Cài TikTok pixel sẽ giúp bạn theo dõi hành vi của người dùng trên website khi họ truy cập từ quảng cáo trên TikTok. Trong bài viết này, Mega Digital sẽ giới thiệu qua TikTok Pixel là gì và cách cài đặt pixel TikTok vào website dễ dàng và đơn giản nhất.
TikTok Pixel là gì?
TikTok Pixel là một đoạn mã HTML do TikTok cung cấp có thể gắn vào trang web, Landing Page, ứng dụng,… Khi người dùng truy cập, pixel sẽ tự động kích hoạt và thu thập mọi hành vi và thông tin của người dùng.
TikTok Pixel hoạt động như thế nào?
Khi người dùng truy cập trang web từ nền tảng TikTok, đoạn mã pixel sẽ thu thập những thông tin có sẵn thông qua các trình duyệt web tiêu chuẩn. Các thông tin pixel thu thập gồm:
Dấu thời gian (Timestamp): Thông tin này dùng để xác định thời điểm diễn ra hành vi hoặc chuyển đổi của người dùng trên trang web, chẳng hạn như thời điểm xem trang, thời điểm mua sản phẩm, v.v.
Địa chỉ IP: Thông tin giúp xác định khu vực địa lý mà người dùng truy cập.
Các thông tin thiết bị: Mã pixel có thể xác định được mẫu thiết bị, hệ điều hành và thông tin trình duyệt của người dùng.
Lí do nên cài Pixel TikTok
TikTok pixel là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn tối ưu các chiến dịch khi chạy quảng cáo trên TikTok với 3 lợi ích chính sau:
Đánh giá mức độ hiệu quả: Pixel sẽ giúp bạn theo dõi có bao nhiêu lượt người dùng truy cập vào website thông qua quảng cáo trên TikTok. Con số này càng lớn càng chứng tỏ chiến dịch quảng cáo càng thành công.
Tối ưu chiến dịch quảng cáo: Không chỉ đánh giá kết quả, Pixel còn giúp tối ưu hóa các chiến dịch TikTok ads bằng cách lấy dữ liệu Pixel và đặt target quảng cáo cho khách hàng đã truy cập một số site cụ thể trên website.
Xây dựng tệp dữ liệu cho chiến dịch Remarketing: TikTok Pixe sẽ giúp nhà quảng cáo đánh giá được chất lượng chiến dịch, xây dựng nhóm đối tượng mục tiêu, sau đó sử dụng dữ liệu này để chuẩn bị cho hoạt động Remarketing.
Hướng dẫn cách tạo Pixel TikTok
Bạn tạo mã pixel bằng trình quảng cáo TikTok theo các bước sau:
Bước 1:
Truy cập trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager). Nếu chưa có tài khoản, bạn cần đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok trước khi đăng nhập.
Truy cập trình quản lý quảng cáo TikTok
Bước 2:
Tại thẻ Tài sản, bấm chọn Sự kiện để truy cập trình quản lý sự kiện.
Truy cập trình quản lý sự kiện
Bước 3:
Tại mục Sự kiện web, chọn Quản lý
Truy cập quản lý sự kiện web
Bước 4:
Chọn Tạo Pixel
Tạo mã pixel TikTok
Bước 5:
Thiết lập pixel
Thiết lập mã pixel TikTok
Ở phần Tên Pixel, bạn nên đặt tên cho pixel theo mục đích chuyển đổi (Độ dài tối đa cho tên Pixel là 128 ký tự).
Ví dụ như bạn muốn tạo pixel để đo lượng chuyển đổi đơn hàng từ quảng cáo thì nên đặt tên là Mua hàng. Đặt tên dễ hiểu, dễ nhớ sẽ giúp bạn quản lý và phân biệt Pixel dễ dàng hơn trong trường hợp bạn muốn đo lường và theo dõi nhiều hành động của khách hàng.
Tiếp theo, chọn mục TikTok Pixel và bấm Tiếp theo.
Chọn cách cài mã pixel TikTok
Bạn có thể cài đặt Pixel theo 2 cách:
Cài đặt thủ công: Để thực hiện theo cách này, bạn không cần yêu cầu am hiểu nhiều về code. Bạn sẽ phải tự copy và dán đoạn mã HTML vào phần chỉnh sửa code của trang web.
Cài đặt thông qua bên thứ 3: Bạn sẽ sử dụng nền tảng của 1 trong những đối tác của TikTok như Shopify hay Google Tag Manager để cài mã Pixel vào trang web. Cách này có thể sẽ tốn nhiều thời gian hơn nếu bạn chưa có tài khoản của các nền tảng đối tác.
Sau khi chọn cách cài đặt, bấm Tiếp theo để bắt đầu cài Pixel TikTok.
Hướng dẫn cài Pixel TikTok trên website
Để cài đặt mã pixel TikTok vừa tạo, bạn làm theo hướng dẫn sau đây:
Cài Pixel TikTok thủ công
Cài mã pixel TikTok thủ công
Nếu bạn chọn cài đặt Pixel thủ công ở bước trước thì TikTok sẽ cấp 1 đoạn mã HTML.
Bấm Sao chép mã pixel để copy toàn bộ đoạn mã.
Dán đoạn mã vừa sao chép vào thẻ Head (bắt đầu bằng
!DOCTYPE html
“Dán mã pixel TikTok ở đây”
…