Facebook Ads hay Google Ads, nên chọn hình thức quảng cáo nào?
Google Ads hay Facebook Ads hiệu quả hơn?” là vấn đề được rất nhiều những người làm marketing quan tâm. Để có được câu trả lời chính xác, hãy cùng tìm hiểu về ưu điểm từng nền tảng trong bài viết sau đây của Thai Thu Marketing.
Google Ads Search là gì? Ưu điểm?
Giải pháp Digital Marketing tại Thai Thu Marketing sẽ cung cấp cho bạn cả 2 dịch vụ Facebook Ads và Google Ads, giúp bạn lựa chọn hình thức quảng cáo với ngân sách hợp lý
Google Ads Search là hình thức quảng cáo Pay Per Click (PPP) và còn được biết với cái tên khác là “Paid Search”. Với phương pháp quảng cáo này, Google sẽ tập trung vào việc sử dụng các từ khóa nhắm đến những người đang thực hiện hành vi tìm kiếm. Những người quảng cáo cần phải đấu thầu “từ” hoặc “cụm từ”. Khi người dùng click vào trang website của bạn có chứa từ khoá đấu thầu, bạn sẽ bị trừ chi phí.
Điểm mạnh của Google Ads Search là chuyển người dùng từ việc chủ động tìm kiếm sang việc bị động tiếp nhận thông tin.
Việc liên kết với các tiện ích khác trên Google như: Shopping Ads, Location Targeting… sẽ giúp nâng cao hiệu quả bán hàng. Với số lượng người dùng rất lớn, đến hiện tại vẫn chưa có công cụ tìm kiếm nào khác có thể thay thế được Google.
>>> Xem thêm: SEO và Google Adwords, nên chọn hình thức quảng cáo nào?
Khi nào thì cần sử dụng Google Ads?
Google Ads có khả năng tiếp cận rộng rãi đến rất nhiều đối tượng khách hàng. Nhờ thế, sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ xuất hiện trước một nhóm lớn khách hàng tiềm năng thực sự có nhu cầu.
Đối với các doanh nghiệp nhỏ, cần đẩy mạnh việc gia tăng doanh số bán hàng thì dịch vụ thu hút lead trên Google sẽ mang lại lợi nhuận tốt hơn cho bạn.
Lợi thế của Facebook Ads
Khác với Google Ads Search, khi sử dụng Facebook Ads, bạn phải trả tiền để Facebook đưa quảng cáo của bạn tiếp cận đến đối tượng mục tiêu.
Nhờ vào lợi thế là một nền tảng mạng xã hội lớn, Facebook Ads tập trung vào việc hướng đến cải thiện trải nghiệm của người dùng. Quảng cáo Facebook thường chú trọng đến sự sáng tạo, tối ưu và trực quan cho người dùng hơn.
Ngoài ra, Facebook còn cho phép bạn nhắm đến những khách hàng mục tiêu mới có sở thích và hành vi tiêu dùng giống với khách hàng hiện tại.
Việc chi trả 1.000 – 2.000đ/click trên Facebook và có tỉ lộ Return on Investment cao so với mức 20.000 – 30.000đ/click tùy theo từ khóa trên Google Ads Search, người thực hiện sẽ cảm thấy quảng cáo Facebook tiết kiệm chi phí hơn nhiều.
Khi nào cần sử dụng Facebook Ads?
Nếu bạn đang muốn thực hiện một chiến dịch Marketing với độ phủ mạnh mẽ trên mạng xã hội, quảng cáo Facebook chính là lựa chọn hoàn hảo giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng tiếp cận được những đối tượng mục tiêu.
Ngoài ra, đến hiện tại, chưa có nền tảng mạng xã hội nào có công dụng trong việc tập hợp nhóm, tạo cộng đồng cho doanh nghiệp hiệu quả hơn Facebook.
>>> Xem thêm: Bí quyết bán hàng online trên Facebook giúp thu tiền lời khủng
Thai Thu Marketing hiện tại là đối tác chiến lược của Facebook nên sẽ được Facebook hõ trợ nhiều để quảng cáo đạt hiệu quả tối ưu
Nên sử dụng Google Ads hay Facebook Ads?
Hiện nay, Facebook Ads và Google Ads là hai công cụ hữu dụng cho hầu hết các chiến dịch quảng cáo marketing. Sẽ rất khó để xác định được rằng dùng Google Ads hay Facebook Ads sẽ hiệu quả hơn thay vào đó Thai Thu Marketing sẽ đưa ra vài gợi ý để các doanh nghiệp tham khảo.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn tăng độ phủ của thương hiệu và sản phẩm, Facebook Ads sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn cần cùng kết hợp với Google Ads để tăng khả năng tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng, mang về doanh thu giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển.
Với Google, chất lượng của mẫu quảng cáo và nội dung website là yếu tố ưu tiên để đẩy thứ hạng tìm kiếm lên Top Google trong cuộc chiến giá thầu. Để chắc chắn chiến dịch đạt được hiệu quả như mong đợi, doanh nghiệp nên thuê agency có nhiều kinh nghiệm trong quảng cáo Google cho nhiều lĩnh vực khác nhau.
Tại Thai Thu Marketing, chúng tôi đã từng tư vấn chiến lược và hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google Ads và Facebook Ads, nếu doanh nghiệp của bạn đang còn phân vân chưa biết sử dụng hình thức nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!