chọn từ khoá chính cho website

8 tips chọn từ khoá chính cho website hiệu quả
Để tăng traffic và đạt thứ hạng cao trên Google Search, Marketers phải xây dựng nội dung theo từ khoá chính để tối ưu SEO. Vậy từ khoá chính là gì và cách thức chọn từ khoá chính như thế nào sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Hãy cùng Thai Thu Marketing tìm hiểu bài viết sau đây nhé!
Từ khoá chính là gì?
Từ khoá chính là các từ hoặc cụm từ mà bạn muốn xếp hạng trên công cụ tìm kiếm, thể hiện một chủ đề, một đối tượng hoặc một khái niệm mà người dùng đang quan tâm.

Google sẽ đánh giá thứ hạng và chất lượng bài viết qua mối liên hệ giữa từ khoá chính và nội dung xung quanh bài. Vì vậy, để bài viết của bạn được xếp thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, thu hút nhiều lượng traffic hơn, bạn phải lựa chọn nhiều từ khoá hơn.

Lưu ý, website của bạn có hằng trăm bài đăng, tuy nhiên bạn không nên tìm từ khoá chính cho tất cả bài đăng đó. Những nội dung bạn cần tìm từ khoá tỉ mỉ là những nội dung thu hút lượng traffic cho website. Bạn cũng không nên thêm quá nhiều từ khoá chính vào trong một bài viết. Bởi vì, Google không thể xác định được nội dung chính của bài là gì nên nó sẽ đánh giá thấp bài viết của bạn.

8 bí quyết chọn từ khoá chính cho website hiệu quả
1. Nghiên cứu đối thủ trong cùng lĩnh vực
Trước khi bắt tay tìm kiếm từ khoá chính cho website của mình, bạn hãy xem đối thủ của bạn đã làm gì.

Bạn hãy tự đặt các câu hỏi và tự đi tìm câu trả lời:

Lý do vì sao các đối thủ cạnh tranh đã và đang làm SEO hiệu quả?

Đối thủ tối ưu các loại thẻ meta như thế nào?

Từ đó, bạn sẽ vạch ra định hướng đúng đắn cho kế hoạch SEO từ khóa của mình.

>>> Xem thêm: Làm thế nào để website được lên top Google?

2. Sử dụng công cụ để tìm kiếm những từ khóa tạo nhiều traffic nhất
Bước tiếp theo, bạn có thể sử dụng công cụ SEMrush để phân tích các chỉ số trên website của đối thủ. Công cụ này được sử dụng để thống kê lượng backlink, anchor text,… ; đồng thời cho biết những từ khóa tạo nhiều traffic nhất của đối thủ cạnh tranh.

Từ đó, bạn sẽ nắm được nhiều thông tin cơ bản nhất về chiến lược SEO của đối thủ.

Đặc biệt, từ danh sách từ khóa đạt lượng traffic lớn của đối thủ, bạn sẽ có thêm ý tưởng xây dựng bộ từ khóa cho mình.

3. Sử dụng Google Keyword Planner để tìm ý tưởng mới
Công cụ Google Keyword Planner sẽ đưa ra cho hàng trăm từ khoá liên quan đến một từ khóa chính. Từ đó, bạn có thể tổng hợp và phân loại danh sách từ khóa cần SEO.

Mặt khác, một tính năng hữu ích khác của Google Keyword Planner là đánh giá độ khó của từ khóa. Tính năng này được sử dụng miễn phí, nên bạn hãy tận dụng nó để lọc ra bộ từ khóa thích hợp nhé!

4. Tìm từ khóa đuôi dài, tránh xa những từ khóa ngắn khó SEO lên top
Để đưa từ khóa lên trang nhất Google nhanh chóng, bạn cần loại bỏ ý tưởng chọn từ khóa ngắn làm SEO, bởi mức độ cạnh tranh cực kỳ cao.

Những từ khóa này thường có nội dung chung chung, khó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ngoài ra, những từ khóa ngắn thực sự sẽ khiến bạn tiêu tốn nhiều thời gian và công sức để SEO mà chưa chắc đã đưa website của bạn lên top.

Điều bạn cần làm là dựa vào insight của người dùng để lập ra bộ từ khóa dài phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của họ.

Trên thực tế, từ khóa dài được trên 80% khách hàng sử dụng để tìm kiếm khi cần tìm hiểu một thông tin nào đó.

Sử dụng từ khóa dài, bạn càng dễ SEO lên thứ hạng cao và tiết kiệm chi phí.

5. Chọn các từ khóa tạo ra lợi nhuận cao nhất, dễ lồng ghép vào trong nội dung bài viết
Để đánh giá thành công sau chiến dịch SEO, người ta sẽ đánh giá tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với lưu lượng truy cập.

Phần lớn doanh nghiệp mong muốn trang web của mình xuất hiện ở những vị trí top cao nhất trên SERP, với mục đích thu được lợi nhuận cao hơn.

Do đó, người làm SEO sẽ mắc sai lầm nếu chỉ ưu tiên các từ khóa có traffic lớn nhưng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thấp.

Hãy chọn các từ khóa đánh trúng những gì khách hàng thực sự đang đang tìm kiếm.

Với cách này, bạn sẽ tránh trường hợp website thu hút hàng trăm ngàn lượt truy cập, nhưng chỉ thu về doanh thu ít ỏi.

Đồng thời, bạn cũng nên chọn các từ khóa bạn có thể lồng ghép trong nội dung bài viết

Từ khóa có giá trị khi nó phù hợp với nội dung góp phần giúp SEO hiệu quả. Bởi vậy, bạn phải xem xét từ từ khóa tìm được, bạn có thể thể khai triển thành nội dung hữu ích hay không. Nếu không, hãy loại bỏ từ khoá đó nhé.

6. Tận dụng công cụ Google Analytics và Webmaster Tools
Google Analytics, Webmaster Tools là hai công cụ hỗ trợ SEO hữu ích mà SEOer không thể không biết.

Khi đồng bộ Google Analytics và Webmaster Tools với nhau, bạn sẽ xem được những từ khóa bị Google cho ẩn. Nhờ đó, bạn có thể hiểu hơn về nhu cầu tìm kiếm của người dùng và có thêm sáng kiến cho bộ từ khóa.

7. Sử dụng từ điển để tìm các từ đồng nghĩa với từ khóa
Việc lặp đi lặp lại một từ khóa sẽ khiến nội dung khô khan, thiếu tự nhiên và gây nhàm chán cho người đọc. Vì thế, bạn có thể hợp nhất các từ khóa lại, hoặc chọn từ đồng nghĩa với từ khóa ấy.

Điều này vẫn khiến cho các search engine phát hiện ra từ khóa bạn cần SEO. Đồng thời tạo cho nội dung ngôn từ đa dạng, linh hoạt, hấp dẫn hơn.

Hình ảnh website chuẩn SEO do Thai Thu Marketing thực hiện

8. Nắm bắt tính năng Autocomplete của Google để có thêm ý tưởng từ khóa
Tính năng Autocomplete của Google có thể đưa ra những gợi ý từ khóa thú vị và hợp lý. Tính năng này sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa phù hợp với thói quen tìm kiếm của người dùng trên thực tế.

Hy vọng với bài viết trên, các bạn sẽ học hỏi được những bí quyết để chọn từ khoá chính hiệu quả, tránh tình trạng sử dụng nhiều từ khoá không cần thiết, làm giảm chất lượng nội dung và xếp hạng của website. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về cách viết bài chuẩn seo và thiết kế website sao cho hiệu quả, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing để chúng tôi tư vấn sâu hơn.

Đánh giá post