kế hoạch Marketing phụ kiện thời trang

Hướng dẫn cách xây dựng lập bản kế hoạch phụ kiện thời trang
Làm thế nào để lập kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang chi tiết và hiệu quả nhất? Câu trả lời sẽ được mang đến trong bài viết sau. Nếu đây là vấn đề bạn đang thắc mắc thì đừng bỏ qua nhé!

Phụ kiện thời trang là lĩnh vực kinh doanh được rất nhiều người lựa chọn. Bởi mặt hàng này rất đa dạng, nhiều mẫu mã với giá cả khác nhau. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu bán mặt hàng này hãy lập một bản kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang chi tiết gồm những lưu ý như sau:

1. Xác định loại hình kinh doanh phụ kiện thời trang
Điều đầu tiên cần phải quan tâm khi lập kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang, đó chính là xác định loại hình. Bạn muốn kinh doanh phụ kiện thời trang offline hay online. Mỗi loại hình sẽ có ưu và nhược điểm riêng.

Bản kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang có gì?

Bản kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang có gì?

>> Mở cửa hàng offline tại các địa điểm, mặt bằng thuận lợi sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý, để khách có nơi lựa chọn, xem hàng, tạo niềm tin và giúp công việc kinh doanh dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều này lại khiến bạn tốn một mức chi phí để thuê mặt bằng hàng tháng tùy theo vị trí và diện tích thuê.

>> Trường hợp bạn có ít vốn thì có thể chọn cách tận dụng gian nhỏ ngay tại nơi bạn sống để trưng bày hàng hóa, tiết kiệm tiền thuê cửa hàng, vừa có địa điểm để khách lui tới xem hàng.

>> Mở cửa hàng online bằng cách tạo website hoặc các tài khoản kênh mạng xã hội, trang thương mại điện tử. Đây là hình thức kinh doanh phụ kiện thời trang khá đơn giản, nhưng gặp bất lợi là khách không thể đến để xem và thử hàng trực tiếp.

Với xu thế hiện nay, việc bán hàng online sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng ở khu vực rộng lớn hơn, có thể nói là toàn thế giới. Do đó dù có mở cửa hàng offline hay không thì bạn cũng đừng quên bán hàng trên các kênh online hoặc kết hợp cả 2 để mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Tìm nguồn hàng ổn định và lâu dài
Một điều không thể thiếu nữa trong bản kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang đó chính là tìm nguồn cung cấp hàng.

Đặc thù của việc kinh doanh phụ kiện thời trang đó chính là kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm phải đa dạng, phù hợp với nhiều trang phục khác nhau. Đồng thời đây cũng là ngành hàng yêu cầu phải “bắt” trend, cập nhật xu hướng liên tục.

Do đó, bạn cần chú trọng đến vấn đề tìm được nguồn hàng ổn định. Tốt hơn hết bạn nên tìm nhiều nguồn hàng khác nhau, lựa chọn địa điểm tốt nhất về cả chất lượng hàng hóa và giá cả.

Một số nguồn hàng gợi ý cho bạn nếu có ý định kinh doanh phụ kiện thời trang có thể kể đến như: các shop sỉ đồ Quảng Châu hoặc order trực tiếp từ Quảng Châu, hàng trên Taobao, các chợ đầu mối như: Đồng Khánh, Ninh Hiệp, Kim Biên, Đồng Xuân, An Đông hoặc các cơ sở chuyên sản xuất…

3. Xây dựng và đẩy mạnh bán hàng online
Như đã nói ở trên, lập kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang cần có một bước quan trọng đó chính là xây dụng và đẩy mạnh các kênh bán hàng online.

Điều đầu tiên bạn cần làm đó là lập website, tạo các tài khoản trên các kênh bán hàng và tham gia các trang thương mại điện tử.

Thiết kế website
Chi phí cho việc tạo một website không quá lớn so với những lợi ích mà nó mang lại cho việc kinh doanh phụ kiện thời trang. Với giao diện website, khách hàng có thể xem hình ảnh, thông tin và giá của sản phẩm. Từ đó, khách có thể mua hàng nhanh chóng và đơn giản.

Kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang không thể thiếu việc tạo website riêng

Kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang không thể thiếu việc tạo website riêng

Ngoài ra, với kỹ thuật SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), bạn có thể tăng lượt hiển thị tự nhiên của website trên trang tìm kiếm của Google. Từ đó, giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được đúng khách hàng đang có nhu cầu. Kết quả là khách dễ dàng mua hàng hơn.

Nếu bạn muốn thiết kế website và đẩy mạnh kỹ thuật SEO cho website của mình mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy liên hệ SEOHAY để được tư vấn chi tiết nhé!

Tạo tài khoản trên các mạng xã hội
Các nền tảng mạng xã hội như: facebook, zalo, Instagram cũng là một kênh bán hàng hiệu quả. Bạn chỉ cần đăng hình ảnh, thông tin trên đó và trả lời cũng như tư vấn cho khách hàng. Tuy nhiên để lượng khách tiếp cận với cửa hàng của bạn nhiều hơn thì đa phần phải chạy quảng cáo.

Tạo tài khoản trên các trang thương mại điện tử
Bạn có thể đăng ký mở cửa hàng online đơn giản trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki để khách biết đến và mua hàng.

4. Quản lý cửa hàng chuyên nghiệp hơn với công nghệ
Mới bắt đầu kinh doanh phụ kiện thời trang thì chắc bạn chưa gặp phải tình trạng quá tải. Nhưng khi cửa hàng mở rộng hơn, hàng hóa về nhiều, xuất đi cũng nhiều thì việc quản lý bằng sổ sách không thôi rất mất thời gian, kém hiệu quả.

Đó chính là lý do ngay từ khi bắt đầu, bạn nên tìm hiểu các công cụ quản lý cửa hàng hoặc phần mềm bán hàng chuyên nghiệp. Chúng sẽ giúp nhân viên và chủ cửa hàng theo dõi, đánh giá việc kinh doanh có hiệu quả hay không, qua đó tăng năng suất công việc.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã biết cách xây dựng, lập kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang. Chúc cho công việc kinh doanh của bạn thành công nhé!

Đánh giá post