Insight khách hàng – chìa khóa vàng của các doanh nghiệp
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì việc thấu hiểu insight khách hàng là yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing. Chính vì vậy các doanh nghiệp nội thất, bất động sản hay F&B… hiện nay vô cùng chú trọng đến việc xây dựng nguồn data khách hàng
Vậy bạn có hiểu rõ thực chất insight là gì? Hay chỉ mới mơ hồ nghe về nó, cùng MRH Marketing tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
>>> Xem thêm: Cách khai thác Audience Insight để xác định đối tượng quảng cáo
Insight là gì?
Trong lĩnh vực marketing, insight có nghĩa là sự thật ngầm hiểu. Insight là những điều có thể tác động, ảnh hưởng đến hành vi, quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Việc phân tích insight khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp có thể hiểu sâu sắc hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó có thể đưa ra những điều chỉnh và chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp với khách hàng mục tiêu
Nhiều lúc, chính các doanh nghiệp là người khơi gợi lên insight của khách hàng, bởi nhiều lúc họ không thể nhận ra những sự thật tồn tại ở bản thân
Hiện nay, thu thập được insight của các khách hàng qua data sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra những chiến dịch, cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm thu hút khách hàng. Một insight được coi là thành công khi nó có thể giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng doanh thu bán hàng
insight khach hàng – chìa khoá vàng của doanh nghiệp
Insight tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng
Cách để xác định insight khách hàng
Người làm marketing phải tìm hiểu rất nhiều cách để xác định được insight. Tuy nhiên thường sẽ gồm 3 bước: Thu thập và phân tích; phân tích data để tìm ra insight; dựa vào insight để đưa ra hành động cụ thể
insght khách hàng – chìa khoá vàng của doanh nghiệp
Có 3 bước để xác định khách hàng
– Thu thập và phân tích dữ liệu data: Data insight là giải pháp giúp các doanh nghiệp cải thiện việc quản lý dữ liệu. Mục đích là giảm thiểu rủi ro và có được sự tuân thủ nhờ vào các tin tổng hợp. Nó có thể cho bạn biết được những dữ liệu nào đang tồn tại, sử dụng dụng như thế nào và ai là người sở hữu, truy cập nguồn dữ liệu đó. Kết quả đánh giá của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu như không tìm được nguồn data chất lượng cao
– Phân tích data tìm ra insight: Các doanh nghiệp phải hiểu rõ số lượng data mà bạn đang sở hữu có ý nghĩa như thế nào, để từ đó tìm ra sự tương quan với chỉ số mục tiêu của khách hàng cũng như kết quả bán hàng mong muốn đạt được. Phải hiểu, thừa nhận hành vi của khách hàng và insight để hỗ trợ bạn kết nối với họ. Không nên bỏ qua bất cứ kết quả về nghiên cứu nào của người tiêu dùng
– Dựa vào insight đưa ra hành động: Tuỳ vào mục tiêu để doanh nghiệp đưa những ứng dụng insight khác nhau. Do vậy, không có chuẩn mực hay một mẫu nào cả, mỗi doanh nghiệp hãy tự tạo một cá tính và màu sắc riêng
>>> Xem thêm: Bí mật xây dựng website bán hàng không phải ai cũng biết
Đặc trưng của insight
– Insight không phải là sự thật hiển nhiên: Tất nhiên insight không phải là những sự thật hiển nhiên như mặt trăng quanh quay Trái đất hay Trái đất quay quanh mặt trời. Insight chỉ dừng ở một mức độ là dữ liệu xem xét. Cần phải luôn theo dõi để phát hiện ra hành vi của khách hàng
– Insight không chỉ là dữ liệu: Có thể các doanh nghiệp sẽ có rất nhiều data về khách hàng nhưng không có nghĩa nó là một insight hay. Với dữ liệu khổng lồ như vậy, các doanh nghiệp cần biến data trở nên thiết thực, phân tích và khai thác chúng để tìm ra được insight chuyển thành hành động
– Insight khiến khách hàng thay đổi hành vi: Tìm insight còn có thể hiểu là khám phá các động cơ thúc đẩy hành vi con người. Chính vì vậy, hiểu được insight khách hàng có thể tác động phù hợp để hành vi của họ có thể thay đổi
insight khach hàng – chìa khoá vàng của doanh nghiệp
Insight là chìa khoá cho sự thành công của doanh nghiệp
Với những chia sẻ trên của MRH Marketing, hy vọng rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn về insight. Để có được insight tốt, hãy bắt đầu từ việc thu thập data, từ đó thấu hiểu được và tìm kiếm điều mà khách hàng mong muốn. Hãy nhớ rằng, nắm được insight khách hàng chính là nắm trong tay chìa khoá cho sự phát triển của doanh nghiệp