Digital platform là gì – Tổng hợp các Digital platform hiệu quả nhất hiện nay
Để triển khai chiến lược marketing trong thời đại công nghiệp 4.0 thì không thể không biết đến Digital platform. Hãy cùng tìm hiểu Digital platform là gì, các Digital platform hiệu quả nhất hiện nay trong bài viết sau nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực này nhé!
1. Digital platform là gì?
Digita platform hay còn gọi là nền tảng số, với điểm nổi bật là hoạt động thường xuyên, gần như không ngừng nghỉ. Các thương hiệu có thể triển khai trên nền tảng số một hoặc nhiều chương trình.
Digital platform tồn tại như một sự kết nối trung gian giữa người mua và người bán. Doanh nghiệp sử dụng nó với mục đích chung là để tương tác với khách hàng ở nhiều cấp độ khác nhau.
Một số doanh nghiệp dùng Digital platform xây dựng thương hiệu, tạo trải nghiệm khách hàng và giải pháp kinh doanh. Một số doanh nghiệp dùng với mục tiêu của Digital platform là cho phép khách hàng được kết nối với nhau với các cách có giá trị hơn.
Digital platform là gì?
Digital platform là gì?
2. Các Digital platform hiệu quả nhất hiện nay
Nhìn chung khái niệm về Digital platform có thể sẽ mơ hồ với những người lần đầu tiên tiếp xúc. Cùng tham khảo một vài Digital Platform dưới đây để dễ dàng hình dung hơn về khái niệm này nhé!
2.1 Digital platform quen thuộc: Website
Website được coi là một trong những Digital platform được ưa chuộng nhất hiện nay. Hầu như các thương hiệu từ nhỏ đến lớn đều chạy các chương trình Digital marketing trên nền tảng này.
Website tạo ra không gian nơi đón nhận thông tin và tạo cho người dùng tương tác, có những trải nghiệm với thương hiệu. Từ đó, đây cũng là nền tảng số cho khả năng chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể đặt banner chứa đường link dẫn về website của mình. Từ đó, tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng và xa hơn nữa là tăng doanh số bán hàng.
2.2 Digital platform được ưa chuộng: Social media
Social media hay còn gọi là mạng xã hội. Đây được coi là Digital Platform mà thương hiệu nào cũng cần có trong thời buổi công nghiệp 4.0 hiện nay. Mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Tik Tok,… tạo nên sân chơi giúp kết nối với người dùng. Tại đây người dùng trải qua những hoạt động tương tự như một cuộc sống thu nhỏ có: kết bạn, tạo nhóm, cộng đồng, chia sẻ cảm nghĩ,… Các tương tác, chia sẻ trên nền tảng này sẽ là một hỗ trợ tăng trải nghiệm của người tiêu dùng với thương hiệu. Doanh nghiệp cần tận dụng tốt Digital platform social media.
2.3 Digital platform: Digital media
Digital media là hoạt động nhằm tăng độ nhận diện của thương hiệu trên các nền tảng Digital. Ví dụ dễ hiểu như: đặt banner trên website, các đoạn quảng cáo xuất hiện ở giữa khi xem các video… Với vai trò này của Digital media sẽ thu hút được một lượng người tiêu dùng tìm hiểu về thương hiệu trên tiến trình trở thành khách hàng của doanh nghiệp.
Có rất nhiều Digital platform hiệu quả
Có rất nhiều Digital platform hiệu quả
2.4 Digital Platform: Search
Search hay còn gọi là các công cụ tìm kiếm. Ví dụ phổ biến có thể kể đến như: Google, Bing,… Đây là digital platform được dùng chủ yếu nhằm tăng cường sự hiện diện của thương hiệu tăng cường sự hiện diện.
Tức là chỉ cần bạn tối ưu hóa làm sao để khi người dùng tìm kiếm một từ khóa liên quan đến thương hiệu thì sẽ hiện lên trong trang trả kết quả search có website doanh nghiệp càng nhiều và hợp lý càng tốt.
Với trang tìm kiếm được ưa chuộng nhất hiện nay là Google, nhiều doanh nghiệp sử dụng kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm này hay còn gọi là SEO một cách hiệu quả. Việc này giúp tăng traffic (lưu lượng truy cập) về website của doanh nghiệp, giúp tăng chuyển đổi doanh số.
2.5 Digital platform: Email marketing
Nếu doanh nghiệp của bạn đang sở hữu một lượng data khách hàng “khủng” thì có thể sử dụng Email marketing. Công cụ này vừa giúp tiếp cận đụng với khách hàng mục tiêu vừa có chi phí rẻ. Doanh nghiêp có thể tham khảo để tiết kiệm chi phí trong các chiến dịch Digital marketing của mình.
2.6 Digital platform: Mobile
Với lượng người sử dụng smartphone gia tăng chóng mặt thì mobile là một digital platform triển vọng hiện tại và trong tương lai. Đây là một nền tảng giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn, đem đến trải nghiệm gần gũi hơn, nhất là khi con người không thể sống thiếu điện thoại di động hiện nay. Doanh nghiệp có thể tận dụng có công cụ marketing trên nền tảng này như: tăng cường trải nghiệm thực tế ảo, SMS marketing, QR Code hay GPS marketing,…
2.7 Digital platform: Game
Để nói về Digital marketing trong Game thì doanh nghiệp có thể chọn 2 loại chính, bao gồm: Gamification và In Game Ads.
+ Với Gamification, doanh nghiệp có thể tăng trải nghiệm với khách hàng thông qua game hóa, biến các trải nghiệm thành trò chơi, để tiếp cận dễ dàng hơn và tăng khả năng chuyển đổi doanh số.
+ Với In Game Ads, doanh nghiệp có thể chạy các chương trình marketing thông qua việc chèn các quảng cáo vào các trò chơi.
Những thông tin trên hy vọng đã giúp bạn hiểu thêm về Digital Platform và những ví dụ thực tiễn về các nền tảng số đang được ưa chuộng hiện nay. Mong là bài viết hữu ích để những người mới bắt đầu làm thương hiệu có thể tận dụng cho doanh nghiệp của mình.