Hôm nay MrH rất vui được chia sẻ với các bạn về ý tưởng, kế hoạch mà mình sự định áp dụng tại KimsFullHouse. Phác thảo chiến lược marketing online cho mảng nội thất của Kims Full House nhằm mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi khách hàng online.
Kế hoạch marketing online sẽ tập trung vào 2 mảng chính:
- Chạy quảng cáo đa kênh: Google ads, Facebook ads, zalo, tiktok.
- Chiến dịch “content is King” cho hệ thống marketing online. Tập trung vào website, google map, facebook (Group, fanpage), Video youtube – tiktok.
Ngoài ra kết hợp dịch vụ marketing khác như: SMS Brandname, Email marketing. Hãy cùng MrH đi sâu vào kế hoạch cũng như mục tiêu cần đạt được cho Kimsfullhouse nhé!
Thực trạng marketing online tại KIM
Hiện tại qua nghiên cứu thoáng qua về hiện trạng cảu KIM thì MrH đánh giá một số điểm sau:
- Marketing online đang khá đơn điệu và tập trung vào kênh facebook. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tính đa dạng khách hàng cũng như nguồn khách hàng bị hạn chế.
- Do chưa đi sâu vào nội bộ của công ty nên MrH cũng chưa biết rõ tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cũng như lợi nhuận kênh marketing online. Mình sẽ cập nhật rõ từng con số sau nhé!
- Ngân sách marketing online đang bị giới hạn và chưa có kế hoạch cụ thể tối ưu chi phí.
- Theo nhiều nguồn tin thì chất lượng phòng marketing đang dần đi xuống và không được như nguyện vọng của ban lãnh đạo.
Phương án giải quyết trước mắt
MrH sẽ đề cập đến những lĩnh vực theo ý kiến cá nhân và đề xuất giải pháp cơ bản nhất trong marketing nội thất.
Thiết lập ngay lại hệ thống và tối ưu hệ thống marketing:
- Tạo google merchant center(Chạy google shopping).
- Tối ưu lại quy trình mua hàng trên website.
- Gắn mã pixel facebook nhằm mục đích nuôi tệp khách hàng chạy remarrketing.
Có thể áp dụng chiến dịch chạy phủ thị trường: Lập thêm 3-4 website ví dụ như noithatkims.com, noithathan.com, noithatkim.vn
Về SEM marketing
SEM hay còn được hiểu là marketing tính phí. Chúng ta chi trả chi phí cho các kênh online, mạng xã hội để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng
Nên tối ưu chi phí và có kế hoạch chạy quảng cáo cụ thể cho từng kênh, có nguồn ngân sách TEST hiệu quả, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng các kênh. Cụ thể hóa phương án theo ví dụ như sau:
Đề xuất mục tiêu và ngân sách cho công ty được ban lãnh đạo phê duyệt:
- Ngân sách cho SEM là 100 triệu/ tháng
- Mục tiêu khách hàng: 200 – 400
- Tỷ lệ chuyển đổi tổi thiểu: 10%
- Doanh thu mục tiêu: 500 triệu – 1 tỷ
Giải Pháp SEM cho công ty
Ngắn hạn:
- Cần chạy song song 2 kênh chủ đạo Facebook và google, kết hợp đo đạc thị trường trên zalo, tiktok, youtube.
- Lên kế hoạch phát triển nội dung, tăng mức độ hiện diện thương hiệu trong thị trường.
Dài hạn:
- Phát triển hệ thống tin tức, website dựa theo kế hoạch và đánh vào đối tượng khách hàng tiềm năng
- Phát triển kênh video: youtube, tiktok để tăng độ hiện diện thương hiệu.
Chi tiết từng bước triển khai SEM
- Lên kế hoạch cho SEO và Google Ads
Hoạch địch và lên timeline chi tiết, phân bổ khối lượng công việc nhưng vẫn đảm bảo doanh thu.
- Triển khai Google Ads
Triển khai: youtube ads, google search, google shopping, google GDN.
Đây là 4 phương thức hay được xử dụng nhiều nhất trong ngành nội thất.
- Triển khai SEO
Xây dựng nội dung nghách, nội dung khách hàng tiềm năng. Tập trung vào kênh website, nếu có đủ điều kiện SEO youtube, google map cũng là giải pháp dài hạn rất hiệu quả.
- Tối ưu chi phí và phân bổ nguồn nhân lực hợp lý
Về Facebook marketing
Hiện tại Kimsfullhouse đang tập trung vào facebook ads. MrH đề xuất kế thừa hiệu quả từ facebook và triển khai thêm chức năng
- Remarketing đối với tệp khách tiềm năng và khách truy cập website.
- Chiến dịch quảng cáo chạy đa dạng: Data form, tương tác, mess.
Nội dung đang cập nhật thêm …..
Phân bổ tài chính marketing với 100 triệu
Tập trung vào 4 kênh marketing online
- Google tìm kiếm: 25.000.000 vnđ
- Google shopping: 25.000.000 vnđ
- Facebook Ads: 25.000.000 vnđ
- Youtube, zalo: 25.000.000 vnđ
Khu vực target: Hà nội, Quảng ninh, đà nẵng, hồ chí minh.
Các sản phẩm của KIM:
|
Dịch vụ chính của KIM:
- Sửa chữa sofa
- Thiết kế thi công nội thất
Triển khai:
- Google tìm kiếm: ôm top tìm kiếm về nội thất hàn quốc các từ khóa: Nội thất hàn quốc, thiết kế nội thất
- Google shopping: tập trung chạy sản phẩm chính về sofa, giường, chăn ga