Việc nghiên cứu Insight khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp mang đến cho khách hàng đúng thứ họ cần, nâng cao doanh số và củng cố vị thế cạnh tranh trên thị trường. Cùng tham khảo một vào gợi ý cách tìm insight khách hàng mỹ phẩm, làm đẹp, spa.
1. Vì sao phải tìm insight khách hàng mỹ phẩm làm đẹp spa?
Việc tìm và nghiên cứu insight khách hàng cho phép doanh nghiệp hiểu được khách hàng mong muốn và cần gì từ sâu bên trong và giải thích được tại sao họ lại cảm thấy như vậy. Khi ngay cả chính khách hàng còn không thực sự nhận ra được những cảm xúc, suy nghĩ này của mình.
Trong xu thế thị trường hiện nay, mọi ngành nghề đều cần nghiên cứu insight khách hàng. Nhất là trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp, spa lại càng cần thiết hơn.
Khi nghiên cứu insight khách hàng đúng hướng. áp dụng trong việc cung cấp dịch vụ, sản phẩm đúng cái khách hàng cần, tạo ra trải nghiệm khách hàng muốn, doanh nghiệp sẽ tạo nên sự thấu hiểu và cầu nối giao tiếp chặt chẽ với khách hàng.
Vì sao phải tìm insight khách hàng mỹ phẩm làm đẹp spa?
Vì sao phải tìm insight khách hàng mỹ phẩm làm đẹp spa?
Nhờ có điều này, doanh nghiệp có khả năng thay đổi hành vi của người tiêu dùng, tăng doanh thu cũng như tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường.
Đặc biệt việc tìm ra insight khách hàng mỹ phẩm, làm đẹp, spa giúp nắm bắt được những điểm chạm, nỗi lo lắng,…, từ đó, các thông điệp truyền thông, marketing cũng dễ dàng “chạm” đến khách hàng hơn.
2. Cách tìm Insight khách hàng ngành làm đẹp, thẩm mỹ và spa
Có rất nhiều công đoạn để tìm và nghiên cứu insight khách hàng ngành làm đẹp, thẩm mỹ, spa. Bạn có thể tham khảo một số lưu ý để dễ dàng hơn trong việc tìm insight khách hàng như sau:
>> Vẽ chân dung khách hàng
Để tìm được insight khách hàng, trước hết cần vẽ chân dung khách hàng của sản phẩm hoặc dịch vụ thuộc ngành làm đẹp, thẩm mỹ, spa. Phải xác định khách hàng mục tiêu thuộc phân khúc nào, có những đặc điểm ra sao, độ tuổi, sở thích, hành vi,… Từ những thu thập này, bạn có thể dễ dàng tiếp cận và nghiên cứu insight của khách hàng. Ví dụ như với những khách hàng ở độ tuổi đó, thu nhập đó thì họ có những trăn trở gì, nỗi lo gì, suy nghĩ hay tâm tư gì,…
>> Nghiên cứu xu hướng của thị trường
Mỹ phẩm, làm đẹp, spa là thị trường lớn và phát triển khá nhanh trong những năm gần đây. Trong thị trường này, có rất nhiều phân khúc khác nhau và chúng có xu hướng biến đổi thị phần qua mỗi năm. Xu hướng này phản ứng những thay đổi trong hành vi của khách hàng.
Việc nắm bắt các xu hướng trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp, spa sẽ giúp doanh nghiệp có thể bắt kịp những thay đổi trong insight khách hàng để các chiến dịch marketing hiệu quả và doanh số tăng.
>> Nghiên cứu đối thủ để tìm ra insight khách hàng
Nghiên cứu đối thủ để tìm ra insight khách hàng
Nghiên cứu đối thủ để tìm ra insight khách hàng
Nghiên cứu về đối thủ về sản phẩm, chiến lược truyền thông, marketing,… cũng là một cách để bạn tìm ra insight khách hàng. Nhất là trong ngành nhiều cạnh tranh như mỹ phẩm, làm đẹp, spa.
Những thông tin thu thâp được sẽ giúp đánh giá đối thủ đồng thời trả lời được câu hỏi tại sao khách hàng lại không sử dụng dịch vụ hay mua hàng của bên mình. Việc nghiên cứu này cũng giúp doanh nghiệp của bạn tìm ra thế mạnh riêng, tạo khác biệt và cạnh tranh trên thị trường.
>> Các công cụ để nghiên cứu tìm ra insight khách hàng
+ Tìm insight khách hàng từ các cuộc phỏng vấn trực tiếp hoặc gián tiếp với khách hàng
Đây được coi là phương pháp truyền thống giúp các doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu của khách hàng. Thông qua những đánh giá, phản hồi từ khách hàng, thay vì phỏng đoán, doanh nghiệp có được những câu trả lời thực tế. Từ đó doanh nghiệp có thể thấu hiểu và lý giải được những hành vi của khách hàng. Nhờ vậy, mà có được những điều chỉnh sao cho phù hợp về cả khía cạnh sản phẩm, dịch vụ cũng như những chiến dịch truyền thông, marketing.
Tuy nhiên, có những nhu cầu, mong muốn ẩn sâu bên trong mà ngay cả khách hàng họ cũng chưa xác định được, hoặc họ từ chối không cho người phỏng vấn biết. Nên không phải mọi câu trả lời đều khách quan.
+ Tìm insight khách hàng mỹ phẩm, làm đẹp, spa nhờ công cụ digital
Bạn có thể sử dụng các công cụ digital để tìm hiểu và nghiên cứu kỹ hơn về insight khách hàng. Một số công cụ có thể kể đến như:
Google trend: giúp bạn xem được chủ đề nào đang được khách hàng quan tâm, từ đó có định hướng trong việc phân tích và tìm ra insight khách hàng.
Google Analytics: thống kê chính xác lượng khách hàng truy cập vào website mỗi ngày đến từ đầu, lưu lại trên trang bao lâu, khi nào thì rời trang, các thao tác, hành vi thực hiện trên trang,…
Với những kết quả này, bạn có thể giải đáp được phần nào hành vi của khách hàng, từ đó có những điều chỉnh trong kế hoạch marketing của doanh nghiệp sao cho phù hợp.
Youtube Analytics: là kênh quá quen thuộc đối với các doanh nghiệp mỹ phẩm, làm đẹp và spa. Bạn có thể tra được ố lượng người xem video, tuổi tác và vị trí, xem video được bao lâu thì rời đi. Khi đã nắm được những hành vi này, bạn đưa ra được các video với nội dung phù hợp với insight của khách, từ đó thu hút được khách xem video dễ dàng hơn.