Dùng google keyword planner để nghiên cứu từ khóa SEO cho người mới

Người tự học thiết kế website và seo website không thể tránh khỏi phân tích từ khóa và làm việc với google keyword planner đây là công cụ google hộ trợ cho dân seo và những người làm AdWords.

Phân tích từ khóa với google keyword planner bạn được những gì?

Google Keyword Planner là công cụ hỗ trợ người làm SEO rất hiệu quả. Một số lợi ích khiến bạn phải sử dụng nó có thể là như sau:

Nhằm mục đích phân tích về từ khóa bạn cần seo.
Độ cạnh tranh của từ khóa
Những từ khóa phụ liên quan đến từ khóa chính
Còn nhiều tính năng khác nhưng nó dành cho AdWords tôi không nói đến
Làm sao để phân tích từ khóa với google keyword planner
Đầu tiên các bạn vào công cụ google keyword planner bạn sẽ thấy gì?

Chọn dòng đầu tiên và trước mắt các bạn sẽ hiển thị như sau

Quy trình sử dụng Keyword Planer

Các thao tác cần có khi sử dụng công cụ này:

Từ khóa cần phân tích, có thể nhập nhiều từ bằng cách xu ng cách xuống dòng
Địa chỉ website (là địa chỉ website của đối thủ nên chọn những doman top 1,2,3 hoặc có thể bỏ trống)
Tùy vào từ khóa và sản phẩm mà các bạn có thể chọn vị trí cần hướng tới khách hàng i khách hàng
Ngôn ngữ : Ngôn ngữ bạn triển khai trên website

Tiếp theo kéo xuống bên dưới click vào “lấy ý tưởng” và cuối cùng là xem thành quả

Tại đây bạn click chọn “Ý tưởng từ khóa” tiếp tục là “tải xuống” bạn sẽ có ngay một file Exel chứa toàn bộ từ khóa liên quan tới từ khóa chính mà bạn đã phân tích.

Kết luận:

Dựa vào quá trình phân tích từ khóa với google keyword planner bạn có lượng từ khóa liên quan ổn định để triển khai bài viết bổ sung bài viết cho website của chính bạn. LPTech hi vọng mang lại giá trị cho bạn với bài viết này. Cảm ơn các bạn đón đọc …!

Đánh giá post