?
Từ các mục What, Why sẽ cho ra được những ý tưởng chiến lược bán hàng hiệu quả nhất. Đừng quên dự trù kinh phí cho từng khoản và tổng kết xem cả một chiến lược này tốn bao nhiêu chi phí?
xây dựng chiến lược marketing với 5w1h
6 bước để xây dựng chiến lược marketing hoàn hảo
Với những chia sẻ trên của MRH Marketing, hy vọng bạn sẽ hiểu và có thể phát huy tối đa giá trị, ý nghĩa của 5W1H để cho ra những chiến lược marketing hoàn hảo nhất, hiệu quả nhất
>>> Xem thêm: Chinh phục khách hàng bằng điểm chạm thương hiệu
Nếu bạn đang tìm cho mình các gói dịch vụ xây dựng chiến lượng marketing chuyên nghiệp thì đừng quên liên hệ ngay với MRH Marketing nhé! Với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm lâu năm trong nghề cùng sự nhiệt tình trong công việc, chắc chắn chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng