Thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook quảng cáo thời đại số 4.0 đã có nhiều bước tiến trong những năm qua. Rất nhiều công cụ quảng cáo được ra đời hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà quảng cáo tối ưu toàn bộ quy trình cũng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Facebook cập nhật một số thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook
Bảng báo cáo mới của Facebook mới đây cho thấy được rõ nét sự thay đổi mối quan hệ của người tiêu dùng với các thương hiệu. Đây chính là cơ sở để dự báo các hoạt động markteing và quảng cao trong tương lai.
Những thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook mới 2022 là gì? Navee sẽ cập nhật sâu hơn ở bài viết này.
Top 5 thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook 2022
Bản báo cáo của Facebook có độ dài hơn 25 trang với việc phân tích hơn 100 chiến dịch quảng cáo hiệu suất trên trung bình năm 2020 trên nền tảng Facebook.
Đồng thời qua việc xem xét các khía cạnh có tiềm năng phát triển và tối ưu khách hàng cũng như thúc đẩy tối ưu nội dung quảng cáo. 5 thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook đáng quan tâm như sau.
Xây dựng các chiến lược quảng cáo toàn diện
Một chiến dịch quảng cáo toàn diện sẽ giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất nhanh chóng và mạnh mẽ hơn cho thương hiệu. Chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu mang tính đại diện cho tính cách của thương hiệu sâu sắc hơn. Bên cạnh đó, hình ảnh và nội dung phù hợp sẽ kích thích nhu cầu của khách hàng hiệu quả hơn.
Xây dựng chiến lược content mang tính giáo dục
Cung cấp nhiều yếu tố giáo dục hơn là cách mà các thương hiệu đang hướng đến cũng như nhu cầu kiến thức khi mua sắm, sử dụng dịch vụ của người dùng ngày càng cao. Từ những dữ liệu về phản hồi cho thấy, các thương hiệu mang yếu tố giáo dục, cung cấp thông tin theo những cách sáng tạo, độc đáo đã tạo ra những phản hồi tích cực.
Xây dựng chiến lược quảng cáo qua các ý tưởng phù hợp với người dùng
Xây dựng chiến lược quảng cáo qua các ý tưởng phù hợp với người dùng
Bán hàng thông qua các ý tưởng phù hợp với khao khát người dùng
Với sự phổ biến và thông dụng của các nền tảng mạng xã hội, doanh nhiệp ngày càng có nhiều phương thức khác nhau để truyền đạt thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook phù hợp đến khao khát người tiêu dùng. Bởi vì mặt hạn chế là thiếu tương tác xã hội nên các chiến dịch có thể áp dụng thêm các công cụ để họ tìm kiếm thông tin mới nhằm thay thế quy trình khám phá truyền thống trước đây.
Chiến lược nội dung theo ngôn ngữ khách hàng UGC
UGC (User-Generated-Content) là nội dung do chính khách hàng – người sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tạo ra chứ không phải từ phía doanh nghiệp. Đó là tất cả những dữ liệu hầu như vô hình biến thành hữu hình được khách hàng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông bằng những nội dung, hình ảnh về một sản phẩm hay đánh giá sản phẩm của các thương hiệu.
Chiến lược nội dung theo ngôn ngữ khách hàng UGC
Chiến lược nội dung theo ngôn ngữ khách hàng UGC
UGC vô tình tạo ra hiệu ứng cá nhân hóa và gây thiện cảm với người tiêu dùng hơn hẵn so với các kênh truyền thông. Vì vậy, các doanh nghiệp dựa vào các dữ liệu từ UGC để tận dụng xây dựng chiến lược quảng cáo cho mình một cách phù hợp với khao khát người dùng nhất.
Sau COVID_19, việc thúc đẩy độ nhận diện thương hiệu và chuyển đổi thông qua nội dung do người dùng tạo ra không phải là một chiến thuật tốt nên cần có những phương pháp mới.
Quảng cáo sẽ ít giống quảng cáo hơn khi thương hiệu xây dựng những nội dung phù hợp với những nội dung và tín hiệu từ nhu cầu của người dùng. UGC đã làm tốt những việc này, từ những tính thực tế, cũng cố niềm tin cho đến thúc đẩy hành động. Điều này đã và đang làm thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook.
Ví dụ, khi lựa chọn một trong hai dịch vụ nhà hàng, một review và đánh giá từ khách hàng đã sử dụng dịch vụ sẽ mang tính khách quan và hữu hiệu cho quyết định hơn dịch vụ nhà hàng đã chạy quảng cáo đơn thuần trên mạng.
Cá nhân hóa là xu hướng quảng cáo Facebook
Cá nhân hóa là xu hướng quảng cáo Facebook
Tận dụng các yếu tố mang tính cá nhân hóa
Ở thời đại công nghệ marketing 4.0 ngày nay – lấy khách hàng làm trọng tâm, để đáp ứng được nhu cầu được thể hiện mình của thế hệ khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp đều thực hiện các yếu tố mang tính cá nhân hóa.
Thay đổi trong xu hướng quảng cáo Facebook marketing theo các hướng khai thác nhu cầu từ insight người dùng sâu sắc và chi tiết nhất có thể đem lại nhiều hơn những phản hồi tích cực từ khách hàng.
Những quảng cáo kết nối với mong muốn được cá nhân hóa của người dùng đang mang lại những phản hồi tốt hơn.
Những câu hỏi co kế hoạch quảng cáo Facebook trong 2022
Những câu hỏi cho kế hoạch quảng cáo Facebook trong 2022
Cân nhắc các câu hỏi dưới đây khi thực hiện kế hoạch quảng cáo Facebook trong 2022
Một kế hoạch quảng cáo khi phát triển thành nội dung cụ thể theo ngôn ngữ của khách hàng thường đạt hiệu quả cao. Nhưng ngược lại, bí ý tưởng và triển khai sai ý tưởng sẽ gây ra những phản hồi hoàn toàn không tốt và ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín doanh nghiệp.
Các mẹo phát triển ý tưởng mà bạn có thể cân nhắc khi xây dựng một chiến dịch với những nội dung giáo dục mang tính giải trí (edutainment):
Liệu chúng ta có đang chuyển những vấn đề cần giải quyết thành một hành vi mà chúng ta muốn xây dựng hoặc khuyến khích mọi người tiến lên phía trước hay không?
Làm thế nào để có thể đưa câu chuyện của thương hiệu chúng ta thành những thứ giải trí hấp dẫn, điều đó có thể thu hút sự chú ý khách hàng hay không?
Nếu muốn tri ân khách hàng vì họ đã dành thời gian và quan tâm đến thương hiệu của chúng ta thì phải làm gì? Bằng cách nào?
Bằng cách nào để có thể biến những ý tưởng của chúng ta từ kế hoạch sang thực thi và nó thật sự hữu ích cho khách hàng?.
Các nền tảng xã hội không còn mởi mẻ, tuy nhiên với việc mua sắm và dành thời gian trực tuyến ngày càng cao của khách hàng là điều kiện để tạo nên xu hướng quảng cáo Facebook mới năm 2022. Những chia sẻ của NAVEE, cá nhân hóa trong tất cả các chiến dịch quảng cáo không chỉ giúp doanh nghiệp có những phản hồi tích cực từ khách hàng mà còn tạo cho người dùng sự thu hút, giá trị nhất định