Inbound Marketing đã trở thành một xu hướng tiếp thị mới trong nền kinh tế hiện đại. Các doanh nghiệp muốn tăng trưởng bền vững đều phải biết được những tips triển khai Inbound Marketing hiệu quả để có thể tiếp cận và giữ chân khách hàng.
Inbound Marketing là 1 trong các phương pháp hiệu quả để tiếp cận và giữ chân khách hàng
Inbound Marketing là 1 trong các phương pháp hiệu quả để tiếp cận và giữ chân khách hàng
Vậy các tips triển khai Inbound Marketing là gì? Hãy cùng Navee tìm hiểu thêm về 11 tips triển khai Inbound Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững nhé.
Inbound marketing được hiểu đơn giản là chiến lược quảng cáo để thu hút khách hàng đến với bạn. Một trong những cách phổ biến nhất để thu hút khách hàng và giữ họ lại chính là những nội dung có giá trị.
Xây dựng tệp khách hàng mục tiêu sử dụng Facebook
Đầu tiên và quan trọng nhất của việc tạo nội dung hấp dẫn, có giá trị đó là bạn phải hiểu những gì khách hàng của bạn muốn tìm hiểu, mục tiêu của khách hàng là gì.
Bạn hãy truy cập trang Facebook của bạn. Ở trên cùng, bạn sẽ thấy nút Thông tin chi tiết. Nhấn vào nó. Trong thanh bên mở ra, nhấp vào Mọi người.
Từ đó, bạn sẽ xem cột Người hâm mộ của bạn. Kiểm tra xem tỷ lệ phần trăm nằm ở đâu để hiểu nhân khẩu học nào áp dụng cho doanh nghiệp của bạn.
Nhấn vào Mọi người theo hướng dẫn phía trên
Nhấn vào Mọi người theo hướng dẫn phía trên
Điều này có thể cho bạn cảm nhận chung về những người quan tâm đến công ty khởi nghiệp của bạn và bắt đầu hình thành cơ sở chân dung khách hàng của bạn. Nhưng đó không phải là tất cả những gì chúng ta cần.
Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu những người này quan tâm đến điều gì. Và làm thế nào bạn có thể viết nội dung thu hút những gì họ quan tâm.
Lên kế hoạch, tạo và chia sẻ những nội dung hấp dẫn
Chất lượng của nội dung bạn tạo ra là đặc điểm quan trọng nhất trong chiến lược tips triển khai Inbound Marketing hiệu quả của bạn. Nếu bạn tạo các bài viết và video chung chung, mang tính chất tự phục vụ, bạn sẽ không bao giờ thấy được kết quả.
Bất kể bạn quảng cáo nội dung này chăm chỉ như thế nào hoặc bạn thiết kế nội dung này như thế nào để xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ phải vật lộn để tìm kiếm khách hàng và khách hàng mới.
Chất lượng của nội dung là đặc điểm quan trọng nhất trong chiến lược Inbound Marketing
Chất lượng của nội dung là đặc điểm quan trọng nhất trong chiến lược Inbound Marketing
Sử dụng tiêu đề hấp dẫn – Yếu tố then chốt khi triển khai Inbound Marketing
Hiểu được hành trình của khách hàng và nhu cầu của họ là rất quan trọng để tạo ra nội dung hay, nhưng đó không phải là chiến lược duy nhất bạn cần để thu hút khách hàng và khách hàng tiềm năng mới.
Phần quan trọng nhất của nội dung mà bạn tạo ra là tiêu đề. Đây là điều sẽ thúc đẩy nhiều cú nhấp chuột nhất và thu hút lượng truy cập mới. Bạn nên dành nhiều thời gian để tạo ra một tiêu đề thu hút.
Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là bao gồm một chút sự tiêu cực, theo dữ liệu của WordStream. Tất nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có những tiêu đề tiêu cực.
Theo dữ liệu của WordStream, một trong những cách tốt nhất để tạo tiêu đề thu hút là bao gồm một chút sự tiêu cực Theo dữ liệu của WordStream, một trong những cách tốt nhất để tạo tiêu đề thu hút là bao gồm một chút sự tiêu cực
Theo dữ liệu của WordStream, một trong những cách tốt nhất để tạo tiêu đề thu hút là bao gồm một chút sự tiêu cực
Nhưng nếu tips triển khai Inbound Marketing hiệu quả bạn có một danh sách các sai lầm hoặc nói về các chiến lược tồi tệ nhất có thể làm tổn thương khách hàng của bạn, thì đây có thể là một cách hiệu quả để thúc đẩy sự truy cập.
“Hình tượng hóa” nội dung của bạn
Con người chúng ta ai cũng yêu thích và dễ dàng bị thu hút bởi những nội dung trực quan. Để gây ấn tượng với các độc giả, bạn hãy đảm bảo có nhiều thứ hơn là những khối văn bản lớn và cần “hình tượng hóa” nội dung của bạn.
Việc bao gồm nhiều hình ảnh, biểu đồ và đồ thị là một kỹ thuật tôi sử dụng để làm cho nội dung của mình hấp dẫn hơn. Nội dung của bạn càng trực quan thì càng có nhiều khả năng thu hút được khách hàng tiềm năng.
Dẫn chứng số liệu? Đương nhiên rồi!
Thay vì viết các bài đăng ngắn, bạn nên nghiên cứu sâu rộng và sản xuất nội dung chuyên sâu.
Theo nghiên cứu của Curata, nội dung dạng dài tạo ra số lượt xem trang nhiều hơn tám lần, khách hàng tiềm năng nhiều hơn chín lần và số lượt chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn ba lần so với nội dung dạng ngắn.
Nội dung của bạn sẽ có giá trị hơn khi sử dụng số liệu
Nội dung của bạn sẽ có giá trị hơn khi sử dụng số liệu
Bạn nên viết những bài báo dài vài nghìn từ, được hỗ trợ bởi rất nhiều dữ liệu và phân tích. Điều này không chỉ tốt hơn cho thứ hạng SEO của bạn mà còn hữu ích hơn cho khách hàng của bạn.
Nội dung của bạn càng hay, thì người đọc của bạn càng có nhiều khả năng chia sẻ nó với bạn bè, giới thiệu trang web của bạn cho người khác và triển khai những gì bạn nói.
Storytelling – Linh hồn của Inbound Marketing
Việc bạn đặt nội dung tips triển khai Inbound Marketing hiệu quả của mình dựa trên dữ liệu và phân tích không có nghĩa là nội dung đó cần phải khô khan và mang tính hàn lâm.
Kể chuyện có một chức năng mạnh mẽ khác là khiến người đọc đặc biệt nhớ đến thương hiệu
Kể chuyện có một chức năng mạnh mẽ khác là khiến người đọc đặc biệt nhớ đến thương hiệu
Bạn nên làm việc để tạo ra các bài báo kể một câu chuyện. Sử dụng cách kể chuyện trong nội dung của bạn (từ các trang bán hàng đến các bài đăng trên mạng xã hội) là một cách để tạo ra kết nối cảm xúc với khán giả của bạn.
Kể chuyện có một chức năng mạnh mẽ khác là khiến người đọc đặc biệt nhớ đến thương hiệu. Nghiên cứu của Đại học Stanford cho thấy mọi người có khả năng nhớ một câu chuyện cao hơn 63% so với một thống kê.
Chris Haddad (một nhà huấn luyện mối quan hệ) đã đi từ tỷ lệ chuyển đổi 2% lên 8% bằng cách thay đổi trang bán hàng của mình để đưa vào một câu chuyện cá nhân có liên quan.
Tận dụng sức mạnh của SEO bằng cách tối ưu từ khóa chủ đề
Bạn có thể sử dụng công cụ của phân tích từ khoá Google Adword. Đây là công cụ phân tích từ khoá miễn phí tốt nhất dành cho các SEOer.
SEO từ khoá dài có nghĩa là bạn sẽ ít bị cạnh tranh, và cơ hội website của bạn được xếp top sẽ nhiều hơn và mất ít thời gian cũng như công sức hơn.
Khi SEO từ khoá dài, bạn nên giữ nội dung văn bản thật tự nhiên tránh nhồi nhét từ khóa, nên phân bổ đều trong nội dung văn bản
Từ khóa nên đặt ở đầu đoạn nhằm tăng sức mạnh cho nội dung tránh lặp lại từ khóa 2 lần trong 1 đoạn nội dung nên khéo léo cho từ khóa vào tiêu đề, các thẻ H1-H3.
SEO từ khoá dài có nghĩa là bạn sẽ ít bị cạnh tranh, và cơ hội website của bạn được xếp top
SEO từ khoá dài có nghĩa là bạn sẽ ít bị cạnh tranh, và cơ hội website của bạn được xếp top
Càng cụ thể trong tìm kiếm của khách hàng, càng có nhiều khả năng người đọc biết những gì họ muốn và sẽ chuyển đổi thành khách hàng.
Tổ chức các hội thảo Webinar miễn phí
Một trong những kỹ thuật tips triển khai Inbound Marketing hiệu quả cho các công ty khởi nghiệp là hội thảo miễn phí trên website, khuyến khích khách hàng học hỏi trong thời gian thực.
Điều này rất tốt vì nó cho phép họ nhìn thấy khuôn mặt của bạn và hiểu được tính cách của bạn. Bên cạnh đó, rất nhiều người sẽ tải xuống một hướng dẫn và không bao giờ đọc nó. Nhưng nếu ai đó đăng ký hội thảo trên web, bạn có thể biết họ có xem toàn bộ hay không.
Kỹ thuật tips triển khai Inbound Marketing hiệu quả cho các công ty khởi nghiệp là hội thảo miễn phí trên website
Kỹ thuật Inbound Marketing cho các công ty khởi nghiệp là hội thảo miễn phí trên website
Đây là một cách tuyệt vời để tăng khách hàng tiềm năng của bạn vì khách truy cập phải nhập tên và địa chỉ email của họ để truy cập khóa đào tạo. Vì đây là một bài giảng có giá trị như vậy nên những người đến với trang web rất vui lòng cung cấp địa chỉ email của họ để học SEO tốt hơn.
Đừng bỏ qua chiến dịch Email Marketing
Chiến lược tạo một khóa học qua email là một cách đơn giản để cung cấp thêm giá trị mà không cần tốn nhiều thời gian để tạo ra thứ gì đó bằng các yếu tố thiết kế hoặc video.
Nếu bạn hiện đang tặng một cuốn sách điện tử cho công ty khởi nghiệp của mình và nhận thấy rằng nó không chuyển đổi tốt, hãy xem xét chia nhỏ nội dung thành các phần.
Đừng bỏ qua chiến dịch Email Marketing
Đừng bỏ qua chiến dịch Email Marketing
Sau đó, sử dụng mỗi phần như một email riêng biệt. Bạn có thể thấy rằng một khóa học qua email hoặc một lớp học tổng thể đã được chuyển đổi thậm chí còn tốt hơn một cuốn sách điện tử.
Tối ưu bài viết thân thiện với người dùng di động ngay đi!
Mục tiêu của phần lớn chiến lược Inbound Marketing là thu hút mọi người đến trang web công ty khởi nghiệp của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không chuyển đổi mọi người khi họ đến, thì vấn đề là gì?
Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng và hoạt động tốt trên thiết bị di động.
Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng và hoạt động tốt trên thiết bị di động.
Chuyển đổi là chìa khóa để tips triển khai Inbound Marketing hiệu quả thành công vì đó là quá trình chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình đã sẵn sàng để chuyển đổi lưu lượng truy cập thành khách hàng.
Cách đầu tiên và quan trọng nhất để đảm bảo bạn nhận được chuyển đổi xứng đáng là làm cho trang web của bạn có thể truy cập được trên thiết bị di động. Phần lớn các trang web không hấp dẫn người dùng thiết bị di động và họ không thực hiện công việc cần thiết để thực hiện những thay đổi này.
Thay vì thực sự chuyển đổi khách hàng trên thiết bị di động, họ đang mất dần lưu lượng truy cập có giá trị. Đừng để điều đó xảy ra với bạn. Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng và hoạt động tốt trên thiết bị di động.
Thường xuyên cập nhật và làm mới Content
Nếu bạn muốn tăng vọt chuyển đổi từ nội dung bạn xuất bản trên trang web của mình, thì không cần tìm đâu xa hơn là nâng cấp nội dung. Không giống như truyền thống, nâng cấp nội dung sẽ tối ưu hóa chuyển đổi cao nhất của bạn.
Bởi vì những người đọc bài viết sẽ quan tâm đến việc tìm hiểu thêm những từ có thể làm cho bài viết của họ hiệu quả. Nên đây là một cách tuyệt vời để khuyến khích họ đăng ký.
Thường xuyên cập nhật và làm mới Content sẽ giúp nội dung bài viết của bạn giá trị hơn tips triển khai Inbound Marketing hiệu quả
Thường xuyên cập nhật và làm mới Content sẽ giúp nội dung bài viết của bạn giá trị hơn
Để thu hút khách hàng, bạn cần hiểu nhu cầu, nguyện vọng và khó khăn của họ. Sử dụng dữ liệu đó, tạo nội dung tuyệt vời để thu hút họ như một lực nam châm. Hy vọng bài viết trên của NAVEE sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm những tips triển khai Inbound Marketing hiệu quả