Doanh nghiệp F&B marketing facebook

Doanh nghiệp F&B chinh phục khách hàng qua Fanpage như thế nào?

Trong ngành F&B, tất cả yếu tố từ món ăn, nước uống đến không gian, trải nghiệm phong cách phục vụ đều là những khoản được tính vào túi tiền của khách hàng. Vì vậy, khi thực hiện quảng bá cho nhà hàng, bạn cũng phải đa dạng hóa các góc khai thác hơn. Dưới đây là một số gợi ý của Thai Thu Marketing trong việc tạo ra những nội dung content thu hút:

1. Nguyên tắc 1: Đừng đóng khung ý tưởng trong những món ăn

Dịch vụ chăm sóc Fanpage Nhà hàng Gạo của Thai Thu Marketing

Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi: “Khách hàng, nhất là các bạn trẻ có thể chấp nhận đi một quãng đường xa, trả chi phí cao hơn cho những sản phẩm dịch vụ chưa hẳn đã tuyệt vời”. Đó là bởi vì các sản phẩm, dịch vụ đó thỏa mãn được cái “gu” của họ.

Vì thế, muốn thu hút sự chú ý từ những khách hàng có “gu”, nội dung hình ảnh trên Fanpage cũng phải lột tả đúng, đủ được phong cách ấy.

Muốn làm được vậy, bạn cần:

Kể những câu chuyện ẩm thực thú vị
Trong quá trình thực hiện nội dung trên fanpage, bạn đừng bao giờ dừng lại ở việc chỉ đặc tả hương vị, màu sắc của món ăn. Hãy mở rộng cách tiếp cận thông qua các câu chuyện về nguyên liệu, quy trình chế biến hoặc ý nghĩa tên gọi….Kể một câu chuyện thật sự hấp dẫn sẽ là một điểm chạm để thu hút khách hàng.

Tái hiện không gian nhà hàng thông qua ngôn từ
Có một câu nói khá nổi tiếng trong lĩnh vực F&B: “Độ ngon của món ăn mà bạn thưởng thức không chỉ do mùi vị mà còn phụ thuộc vào việc bạn đang ngồi ở đâu.” Bởi vậy, việc tái hiện không gian nhà hàng là một trong những điểm cần nhấn mạnh trong quá trình quảng bá thông tin trên Fanpage.

Truyền bá văn hóa qua các câu chuyện
Điều này sẽ giúp nhà hàng của bạn tạo được sợi dây gắn kết giữa những khách hàng có sở thích, phong cách sống tương đồng với thương hiệu của bạn.

Khai thác yếu tố con người
Con người ở đây có thể là nhân viên phục vụ hoặc chủ quán, đó chính là thái độ, kỹ năng và phong cách phục vụ. Bạn cũng có thể đi sâu chi tiết vào việc khai thác những câu chuyện đời thường của nhân viên và ý tưởng kinh doanh của chủ quán hoặc để gửi gắm nhiều thông điệp phía sau.

Hoặc bạn cũng nhờ các khách hàng cũ mô tả cảm xúc của họ khi đến nhà hàng, thông qua đó để chia sẻ trải nghiệm thu hút các khách hàng tiềm năng.

>>> Xem thêm: Tổng hợp thiết kế logo F&B của Thai Thu Marketing

Hình ảnh không gian sang trọng của nhà hàng Little Italy

2. Nguyên tắc 2: Luôn đảm bảo truyền tải nội dung trọn vẹn thông qua hình ảnh
Một nguyên tắc rất đặc trưng của ngành F&B là hình ảnh phải có khả năng “thay thế câu từ”. Hình ảnh phải mô tả chính xác nhất chất lượng sản phẩm, quy trình phục vụ và tính cách của thương hiệu.

Chính vì thế mà khi thực hiện phần hình ảnh cho nhà hàng, bạn đừng quên các yếu tố sau:

Thiết kế đúng sắc màu chủ đạo của thương hiệu là gì, nguyên tắc sử dụng tone nóng và lạnh…
Hình ảnh cần phải có phong cách rõ ràng, đó có thể hình lifestyle gần gũi, hoặc bố cục editorial, concept cầu kỳ….
Hình ảnh cần phải truyền tải được cảm xúc, đó có thể là không khí đầm ấm sum họp của một gia đình hoặc sự hăng say chế biến món ăn của đầu bếp hoặc sự chiêm nghiệm của một khách hàng trong một quán café…
3. Nguyên tắc 3: Mang lại cảm giác gần gũi, thân mật cho người đọc
Điều này được thể hiện qua các yếu tố:

– Cách dùng các đại từ nhân xưng một cách thân thiện, ví dụ như nhà & bạn….

Phong cách ngôn ngữ tuỳ thuộc vào đối tượng khách hàng. Chẳng bạn, nếu thực khách của bạn chủ yếu là các bạn trẻ tuổi teen thì khi cần miêu tả độ ngon của món ăn, bạn có thể sử dụng các từ “ngon nhức cái nách”, “no đến ná thở”…

Nếu là nhà hàng 5 sao, việc sử dụng câu từ đòi hỏi sự tinh tế, trau chuốt hơn như: tươi ngon trọn vẹn, một miếng gắp – trọn vị ngon.

Banner khuyến mãi chương trình tri ân Quốc tế Phụ nữ 8/3 của nhà hàng Gạo

– Lựa chọn nhiều cách thức trong việc tổ chức bố cục bài viết. Ví dụ, bạn có thể chọn cách đưa lời mời gọi lên đầu: Mời bạn đến chơi, thưởng thức đồ uống mới. Hoặc kích thích 5 giác quan ngay trong lời mở đầu: Bò Wagyu – Bung nở vị hoa…

– Quyết định của khách hàng trong lĩnh vực F&B có thể được đưa ra rất nhanh, nhưng đó không phải một sự tùy chọn ngẫu hững. Muốn chinh phục được khách hàng, thương hiệu của bạn cần phải được xây dựng hệ thống nội dung bài bản, thống nhất để “mưa dầm thấm lâu”.

>>> Xem thêm: Thai Thu Marketing sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp F&B

Nếu bạn chưa biết cách xây dựng chiến lược nội dung thu hút khách hàng cho nhà hàng của mình, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing

Với kinh nghiệm thực chiến trong việc tư vấn chiến lược và chăm sóc fanpage cho hàng trăm nhà hàng tại Huế, Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị… chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả.

Đánh giá post