“KHUNG GIỜ VÀNG” ĐĂNG BÀI HIỆU QUẢ TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Ngày nay, số lượng người sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới cùng với sự phát triển của marketing trên các nền tảng mạng xã hội, các thương hiệu luôn cố gắng tìm ra thời điểm thích hợp nhất để đăng bài viết. Nếu bài viết được đăng vào đúng “giờ vàng” thì sẽ tối ưu lượng tương tác, mở rộng phạm vi tương tác và từ đó tỉ lệ chuyển đổi cũng tăng theo.
Content dù có hay đến đâu, nhưng nếu đăng bài không đúng thời điểm thì cũng không đạt được kết quả tốt nhất. Vậy thời điểm nào được coi là “khung giờ vàng” để đăng bài trên các mạng xã hội?
Tại sao bạn cần lựa chọn thời gian tốt nhất để đăng bài?
Để tận dụng tối đa chiến lược truyền thông trên mạng xã hội cho doanh nghiệp thì bạn cần phải phân tích kĩ lưỡng, từ đó xác định được thời gian tốt nhất để đăng bài. Mục tiêu của bạn có thể là nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu hoặc gia tăng lượng người theo dõi vào cộng đồng khách hàng mục tiêu của mình. Đối với những mục tiêu này, cần phải đảm bảo rằng nội dung mà bạn đưa ra có thể chạm đến đối tượng doanh nghiệp muốn hướng đến.
Để đảm bảo điều đó xảy ra, trước khi muốn đăng bài, bạn cần nhắm vào một số thời điểm “ vàng” trong ngày, khi mà mọi người đều đang hoạt động mạnh trên các mạng xã hội. Mỗi kênh truyền thông mạng xã hội đều có những “ khung giờ vàng” riêng, do đó, nếu có thể nắm rõ, bạn hoàn toàn có thể tạo nên lợi thế riêng cho mình.
Vậy thì thời gian lý tưởng để đăng bài là khi nào? Hãy cùng xem qua một số “ khung giờ vàng” dành riêng cho 6 kênh truyền thông trên mạng xã hội vô cùng phổ biến hiện nay nhé!
1. Facebook
Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với 2,3 tỷ người truy cập mỗi tháng. Người sử dụng Facebook đa dạng từ lứa tuổi, nhân khẩu học và trải dài trên các quốc gia. Đây sẽ là nền tảng tuyệt vời cho việc tạo lập trang dành cho doanh nghiệp và chia sẻ nội dung đến các đối tượng khách hàng mục tiêu.
Để có thể tiếp cận tối đã lượng người theo dõi, thời gian đăng bài Facebook tốt nhất là vào khoảng 13h đến 16h. Vì thông thường, người dùng Facebook đăng nhập thông qua máy tính bàn và lướt chúng trong lúc giải lao giữa giờ. Mặc dù vậy, thời điểm đăng bài Facebook là vào 15h ngày Chủ nhật.
“ Khung giờ vàng” đăng bài hiệu quả trên Facebook
2. Instagram
Instagram là một nền tảng mạng xã hội dùng để chia sẻ video và hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt như chia sẻ hình ảnh, video, phát trực tiếp,… thì hiện nay, đã có gần một tỷ người đang sử dụng mạng xã hội instagram này.
Nếu bạn tiếp thị hoặc bán hàng trên Instagram, thời gian tốt nhất để đăng là vào giờ ăn trưa. Tức là khoảng 11 giờ sáng đến 13 giờ chiều. Và buổi tối, sau giờ làm việc (7 giờ tối đến 9 giờ tối). Hầu hết người dùng Instagram đăng nhập qua di động, vì vậy họ có xu hướng tránh duyệt trong giờ làm việc.
Những ngày tốt nhất để đăng trên Instagram là Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Năm. Chủ nhật là ngày tồi tệ nhất để đăng trên Instagram. Mặc dù thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram vào thứ bảy là 5 giờ chiều.
Mức độ tương tác instagram cao nhất là vào các ngày Thứ Tư trong tuần.
“ Khung giờ vàng” đăng bài hiệu quả trên Instagram
3. LinkedIn
LinkedIn là mạng xã hội ban đầu là để phục vụ cho việc đăng các thông tin cá nhân như bản CV, Cover Letter, Resume… Cùng với đó các doanh nghiệp sẽ đăng việc làm lên để tìm ứng viên. Cho đến bây giờ, nó thực sự đã trở thành một mạng xã hội cung cấp cộng đồng cho các doanh nghiệp. Đối tượng của mạng xã hội LinkedIn là những người đi làm, cao cấp hơn là những chuyên gia, nhà tuyển dụng. Vậy liệu chúng ta nên đăng bài vào thời gian họ đang đi làm hay thời gian họ đã trở về nhà sau một ngày dài làm việc mệt mỏi? Đến đây chắc hẳn ai cũng sẽ đoán ra thời gian thích hợp nhất cho đăng bài trên LinkedIn là từ 8 giờ sáng đến 6 giờ tối. Nhưng khung thời gian này còn có thể thu hẹp lại hơn nữa.
Linkedln có thể coi là một facebook thứ hai với nền tảng tương tự. Tuy nhiên, Linkedln phục vụ riêng cho doanh nghiệp, như tìm kiếm việc làm, đăng tải thông tin. Đối tượng của Linkedln là những người đi làm, nhà tuyển dụng và doanh nghiệp. Vậy chúng ta nên đăng tải tin vào khi nào? Thời gian họ đang đi làm hay nghỉ ngơi sau một ngày làm việc?
Thứ nhất, theo thống kê từ LinkedIn, thời điểm nhận được nhiều lượt truy cập nhất là khoảng thời gian giữa tuần, từ thứ Ba đến thứ Năm hàng tuần. Bởi trong khi thứ Hai thì mọi người còn đang mới bận với việc lên kế hoạch tuần và xử lý nốt công việc tuần cũ thì cuối tuần là lúc họ đang nghĩ về những buổi “chơi bời” trong thứ Bảy, Chủ Nhật.
Tiếp đến, mọi người cũng sẽ không dành thời gian toàn bộ của một ngày để truy cập LinkedIn. Có 3 thời điểm trong ngày nhận được nhiều lượt truy cập nhất
7h30 – 9h30
12h- 14h
17h– 18h
Đặc biệt bạn nên nhớ đừng bao giờ đăng lên LinkedIn nội dung vào buổi tối, nhất là từ sau 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau. Cuối tuần thì lại càng không thích hợp cho nền tảng này. Hãy bám sát các khung giờ đã được liệt kê ở trên đối với nền tảng mạng xã hội này.
“ Khung giờ vàng” đăng bài hiệu quả trên Liked in
4. Twitter
Thời điểm là thuật ngữ, là yếu tố cực kỳ quan trọng trên nền tảng Twitter. Bởi vì mạng xã hội này sử dụng thuật toán newsfeed khá khác biệt với Facebook, Instagram hoặc LinkedIn.
Bạn có thể hiểu nôm na là, newsfeed của Twitter phụ thuộc rất lớn vào sự “hồi quy” của các Tweet. Tức là dù bài đăng có sớm hay muộn, cũ hay mới thì khi có 1 ai đó tweet lại thì nó sẽ hiển thị đầu tiên trên tường. Càng nhiều người tweet, thì nội dung đó càng được làm mới liên tục.
Theo nghiên cứu từ nguồn cấp dữ liệu RSS, hành vi của người dùng Twitter khá giống LinkedIn. Do đó khung thời gian vàng nên đăng bài của 2 nền tảng này là giống nhau
Thời gian tốt nhất để đăng lên Twitter cho doanh nghiệp của bạn là trong giờ ăn trưa 12AM – 1PM
Đăng bài vào bữa trưa mỗi ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu có thể giúp bạn tăng tương tác cao
Thứ tư là ngày tốt nhất để đăng trên Twitter. Không nên đăng Twitter vào cuối tuần.
“ Khung giờ vàng” đăng bài hiệu quả trên Twitter
5. Pinterest
Theo thống kê của Oberlo, các bà mẹ là lực lượng người dùng đông đảo nhất của Pinterest. Vì vậy, những bài đăng có xu hướng được đưa lên Pinterest vào buổi chiều, sau giờ làm việc.
Thứ Bảy và Chủ Nhật là hai ngày tốt nhất để đăng tải ảnh lên Pinterest và nếu trong tuần. Khung giờ tốt nhất đối với trang mạng này là từ 20h đến 23h.
“ Khung giờ vàng” đăng bài hiệu quả trên Printerest
6. YouTube
Youtube là một nền tảng chia sẻ video. Đây là một công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên mạng internet hiện nay. Do đó, Youtube có thể mang đến nhiều lợi ích trong chiến lược truyền thông trên mạng xã hội của bạn.
Thời điểm “ Vàng” để đăng len Youtube là từ 12h đến 16h trong các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư. Đối với các ngày thứ Năm và thứ Sáu, khi cuối tuần đang đến gần và lượng công việc dần giảm xuống, người xem sẽ thường hoạt động trong khoảng 13h đến 15h
Thứ năm, thứ sáu là những ngày phù hợp để đăng video lên Youtube. Thứ bảy, Chủ nhật là khoảng thời gian hoàn hảo nhất để tăng lượt views. Cuối tuần người dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các clip. Vì vậy đăng video vào thứ năm/ sáu và cuối tuần tận hưởng thành quả thôi nào
Hầu hết người xem đều xem video sau giờ ăn và vào buổi tối, vì vậy bạn nên lên lịch đăng vào khoảng thời gian này. Từ đó, nếu muốn chia sẻ video của bạn trên Youtube thì cần nhắm mục tiêu ngay những khung giờ này nhé.
“ Khung giờ vàng” đăng bài hiệu quả trên Youtube
Lựa chọn được thời điểm thích hợp để đăng bài trên các trang mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong chiến lược truyền thông của bạn. Đặc biệt, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý, gia tăng lượng theo dõi cũng như mức độ tương tác của khách hàng, thì hãy luôn luôn nhớ theo dõi thời điểm “vàng” khi chia sẻ nội dung nhé. Hãy theo dõi Thai Thu Marketing để cập nhật những thông tin hay bổ ích.