Digital Marketing specialist cần có kỹ năng gì?

6 YẾU TỐ CẦN CÓ CỦA MỘT DIGITAL MARKETING SPECIALIST
Bạn có bao giờ thắc mắc Marketing Specialist là gì hay không ? Đây chắc chắn là một trong những câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm hiện nay. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần tìm hiểu thêm về 6 yếu tố để trở thành Marketing Specialist. Đây là thông tin rất hữu ích dành cho bất kỳ ai đang muốn trở thành một Marketing specialist. Bài viết dưới đây của Thia Thu Marketing sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc về Digital Marketing Special

MARKETING SPECIALIST LÀ GÌ?
Digital Marketing Specialist (Chuyên viên marketing kỹ thuật số) là người đóng vai trò hỗ trợ quản lý phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Họ cung cấp các hỗ trợ cần thiết để thiết kế và thực hiện kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp, tổ chức. Về cơ bản, công việc của một chuyên viên marketing kỹ thuật số là làm việc với nhóm tiếp thị vững chắc, chịu trách nhiệm thực hiện các kế hoạch hướng đến mục tiêu chung của công ty. Để biết công việc của chuyên viên marketing kỹ thuật số yêu cầu ứng viên có kỹ năng, trình độ gì khác biệt so với công việc Digital Marketing thì bạn nên tham khảo thông tin hữu ích dưới đây.

NHIỆM VỤ CỦA MARKETING SPECIALIST
Để thực hiện tốt các chiến lược marketing thì marketing specialist cần phải thực hiện một số nhiệm vụ chính sau đây:
Thu thập thông tin về ý kiến ​​người tiêu dùng
Tìm hiểu hiệu suất của các chiến dịch và chiến lược tiếp thị của công ty bằng cách phân tích các số liệu hiệu suất chính.
Thu thập thông tin về cạnh tranh, nhân khẩu học của người tiêu dùng, giá cả, phân phối và các thông tin liên quan khác sẽ giúp một công ty biết vị trí của mình trên thị trường.
Chuẩn bị báo cáo hiệu suất và minh họa kết quả cho quản lý cấp cao.
Làm việc cùng với đội ngũ sáng tạo và nhân viên từ các bộ phận khác để tạo ra các tài liệu quảng cáo hữu ích trong khi tuân thủ các nguyên tắc thương hiệu.
Phát triển các chiến lược và chiến dịch tiếp thị sáng tạo dựa trên dữ liệu mạnh mẽ và truyền đạt các khuyến nghị tới ban quản lý.
Xác định các kênh tiếp thị và quảng cáo hiệu quả, bao gồm các kênh truyền thông sẽ được sử dụng để truyền tải thông điệp sản phẩm tới khách hàng.
Tạo và quản lý chiến lược truyền thông kỹ thuật số.
Phối hợp chặt chẽ với nhân viên bán hàng để thực hiện các chương trình tạo khách hàng tiềm năng và thực hiện chiến dịch.
ĐỂ TRỞ THÀNH 1 DIGITAL MARKETING SPECIALIST, CẦN CÓ CÁC YẾU TỐ SAU:
1. Tư duy chiến lược
Một trong những yêu cầu quan trọng đối với một Digital Marketing specialist là phải có khả năng suy nghĩ, tư duy phân tích và tư duy chiến lược; lên kế hoạch cho mọi chiến lược, mọi tình huống có thể xảy ra; có thể nói tư duy chiến lược là một kỹ năng sống còn của Marketing. Với khả năng tư duy chiến lược tốt bạn sẽ phát triển, đánh giá hiệu quả công việc tối ưu hơn.

Tư duy chiến lược bao gồm: Khả năng nắm bắt suy nghĩ của khách hàng. Nếu không nắm bắt được suy nghĩ và giải quyết nhu cầu cho khách hàng; thì coi như ‘’thất bại’’ từ bước đầu tiên.

2. Khả năng phân tích dữ liệu
Bằng cách phân tích các dữ liệu khách hàng; các marketer có thể nắm bắt được thông tin, nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của họ. Để từ đó thực hiện và vạch ra các chiến lược marketing thông qua các kênh mạng truyền thông xã hội.

Việc phân tích dữ liệu này cũng đòi hỏi bạn phải quan tâm đến cả đối thủ cạnh tranh để biết họ đnag ở vị trí nào trên thị trường, họ có điểm mạnh và điểm yếu gì để từ đó đưa ra kế hoạch phát triển vượt qua đối thủ cạnh tranh

3. Chạy quảng cáo online
Vài năm trở lại đây, mạng xã hội Facebook bắt đầu nổi lên và được xem là một trong những kênh quảng cáo online hiệu quả nhất.

Với một Digital Marketing specialist mà nói chạy quảng cáo trên mạng xã hội cũng giống như ‘’Thả mồi nhỏ để câu cá to’’. Vừa hỗ trợ doanh nghiệp triển khai và thực hiện các chiến dịch marketing, chạy quảng cáo; vừa đẩy nhanh hình ảnh thương hiệu và tiếp cận gần hơn đến khách hàng.

Nếu sở hữu được yếu tó này thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến.

4. Email Marketing
Hiện nay, email marketing vẫn là một trong những hình thức marketing đơn giản. Với chi phí thấp mà giá trị marketing đem lại vô cùng cao. Hầu hết các doanh nghiệp vẫn chưa nhìn ra tiềm năng và đánh giá thấp vai trò của email trong các chiến lược marketing của mình.

Email Marketing là hình thức tiếp thị phải có mục tiêu và chiến lược rõ ràng. Tức là người dùng có thể liên lạc với từng nhóm khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm, và bạn truyền đạt thông tin qua email một cách automation ‘’tự động’’.

5. SEO
Digital Marketing Specialist cần hiểu SEO công cụ tìm kiếm của Google. Các Digital Marketing Manager cần có một kế hoạch triển khai cùng nhau giữa SEO và Quảng cáo Google Ads được hiệu quả tốt hơn. Đây là công đoạn không hề đơn giản, đòi hỏi bạn phải tìm hiểu thật kĩ và tốn thời gian mới nắm bắt được các yếu tố của nó.

6. Marketing thông qua mạng xã hội
Một digital marketing specialist phải nắm rõ cách thức hoạt động của nhiều mạng xã hội khác nhau. Mạng xã hội được xem như món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi chúng ta; đó là nơi kết nối mọi người ở khắp nơi trên thế giới lại gần nhau hơn.

Với số lượng người dùng vào mạng xã hội ngày càng nhiều. Đây rõ ràng là một trong những lợi thế với những người làm marketing trong việc tiếp cận với khách hàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin bài viết về Digital Marketing Specialist. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về Digital Marketing Socialist. Hãy truy cập Thai Thu Marketing.com để cập nhật những thông tin mới về marketing nhé.

Đánh giá post