Để xây dựng một doanh nghiệp nội thất thành công, bạn cần có sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt, và chiến lược Marketing ngành nội thất hiệu quả.
Chiến lược Marketing giúp bạn quảng bá sản phẩm đến đúng người vào đúng thời điểm.
Hầu hết khách hàng muốn mua đồ nội thất sẽ tìm hiểu, xem xét trước khi ra quyết định. Nghĩa là sản phẩm của bạn cần quảng bá đến đúng người, đúng thời điểm và tạo ấn tượng. Chiến lược Marketing ngành nội thất là giải pháp giúp bạn thực hiện điều đó.
1. Tại sao chiến lược Marketing cho ngành nội thất lại quan trọng?
Thị trường đồ nội thất có liên quan rất nhiều đến sự thay đổi của yếu tố nhân khẩu học và thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Sự cạnh tranh trên thị trường hiện nay cũng ngày càng gay gắt. Để kinh doanh thành công, các doanh nghiệp ngành nội thất không chỉ cần có sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ xuất sắc. Mà còn phải có chiến lược Marketing đúng đắn. Ngoài ra, bạn cần quảng bá sản phẩm đến đối tượng quan tâm đúng thời điểm. Đồng thời, bạn cũng cần cung cấp trải nghiệm mua hàng tốt nhất để họ hoàn thành việc mua hàng.
Chiến lược Marketing toàn diện sẽ giúp công việc kinh doanh đồ nội thất của bạn tốt hơn. Nó còn giúp bạn xác định được khách hàng lý tưởng của mình. Từ đó biết cách cung cấp trải nghiệm mà họ mong muốn. Xây dựng mối quan hệ, sự gắn bó lâu dài của khách hàng.
2. Các bước lập chiến lược marketing
Để phát triển một chiến lược Marketing ngành nội thất hiệu quả, bạn cần thời gian và nỗ lực. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn từng bước xây dựng chiến lược giúp tăng doanh thu
Bước 1: Thấu hiểu khách hàng của bạn là ai và xác định cách tiếp cận
đối tượng khách hàng của ngành nội thất
Thấu hiểu khách hàng sẽ giúp bạn tiếp thị sản phẩm đến họ tốt hơn.
Trên thực tế, bạn sẽ không thể bán hàng cho mọi đối tượng. Một số người sẽ yêu thích sản phẩm của bạn hơn những người khác. Bạn sẽ bán được nhiều hơn nếu bạn xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình là ai.
Thấu hiểu khách hàng của bạn
Nếu chưa rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai? Bạn hãy làm khảo sát tại cửa hàng hoặc trực tuyến để tạo ra bức tranh về người mua. Các thông tin để xác định bao gồm độ tuổi, giới tính, thu nhập,… Chúng sẽ giúp bạn xác định kênh truyền hình, đài phát thanh họ xem, loại báo và tạp chí họ đọc, nền tảng Social nào họ đang sử dụng,… Doanh nghiệp có thể sử dụng các thông tin này để các định kênh phân phối cho chiến lược Marketing. Từ đó đưa ra ngân sách tiếp thị của mình.
Xác định cách tiếp cận
Một số phương pháp Marketing ngành nội thất truyền thống như truyền hình, đài phát thanh và quảng cáo báo giấy, tạp chí vẫn là những cách hiệu quả để tiếp thị đồ nội thất. Hãy tận dụng lợi thế của những kênh này để đưa thương hiệu của bạn vào tâm trí của người mua tiềm năng, tiếp cận những người mua chưa dùng hoặc sử dụng hạn chế các thiết bị, nền tảng kỹ thuật số.
Doanh nghiệp có thể chọn nền tảng Social để kết nối với người mua đồ nội thất hiệu quả. Bạn nên xác định nền tảng Social mà khách hàng mục tiêu của mình sử dụng và tiếp cận họ. Social Media Marketing giúp dựng mối quan hệ giữa bạn và những người chia sẻ giá trị của bạn. Khi khách hàng quen thuộc với thương hiệu của bạn, họ có nhiều khả năng sẽ quan tâm và lựa chọn bạn khi muốn mua sắm đồ nội thất.
Ngoài ra, bạn có thể tạo một danh sách Email để chia sẻ thông tin với những người tiềm năng. Bạn hãy mời mọi người đăng ký nhận bản tin hàng tháng để chia sẻ tin tức sản phẩm. Nhớ nhắc mọi người về những gì bạn cung cấp.
Bước 2: Làm cho trang Web của bạn trở nên tuyệt vời hơn
marketing lĩnh vực nội thất
Trang Web của doanh nghiệp cần được thiết kế đáp ứng, tương thích mọi thiết bị.
Hãy sử dụng trang Web của bạn để thể hiện sự hiểu biết về thiết kế, nội thất của bạn. Hãy biến trang Web của bạn trở thành nơi mà khách hàng tìm đến để lấy ý tưởng, ngay cả khi họ chưa tìm mua sản phẩm. Một khi bạn có được sự quan tâm của khách hàng, hãy khéo léo giữ chúng, biến sự quan tâm thành mong muốn và ý định mua hàng, thúc đẩy người quan tâm thành khách hàng thật sự. Chiến lược Marketing ngành nội thất cho Website sẽ giúp bạn làm được điều này.
Doanh nghiệp cần đảm bảo trang Web dễ dàng điều hướng cho khách hàng, thời gian tải nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo thiết kế Web Responsive, trang Web hiển thị tốt ở mọi trình duyệt và thiết bị khác nhau. Một trang Web ngành nội thất cũng nên đẹp mắt, hiện đại để khách hàng có căn cứ tin rằng các sản phẩm của bạn cũng bắt kịp xu hướng.
Bước 3: Giảm giá !!!
bí quyết marketing thiết kế nội thất
Các chương trình ưu đãi có thể thúc đẩy doanh số đáng kể.
Bạn đã biết khách hàng của mình là ai và biết cách tốt nhất để giới thiệu sản phẩm? Nhưng làm thế nào để bạn chuyển những đối tượng đó thành khách hàng thật sự? Dưới đây là một số bí quyết Marketing ngành nội thất giúp bạn chốt được nhiều giao dịch hơn.
Bạn nên sử dụng các nền tảng Social để quảng cáo các chương trình giảm giá, ưu đãi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo rằng nhân viên bán hàng của bạn cảm thấy thoải mái khi nói về các ưu đãi của bạn và trao quyền cho họ chia sẻ thông tin với khách hàng.
Tiếp theo, doanh nghiệp cần phát triển chiến lược giữ chân khách hàng. Nghiên cứu cho thấy rằng, việc giữ chân những khách hàng hiện có sẽ tốn ít chi phí hơn và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn so với việc tìm khách hàng mới. Khi khách hàng đã mua hàng của bạn, hãy cho họ lý do để tiếp tục tương tác với bạn trong tương lai.
Bạn có thể tận dụng các nền tảng Social Media để mời khách hàng tham gia các cuộc khảo sát, chia sẻ những bức ảnh yêu thích của họ để giới thiệu sản phẩm của bạn. Cân nhắc việc cung cấp các ưu đãi giảm giá hoặc khuyến mại được cá nhân hóa như một lợi ích để được kết nối với thương hiệu của bạn.
Bước 4: Quản lý công việc kinh doanh
cần quản lý, tận dụng thông tin
Doanh nghiệp cần quản lý, tận dụng tốt các nhiều thông tin thu thập được.
Các hoạt động Marketing ngành nội thất trên trang Web, Social Media, danh sách Email giúp quảng cáo hàng chục, thậm chí hàng trăm sản phẩm. Doanh nghiệp sẽ có rất nhiều thông tin để thu thập, lưu trữ và phân phối. Cách tốt nhất để quản lý tất cả dữ liệu đó mà không ảnh hưởng việc quản lý doanh nghiệp của bạn là áp dụng nền tảng quản lý thông tin sản phẩm (PIM).
Phần mềm PIM giúp doanh nghiệp xử lý dữ liệu, nội dung và các tài liệu cần thiết khác để tiếp thị và bán sản phẩm. PIM cũng đảm bảo các dữ liệu chất lượng dùng để sử dụng nội bộ và phân phối đa kênh. Một PIM hiệu quả sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý thông tin về sản phẩm của mình và đưa thông tin đó đi vào hoạt động để bạn có thời gian tập trung vào công việc kinh doanh hơn.
Ngành nội thất là ngành đòi hỏi khách hàng phải chi một khoản phí khá cao. Vì vậy, họ sẽ cân nhắc kỹ hơn trước khi chọn đơn vị mua hàng. Chiến lược Marketing ngành nội thất (Furniture Marketing) hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng hiệu quả hơn, cải thiện doanh thu. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra những quyết định tốt nhất cho hoạch Marketing của doanh nghiệp mình.