Một trong những bài viết bạn nhất định phải đọc khi chạy quảng cáo Google Ads.
Chào mọi người mình là Hòa và mình đã chạy các chiến dịch quảng cáo Google được 4 năm. Cũng đi qua đủ loại các chiến dịch với ngành nghề khác nhau. Cũng chi tiêu ngân sách từ vài triệu cho đến trăm triệu.
Mình cũng như các bạn trong Team cũng đúc rút được rất nhiều kinh nghiệm và trong bài viết này muốn chia sẻ lại những kinh nghiệm “xương máu” khi chạy quảng cáo Google Ads
Hãy ĐỌC HẾT NÓ trước khi bạn chạy quảng cáo để tránh mất tiền oan!!
1.Hiểu về công cụ
Khi mua 1 chiếc máy giặt mới thì nhà sản xuất sẽ đính kèm trong đó tờ hướng dẫn sử dụng sản phẩm để bạn hiểm rõ nguyên lý máy giặt, các chức năng, sửa chữa như nào,…..
Thì với Google Ads cũng vậy. Trước khi bắt tay vào tạo 1 chiến dịch nào đã hãy đọc kĩ hưỡng dẫn của Google. Bạn phải hiểu công cụ Google, cách thức mà nó đang hoạt động
Mình cũng có chia sẻ 1 Video về Google là gì cũng như cách mà Google hoạt động. Đều là chia sẻ trên kinh nghiệm chạy quảng cáo Google của mình để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về Google. Hãy xem Video ở bên dưới nhé!!
2.Nghiên cứu từ khóa
Rất nhiều người khi mới chạy quảng cáo thì hùng hổ vào tạo luôn chiến dịch theo ý tưởng tự nghĩ mà không tìm hiểu về từ khóa mà khách hàng tìm kiếm.
Ví dụ bạn chạy sản phẩm máy cắt cỏ đi. Thì bạn chỉ lên Setup chiến dịch theo từ khóa “máy cắt cỏ” và bắt đầu chạy. Tuy nhiên bạn có biết được rằng có đến 1.120 ý tưởng liên quan đến từ máy cắt cỏ không?
Nghiên cứu từ khóa
Và với kinh nghiệm chạy quảng cáo Google của mình đó là hãy nghiên cứu bộ từ khóa theo công cụ Google Keyword Planner trước khi bắt tay vào Setup chiến dịch
3.Nghiên cứu khách hàng
Hãy trả lời câu hỏi này trước khi bắt đầu chạy quảng cáo
Ai là người mua hàng của tôi?
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
Khách hàng của bạn là nam hay nữ?
Họ bao nhiêu tuổi?
Họ thích gì?
Tại sao họ mua hàng của bạn chứ không phải của đối thủ bạn?
Vân vân.. Mây mây
Kinh nghiệm khi chạy quảng cáo Google của mình đó là tìm lại 100 khách hàng gần nhất của mình để vẽ ra chân dung khách hàng chính xác nhất. Từ đó lựa chọn được từ khóa, nội dung quảng cáo phù hợp nhất
4.Tối ưu trang đích
Rất nhiều người khi chạy quảng cáo chỉ chăm chăm đến việc đẩy Top và khi tiền mất rất nhiều mà khách hàng lại không có thì cuống cuồng. Nguyên nhân của việc này có thể đến từ việc trang đích của bạn quá TỆ.
Quảng cáo Google giống như Biển hiệu để dẫn khách hàng đến Website của bạn mà thôi. Còn việc quyết định có mua sản phẩm thì đều được quyết định bởi trang đích mà bạn dẫn họ đến
Tối ưu trang đích Website cho quảng cáo Google
Tối ưu trang đích
Một trang đích như thế nào sẽ đáp ứng yêu cầu. Với kinh nghiệm chạy quảng cáo Google thì đây là gợi ý của mình:
Có giao diện di động. Vì có đến 70% lượt tìm kiếm đến từ di động (Số liệu chung)
Tốc độ tải trang tốt
Nội dung dễ đọc cho người xem
5.Sử dụng đối sánh từ khóa
Đối sánh từ khóa là thuật ngữ chỉ các loại từ khóa khi chạy quảng cáo Google Search. Các loại đối sánh sẽ giúp bạn kiểm soát các từ khóa có thể kích hoạt quảng cáo của bạn.
Các loại đối sánh từ khóa Google Ads
Các loại đối sánh từ khóa
Có 3 loại đối sánh hiện tại:
Đối sánh rộng
Đối sánh cụm từ
Đối sánh chính xác
Kinh nghiệm khi chạy quảng cáo Google Ads của mình đó là thời gian đầu sẽ sử dụng dạng đối sánh chính xác. Sau 1 thời gian 7-14 ngày khi quảng cáo đã chạy và bạn có 1 lượng từ khóa phủ định thì bạn có thể sử dụng sang dạng đối sánh cụm từ. Và nếu như bạn muốn tiếp tục mở rộng lượng tiếp cận khách hàng thì sử dụng tiếp đối sánh rộng
6.Sử dụng đầy đủ tiện ích mở rộng
Để quảng cáo của bạn hiển thị với khách hàng đầy đủ thông tin và phong phú hơn thì bạn nên sử dụng đầy đủ các tiện ích mở rộng Google Ads. Với việc sử dụng tiện ích mở rộng bạn sẽ giúp cho quảng cáo của mình tạo sự tin tưởng hơn. Từ đó tỉ lệ nhấp vào quảng cáo sẽ cao hơn
Tiện ích mở rộng Google Ads
Tiện ích mở rộng Google Ads
Có 8 tiện ích mở rộng Google Ads thường được sử dụng:
Tiện ích mở rộng liên kết trang web
Tiện ích cuộc gọi
Tiện ích chú thích
Tiện ích đoạn thông tin có cấu trúc
Tiện ích biểu mẫu khách hàng tiềm năng
Tiện ích mở rộng khuyến mãi
Tiện ích địa điểm
Tiện ích về Ứng dụng
7.Sử dụng chiến dịch Remarketing
Theo thống kê Google thì có đến 98% khách hàng rời khỏi Website mà không mua hàng. Và nếu như để các khách truy cập thoát ra và bạn không làm gì với họ thì quá lãng phí. Nên sử dụng quảng cáo Google Remarketing sẽ giúp bạn tối ưu được lượng khách hàng trên
Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads Remarketing
Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads Remarketing
Quảng cáo Remarketing sẽ giúp bạn nhắc nhở khách hàng về thương hiệu từ đó tăng tỉ lệ mua và việc khách hàng gắn bó lâu dài với Doanh nghiệp hơn.
Tuy nhiên không phải cứ Setup chiến dịch Remarketing thì nó sẽ chạy luôn. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google là khi nó phải có trên 100 đối tượng mới bắt đầu hiển thị và để chạy tốt phải từ 300 đối tượng trở lên
8.Tối ưu quảng cáo Google
Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần quảng cáo Google chạy thì sẽ có khách hàng. Tuy nhiên đây là sai lầm khá nghiệm trọng.
Bạn chỉ trồng cây và vứt đấy mong rằng nó sẽ lớn lên. No noo, bạn phải tưới nước thường xuyên, chăm bằng phân bón.
Thì quảng cáo cũng như vậy. Bạn phải tối ưu quảng cáo Google thường xuyên để mang về hiệu quả tốt nhất
7 Bước tối ưu Google Ads
7 Bước tối ưu Google Ads
Kết luận
Trên đây là kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads của mình. Tất cả đều đến từ trải nghiệm khi mình làm quảng cáo. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp cho mọi người chạy quảng cáo mượt mà hơn.
Nếu như bạn quan tâm đến dịch vụ thuê quảng cáo Google Ads thì đừng ngần ngại liên hệ với mình nhé. Support 24/24 tận giường luôn