Điểm nhấn từ Logo trong thương hiệu

LOGO – DẤU ẤN DOANH NGHIỆP THÔNG MINH TRONG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU
Một trong những yếu tố đem lại sự thành công cho thương hiệu chính là logo, dù chỉ là một yếu tố nhỏ nhưng sức mạnh mà logo đem lại cho nhãn hàng lại vô cùng to lớn. Với sự phát triển của hàng loạt sản phẩm, sự cạnh tranh giữa chất lượng, chiến lược quảng cáo, tiếp cận khách hàng vô cùng quyết liệt thì việc tạo nên dấu ấn trong lòng khách hàng bằng logo rất quan trọng.

Mỗi logo đều mang trong mình một dấu ấn riêng cho thương hiệu
Logo là gì?
Hiểu đơn giản, logo chính là sự kết hợp giữa các yếu tố hình ảnh, màu sắc, từ ngữ để làm nên một biểu tượng, hình ảnh riêng biệt cho cá nhân, tổ chức. Qua màu sắc, font chữ của logo cũng thể hiện được cá tính riêng của doanh nghiệp.

Logo gửi gắm những thông điệp sâu sắc nhất mà cá nhân, tổ chức muốn truyền tải đến khách hàng của mình. Phần lớn các logo đều được đăng kí bảo hộ bản quyền để đảm bảo tính độc nhất cho hình ảnh của doanh nghiệp.

Màu sắc của logo cũng thể hiện cá tính riêng của doanh nghiệp
Vai trò của logo đối với một doanh nghiệp
Xác định được sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng
Logo là cầu nối thầm lặng giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu được sản phẩm, các dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Chẳng hạn như logo của các hãng hàng không sẽ có hình ảnh máy bay, logo của các mặt hàng thực phẩm sẽ gắn liền với hình ảnh sản phẩm sẽ bán…

Hình ảnh mà logo thể hiện cũng biểu thị sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Định vị thương hiệu
Sự xuất hiện của logo trên các ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp như brochure, tờ rơi… , rồi standee, các thông tin hình ảnh trên fanpage, website đến bao bì các sản phẩm với tần suất thường xuyên khiến công chúng khắc sâu và ghi nhớ về thương hiệu của doanh nghiệp.

Các ấn phẩm truyền thông có logo cũng tăng độ nhận diện thương hiệu
Đẩy mạnh hiệu quả bán hàng
Khách hàng thường tin tưởng đến những gì mà họ biết, cũng giống như logo sản phẩm, khi sự xuất hiện của nó tạo được dấu ấn trong trí nhớ khách hàng khiến họ biết về sản phẩm và tin tưởng hơn. Từ đó, việc mua các sản phẩm họ cảm thấy quen hơn sẽ khiến doanh số bán hàng tăng lên.

Tạo dựng và nâng tầm giá trị doanh nghiệp
Là một biểu tượng đơn giản hay cầu kì, là hình ảnh biểu trưng hay độc đáo riêng có, tất cả đều thể hiện hình ảnh của doanh nghiệp. Trong một cuộc đấu thầu, với tất cả các lợi thế như nhau về sản phẩm, logo sẽ là thứ được đặt lên bàn cân, doanh nghiệp nào có sự nhận diện thương hiệu thương hiệu nhiều hơn sẽ chiếm ưu thế. Nói cách khác, logo góp phần tạo dựng giá trị và nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp đối với khách hàng.

Những yếu tố cần thiết của một logo
Đơn giản, gần gũi và dễ nhớ
Để khách hàng ghi nhớ lâu và có thể nhận ra sản phẩm của doanh nghiệp qua logo, logo cần phải có sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc, hình khối, phông chữ…

Thông điệp truyền tải
Mỗi logo đều mang trong mình hình ảnh và thông điệp riêng vốn có của doanh nghiệp, vì vậy, logo cần phải truyền tải được những khao khát mà doanh nghiệp muốn thể hiện.

Mỗi màu sắc, kiểu chữ và hình ảnh logo thể hiện đều có khả năng khiến khách hàng ghi nhớ.
Làm thế nào để có một logo đẹp mà chi phí tối ưu nhất?
Dịch vụ trọn gói thiết kế logo 6 TRONG 1 cho doanh nghiệp của Thai Thu sẽ giúp bạn mọi thứ:

– Lắng nghe và hiện thực hóa ý tưởng logo chuyên nghiệp cho đến khi bạn hài lòng.

– Sẵn sàng tư vấn thiết kế logo hợp mệnh phong thủy, giúp start-up thăng tiến.

– Chưa đến 48h đã có một logo hoàn hảo cho doanh nghiệp.

– Tạo dựng được logo có ý nghĩa sâu sắc với câu chuyện truyền thông riêng, tạo nên bản sắc riêng của doanh nghiệp.

– Bàn giao đầy đủ file thiết kế (ảnh chất lượng cao, file gốc dùng để in ấn, thiết kế..) khi hoàn thành logo.

– Đảm bảo 100% bản quyền thương hiệu.

Để có ngay một logo hoàn hảo, tạo đà phát triển chiến lược thương hiệu một cách thông minh hơn, liên hệ Thai Thu ngay hôm nay!

Đánh giá post