Muốn kinh doanh hiệu quả trong thị trường hiện nay, doanh nghiệp phải nắm bắt được những xu hướng marketing online đang gây bão và mang lại hiệu quả cao để áp dụng cho chiến lược marketing của đơn vị. Phải nói rằng những xu hướng trào lưu marketing trong tiếp thị thay đổi không ngừng vào bất cứ thời điểm nào. Vì thế, yêu cầu những nhà marketers phải khéo léo và nắm được xu hướng nhằm phát triển doanh nghiệp vững mạnh hơn. Hiện nay đang có những xu hướng nào đang hot? Hãy cùng Chuyên Gia Marketing tìm hiểu ngay nhé!
Khám phá top 9 xu hướng marketing
Khám phá top 9 xu hướng mkt
Nội Dung Chính [Ẩn]
1. Xu hướng marketing video lên ngôi
2. Content marketing được tôn vinh
3. Marketing automation mới
4. Tiếp thị qua mạng xã hội
5. Xu hướng mkt tích hợp
6. Xu hướng seo hướng đến vị trí top 0
7. Inbound marketing xu hướng mới
8. Chatbox nâng cao trải nghiệm người dùng
9. Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói
Kết luận
Dịch vụ tham khảo:
1. Dịch vụ tư vấn marketing chuyên nghiệp
2. Chuyên gia marketing online
3. Dịch vụ Business coaching là gì
1. XU HƯỚNG MARKETING VIDEO LÊN NGÔI
Xu hướng quảng cáo video lên ngôi trên các kênh Facebook và Youtube mang lại hiệu ứng tốt, viral marketing cao được người dùng Facebook, Youtube tương tác cao.
Youtube
Các kênh như Youtube vốn đã có nhiều người dùng ở Việt Nam (hơn 45 triệu người), nay tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ cả về lượng sử dụng và mức độ tương tác. Những xu hướng viral video hiện nay chiếm tỉ trọng cao trong thước đo hiệu quả chiến dịch marketing mang lại tương tác người dùng cao. Mức độ tương tác trên YouTube luôn cao nhất tại mọi thời điểm, bên cạnh đó lượt xem của các Youtuber cũng cao hơn 20-30%.
Youtube đang tập trung vào các nội dung sáng tạo, ấn tượng mang lại nhiều giá trị hữu ích cho người xem. Video ads được đánh giá là một phương tiện làm mưa làm gió trong mọi thời đại. Xu hướng video marketing vẫn tiếp tục phát triển năm đến năm 2021 và nhiều hơn thế nữa. Vì thế, các Marketer không nên bỏ qua các chiến lược Video thú vị để quảng bá cho các thương hiệu đến khách hàng tiềm năng. Các xu hướng mkt đang rất nổi hiện nay là:
• Xu hướng Viral Video review sản phẩm từ Influencers.
• Xu hướng Viral Video chia sẻ kiến thức.
• Video dạng câu chuyện.
• Xu hướng Viral Video “behind the scene”.
• Xu hướng Viral Video Livestream.
Xem thêm dịch vụ: Phòng marketing thuê ngoài tốt nhất
Từ 2020, Facebook ( 69 triệu tài khoản ở Việt Nam) cũng đẩy mạnh việc quảng bá cho các video và đến 2016 thì hoạt động này càng mạnh mẽ hơn. Doanh nghiệp cần tận dụng hết các nguồn lực video có thể có và chú ý việc lập kênh truyền tải. Facebook được xem là kênh mạng xã hội không bao giờ hết hot đến thời điểm này. Không những là kênh vui giải trí mà còn là kênh truyền thông quảng bá thương hiệu quả nhất mọi thời đại.
Xu hướng video marketing trên Facebook
Video marketing Facebook có từ rất sớm đã được cho là loại nội dung yêu thích của người dùng để theo dõi trên mạng xã hội thích hợp cho kế hoạch tiếp thị hàng đầu của các thương hiệu trên trang Facebook, khi nhu cầu đối với loại hình content marketing ngày càng tăng. Xu hướng trang Facebook mới nhất cho ta biết nội dung video ngày càng được xuất bản nhiều hơn nhưng trong thực tế, video đã biến thành loại nội dung phổ biến thứ 2 trên nền tảng này, chỉ sau hình ảnh (chiếm 70% trong toàn bộ thông tin Facebook). Dưới đây là những xu hướng Facebook làm mưa làm gió khả năng viral cực nhanh trong thị trường ngày nay.
• Facebook Stories: Khả năng update nhanh, Sự tạm thời.
• Livestream: tương tác cao giữa người xem và live.
• Thời đại AI và nhiệm vụ của nhà quảng cáo: Thực tế AR,thực tế ảo VR.
• Cộng đồng Facebook ( Nhóm, Facebook)
• Trải nghiệm mua sắm online
• Định dạng Facebook Newsfeed
• Xu hướng Facebook chatbot tiềm năng
=> Bản thân video có thể là một TVC, cũng có thể là một viral video clip có đưa sản phẩm vào trong hoặc gài quảng cáo đầu – cuối video đều có lợi. Hiện nay, chỉ một chiếc điện thoại di động cũng có thể dùng để sản xuất được nội dung và dựng được video. Do vậy, bạn đừng ngại việc thử nghiệm các hình thức quảng bá bằng video trên các mạng xã hội đó sẽ là xu hướng mkt mới 2021.
Dịch vụ tham khảo:
1. Dịch vụ Marketing inhouse
2. Dịch vụ marketing online hiệu quả
3. Dịch vụ marketing tổng thể
4. Chiến lược marketing tổng thể
2. CONTENT MARKETING ĐƯỢC TÔN VINH
Thực tế, hằng ngày bạn phải tiếp cận với vô số thông tin và các dạng Content Marketing khác nhau từ nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, thông tin giải trí,…Vì thế content ngày càng đóng vai trò quan trọng hiện nay. Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, tất cả mọi thứ đều thay đổi liên tục, kể cả content. Content đang theo chiều hướng phát triển tích cực hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh. Content marketing mang đến giải pháp cho người xem, thông tin sản phẩm, dịch vụ cung cấp rõ ràng, dễ thay đổi, có sự tương tác người xem, khách hàng.
Content marketing được ứng dụng rất linh hoạt và phổ biến hiện nay. Năm 2021 chắc hẳn bạn sẽ chứng kiến vô vàng sự thay đổi từ công nghệ thông tin cho đến những thay đổi về Marketing. Content cũng vậy, cũng không ngừng thay đổi liên tục để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Xu hướng content marketing đang hot hiện nay:
• Xu hướng Content Marketing trực quan sinh động.
• Xu hướng Video Marketing.
• Xu hướng công nghệ thực tế ảo VR.
• Social Media ( Mạng xã hội).
Tùy cách nhìn mỗi doanh nghiệp mà lựa chọn hình thức Marketing phù hợp. Có thể kết hợp linh hoạt giữa hai loại Content Marketing nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
Content marketing được tôn vinh
3. MARKETING AUTOMATION MỚI
Xếp về thứ tự ưu tiên của các xu hướng mkt trên thế giới của 2020, Marketing automation – các phần mềm tự động tiếp thị, tối ưu hóa tiếp thị và chăm sóc khách hàng – sẽ xếp hàng đầu. Tiếp đến là content marketing (marketing nội dung), big data (dữ liệu lớn) rồi mới đến mobile marketing. Với tự hóa tiếp thị, các doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu khách hàng các tin nhắn tự động trên email, web, mạng xã hội. Tin nhắn được gửi tự động, theo tập hợp các hướng dẫn được gọi là quy trình làm việc.
Hệ thống quy trình công việc có thể được xác định theo mẫu, được tùy chỉnh từ đầu hoặc được sửa đổi giữa chiến thuật để đạt được kết quả tốt hơn. Đối với hệ thống tự động hóa tiếp thị được hỗ trợ bởi CRM, tiếp thị và bán hàng có thể hoạt động từ để theo đuổi cùng một mục tiêu, tạo doanh thu cao, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Để tiếp thị hiệu quả và liên kết bán hàng, tự động hóa tiếp thị và CRM của bạn sẽ tốt hơn với nhau.
• Công dụng tự động hóa tiếp thị và CRM làm nền tảng thống nhất.
• Giá trị của tự động hóa tiếp thị dựa trên CRM.
• Tại sao một nguồn chân lý duy nhất lại quan trọng đối với thành công tiếp thị và bán hàng.
• Tạo nền tảng tiếp thị và bán hàng mạnh mẽ để phát triển doanh nghiệp của bạn.
Xu hướng marketing automation
4. TIẾP THỊ QUA MẠNG XÃ HỘI
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng Social media, tiếp thị mạng xã hội vẫn tiếp tục là xu hướng online trong năm nay. Các kênh truyền thông mạng xã hội giúp các doanh nghiệp tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Như đánh giá hầu như chiến dịch marketing trên mạng xã hội tạo ra những kết quả đáng kể như khả năng tiếp cận cao, tính lan truyền mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bởi vậy, bạn mới thấy rằng hầu như 90% doanh nghiệp tại Việt Nam dù nhỏ hay lớn đều sử dụng mạng xã hội trong chiến dịch tiếp thị của mình.
Nhưng để tiếp thị qua Social media hiệu quả bạn nên tập trung vào cả nội dung lâu dài và nội dung theo xu hướng. Khi được sử dụng thay thế cho nhau nên đúng thời điểm hoặc tạo ra content phải liên quan đến thương hiệu để khách hàng bạn có thể liên tưởng được điều đó. Các marketers nên nắm bắt tin tức nhanh chóng để tạo nội dung mang tính viral marketing cao, truyền đạt được thông điệp, thương hiệu cốt lõi. Các kênh social media marketing đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay như Facebook, Instagram, TikTok, Zalo,…Dự kiến các chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội trong những năm tiếp theo sẽ liên tục tăng.
Xem thêm: KOC là gì? Xu hướng tiếp thị mới
Tiếp thị qua mạng xã hội
5. XU HƯỚNG MKT TÍCH HỢP ( INTEGRATED MARKETING)
Hiện nay, xu hướng mkt tích hợp đã không còn xa lạ với các marketer. Intergrated marketing trong kinh doanh, với mục tiêu gia tăng giá trị sản phẩm, thông tin, xây dựng nhận thức về sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu nâng cao uy tín duy trì niềm tin, thái độ tốt đẹp của công chúng về công ty,.. Vì thế marketing tích hợp chiếm một phần quan trọng trong mọi chiến lược marketing.
Marketing tích hợp hay Marketing tổng hợp (IMC – Integrated Marketing Communications) bao gồm những hoạt động truyền thông gắn bó chặt chẽ với nhau, nhằm xây dựng một thông điệp rõ ràng, nhất quán thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ. Marketing tích hợp là công cụ thực hiện chức năng truyền thông promotion ( chiêu thị) , là thành tố quan trọng trong mô hình Marketing 4P, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Các công cụ truyền thông marketing tích hợp: quảng cáo, marketing trực tiếp, khuyến mãi, quan hệ công chúng, bán hàng cá nhân,….
IMC-marketing tích hợp
6. XU HƯỚNG SEO HƯỚNG ĐẾN VỊ TRÍ TOP 0
SEO tiếp tục là xu hướng Mar online cho năm 2021, nhờ vào việc kết nối thương hiệu mạnh mẽ, đúng khách hàng mục tiêu và đáp ứng được xu hướng Inbound marketing hướng đến nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong tương lai. Nhiệm vụ của SEO hướng đến top trong kết quả tìm kiếm của Google hướng đến top 10 nhưng bây giờ xu hướng chủ yếu muốn hướng đến top 0. Sự xuất hiện đoạn trích nổi bật top 0 khiến cho nhiều cá nhân doanh nghiệp cảm thấy tự hào mà đạt được nó, tăng tỷ lệ ra đơn hàng và nhận diện thương hiệu tốt hơn.
Đi kèm với Content, SEO cũng là xu hướng kết nối thương hiệu với khách hàng mục tiêu tốt nhất trong năm 2021. Bên cạnh đó, chúng còn được đáp ứng được yêu cầu nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng trong tương lai. Nhưng để SEO content hiển thị ở vị trí số 0, nội dung đoạn trích của bạn thật chất lượng, tính bao quát tốt. Và đương nhiên, bạn phải trải qua nhiều quy định khắt khe từ google để không phải trả tiền mà vẫn nhận được nhiều lượng truy cập. Vì thế, SEO hướng đến vị trí Top 0 được nhiều doanh nghiệp “săn đón”
SEO top 0
7. INBOUND MARKETING XU HƯỚNG MỚI
Inbound Marketing sẽ tập trung nhiều vào việc thu hút khách hàng và làm họ hài lòng, tiếp đó mới tiến hành chuyển đổi. Inbound Marketing nó cũng chú trọng vào nhiệm vụ thúc đẩy khách hàng quay lại Website để tìm nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ nhiều lần hơn. Inbound có thể sử dụng kết hợp được với nhiều loại Marketing để phát triển, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong hiện tại và tương lai.
Có thể nói rằng, inbound mkt lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động marketing. Nó chỉ cố gắng để tương tác tốt nhất với khách hàng, tạo độ tin cậy cho họ. Cùng với đó, khách hàng sẽ quay lại, gắn bó thậm chí là giới thiệu thương hiệu đến những người xung quanh như người thân, bạn bè, đồng nghiệp,…Vì thế, inbound marketing được xếp vào xu hướng tiếp thị online sẽ chiếm ưu mạnh hơn trong những năm tới.
Inbound marketing
8. CHATBOX NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG
Chatbox đang là công cụ được rất nhiều doanh nghiệp được áp dụng vì tiết kiệm được thời gian, chi phí và mang lại hiệu quả tốt nhất dành cho khách hàng. Không phải lúc nào doanh nghiệp của bạn cũng có đủ thời gian và nguồn lực để sẵn sàng phản hồi khách hàng ngay lặp tức. Chatbox sẽ là công cụ hỗ trợ phục vụ khách hàng 24/7 và dần trở thành xu hướng mkt online được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tối ưu thời gian. Những lợi thế mà Chatbox mang lại như:
• Cung cấp các giải pháp nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả cho các vấn đề của khách hàng trong toàn bộ các tình huống có thể xảy ra.
• Cung cấp khả năng trải nghiệm dịch vụ 1-1 tương tác hơn hàng trăm khách hàng cùng lúc.
• Công nghệ Chatbot có thể quản lý liền mạch các cuộc trò chuyện bất kể số lượng người dùng trang web là bao nhiêu. Miễn là bạn cung cấp nguồn data và cơ sở kiến thức đầy đủ, thì Chatbots có thể hoạt động một cách hiệu quả.
Chatbox nâng cao trải nghiệm người dùng
9. XU HƯỚNG TÌM KIẾM BẰNG GIỌNG NÓI
Xu hướng marketing Online đầu tiên mà được đề cập là tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Search). Đây là hình thức tìm kiếm ngày càng được nhiều người sử dụng, nhờ sự tiện lợi so với việc học bằng gõ văn bản vừa mất thời gian vừa bất tiện.
Chắc chắn, khi truy vấn bằng giọng nói, người dùng có xu hướng nó dài hơn từ khóa tìm kiếm. Nếu bạn muốn kết quả trang web của mình khớp với nhu cầu khách hàng, bạn phải tập trung vào các từ khóa dài. Bên cạnh đó, nội dung từ khóa cũng được tối ưu cho gần gũi và phù hợp với ngôn ngữ tự nhiên. Một cách đơn giản, chiến lược quảng bá Online bằng giọng nói bạn nên tập trung vào SEO từ khóa dài.
KẾT LUẬN
Cần nắm bắt và cập nhập tin tức không ngừng, với 9 xu hướng mà Chuyên Gia Marketing vừa liệt kê sẽ giúp doanh nghiệp bạn bước đến thành công nhanh hơn. Hy vọng, bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp mang lại nhiều giá trị hữu ích cho bạn.