Việc chạy quảng cáo bất động sản trên các nền tảng của Facebook, Google, Zalo là hình thức marketing phổ biến được các dân kinh doanh bất động sản ưa chuộng và sử dụng. Họ cũng thực hiện các chiến lược marketing như email marketing, social media, SEO website… Thực chất, marketing online bất động sản là cuộc cạnh tranh rất khốc liệt trong việc cuốn hút khách hàng đến với bạn.
Vậy tại sao kinh doanh bất động sản nên chạy quảng cáo?
Theo khảo sát từ các sàn giao dịch bất động sản online thì con số người có ý định mua nhà sẽ tham khoảng thông tin các dự án trên các trang Internet là 76%. Đồng thời việc chạy quảng cáo có thể tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng (khoảng 60 triệu người dùng tại Việt Nam). Đây là một con số khá ấn tượng nên nó là lý do vì sao các doanh nghiệp bất động sản nên chú trọng đầu tư vào các hình thức quảng cáo trực tuyến hiện nay, nhằm tối ưu hóa doanh thu cho các chiến dịch marketing BĐS của mình.
Và câu hỏi đặt ra lúc này là, Facebook hay Google Adwords công cụ nào mang lại hiệu quả vượt trội hơn?
Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu những ưu – nhược điểm của việc chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook, cũng như cách tạo một chiến dịch quảng cáo BĐS điển hình.
Chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook
Quảng cáo bất động sản thông qua nền tảng Facebook mang đến nhiều ưu điểm tuyệt vời cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản như:
Tiếp cận nhanh chóng, chính xác các nhóm khách hàng thông qua việc thiết lập nhân khẩu học như: độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi, vị trí…
Với số lượng người dùng Facebook rộng lớn không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới, nó mở ra nhiều cơ hội cho các dự án bất động sản quốc tế và khả năng tiếp cận cả khách hàng nước ngoài là rất cao.
Linh hoạt về chi phí và thời gian chạy quảng cáo bất động sản.
Có thể thực hiện chạy quảng cáo ngay cả khi không có website.
Tạo nên sự tương tác thân thiện, nhanh chóng giữa các chuyên viên BĐS với người mua.
Dễ dàng thiết lập, phù hợp với tất cả mọi người từ nhân viên kinh doanh, chủ đầu tư, công ty môi giới…
Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm nổi bật trên thì việc chạy quảng cáo trên Facebook (đặc biệt là BĐS) vẫn có những mặt hạn chế sau:
Người dùng Facebook chủ yếu là nhóm khách hàng trẻ tuổi nên khả năng tiếp cận đến khách hàng cao cấp không nhiều.
Nếu quảng cáo hiển thị nhiều lần đối với những khách hàng không có nhu cầu sẽ gây phản cảm, thậm chí còn bị đánh spam.
Tuy nhiên đối với các dự án cao cấp thì việc chỉ chạy quảng cáo trên Facebook không phải lựa chọn tối ưu. Nên kết hợp thêm với giải pháp marketing khác, chẳng hạn như SEO bất động sản qua website.
Cách chạy quảng cáo bất động sản bằng Facebook Ads
Trước khi thực hiện việc chạy quảng cáo trên Facebook bạn cần tạo một trang Fanpage có tên liên quan đến dự án hoặc công ty bất động sản. Và thông qua tài khoản cá nhân bạn có thể bắt đầu thực hiện chạy quảng cáo cho trang fanpage đó.
Bước 1: Nhấn vào nút bên góc phải của màn hình facebook chọn mục “Quản lý quảng cáo” hoặc đăng nhập trực tiếp vào Trình quảng trên Facebook và nhấp vào nút “Tạo quảng cáo”
Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo
Bước 3: Lựa chọn mục tiêu chiến dịch
Tại đây bạn lên lựa chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp để đem lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất cho bạn. Đối với lĩnh vực BĐS bạn nên lựa chọn mục tiêu chiến dịch là “lượt tương tác” hoặc “tìm kiếm khách hàng tiềm năng”. Sau đó bạn thực hiện đặt tên chiến dịch, tên nhóm quảng cáo và nhấn nút tiếp tục để tới cấu hình target quảng cáo tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng.
Bước 4: Lựa chọn trang Fanpage muốn quảng cáo và thiết lập ngày chạy, ngân sách quảng cáo cùng đối tượng khách nhắm đến.
Trong mục “Ngân sách & lịch chạy” thì bạn có thể lựa chọn “Ngân sách hàng ngày” hoặc “Ngân sách trọn đời” và lựa chọn số tiền mà bạn bỏ ra để chạy quảng cáo. Đối với những quảng cáo mang tính dài hạn thì tôi khuyên bạn nên chọn “Ngân sách trọn đời” vừa đảm bảo chi chí quảng cáo, lại tránh được trường hợp chiến dịch kết thúc để ngân sách hàng ngày quên tắt kết thúc sẽ ngốn của bạn khá nhiều kinh phí đó.
Tại mục “Đối tượng” bạn lựa chọn mục “Đối tượng tùy chỉnh” để lựa chọn nhóm khách hàng phù hợp.Trong mục này bao gồm phần setup vị trí, tuổi, giới tính của khách hàng, ngôn ngữ tiếp cận… Nói chung đây là bước quan trọng trong việc phác họa chân dung khách hàng, đưa quảng cáo của bạn đến với những người thực sự có nhu cầu.
Để setup “Vị trí” trong việc chạy quảng cáo bất động sản hiệu quả thì các bạn nhớ lấy vị trí dự án làm trung tâm và bán kính tiếp cận khách hàng (tùy chỉnh). Ngoài ra bạn nên lựa chọn 3-5 vị trí nhỏ với bán kính khoảng 5km trở xuống tại những khu vực xung quanh dự án. Như vậy phạm vi và mật độ quảng cáo trên Facebook sẽ hiện cho tất cả những người ở khu vực đó và đạt hiệu quả quảng cáo cao nhất.
Đặc biệt, vị trí những khách hàng nhận được quảng cáo gồm 4 lựa chọn:
Những người sống tại vị trí này hoặc ở địa điểm này trong thời gian gần đây (thuộc những vị trí bạn đã chọn)
Những người sống tại vị trí này : Những người sống trong phạm vị mà bạn đã lựa chọn quảng cáo
Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây
Những người đã ghé thăm (thuộc địa điểm mà bạn đã chọn).
Để quảng cáo tốt nhất thì bạn nên ưu tiên chọn “Những người sống tại vị trí này hoặc ghé tới địa điểm trong thời gian gần đây” vì nó sẽ giới hạn khu vực quảng cáo cụ thể, đối tượng nhắm tới là những người sinh sống, làm việc gần đây có thể là khách hàng mua bất động sản cao nhất.
Còn về “Độ tuổi” thì bạn nên lựa độ tuổi từ độ 30-50 hoặc từ 25-50 tuổi, bởi đây là nhóm khách hàng có đủ năng lực kinh tế và nhu cầu mua bán bất động sản.
“Giới tính” thì nên chọn tất cả bao gồm nam và nữ.
“Ngôn ngữ” do khách hàng đặc thù của bất động sản không chỉ là khách hàng trong nước mà còn có khách hàng nước ngoài nên lựa chọn tiếng anh và tiếng Việt để quảng cáo, như vậy bạn mới không bỏ sót đối tượng này.
Và trong phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” cần vạch ra xu hướng của khách, bao gồm :Nhân khẩu học, hành vi, sở thích. Thông tin càng chi tiết thì quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng càng cao
Sau khi nhắm mục tiêu chi tiết xong bạn nhớ ấn lưu để thuận tiện cho việc thực hiện chiến dịch sau.
Bước 5: Những vị trí mà quảng cáo được hiển thị trên Facebook
Vị trí quảng cáo tự động (vị trí được khuyên dùng)
Sau khi bạn setup quảng cáo xong thì quảng cáo sẽ tự động hiển thị những vị trí mà có khả năng hoạt động tốt nhất. Vị trí quảng có thể hiện trên cả Facebook và Instagram.
Đối với những bạn mới thực hiện chạy quảng cáo thì nên chọn vị trí quảng cáo tự động.
Chỉnh sửa vị trí quảng cáo
Đối với những bạn đã hiểu rõ và thông thạo cách chạy quảng cáo BĐS trên Facebook thì sẽ lựa chọn vị trí hiển thị trên Facebook và các trang con thông qua việc sử dụng “Nguồn cấp và bài viết tức thời”.
Và đây là những vị trí quảng cáo của bạn sẽ hiển thị.
Cuối cùng là phần cài đặt nâng cao trong việc lựa chọn thiết bị di động và hệ điều hành cụ thể. Tại đây bạn lựa chọn “Tất cả thiết bị di động” và tích vào nút “Chỉ khi kết nối với Wifi”
Lý do tôi nói bạn nên tích vào mục “Chỉ kết nối với wifi” bởi vì hầu hết khách hàng mua bất động sản là những người có năng lực kinh tế, người có nguồn thu nhập ổn định nên công việc hàng ngày và đại đa số họ làm việc liên quan đến văn phòng hoặc những nơi có nguồn wifi. Còn đối với những người sử dụng 3G – 4G thì phần lớn là những người liên tục hoạt động bên ngoài, thời gian sử dụng điện thoại vào Facebook là thấp. Hiện tại trong ngành bất động sản phần lớn là sales BĐS sử dụng 4G thuận tiện cho công việc chạy đôn, chạy đáo tìm kiếm kiếm khách hàng vì thế bạn nên chọn thiết bị di động kết wifi hơn là sử dụng 3G-4G.
Để biết thêm chi tiết việc chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook mời các bạn xem video dưới đây.
Đây là những kinh nghiệm về chạy quảng cáo và cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà chuyên viên bất động sản nào cũng nên biết và thực hiện. Ngoài ra các bạn có thể thực hiện chạy quảng cáo bất động sản trên Google.
Chạy quảng cáo trên Google Adwords
Google Adwords và Google Display Network là một dịch thương mại của nền tảng Google. Nó cho pháp khách hàng thực hiện quảng cáo bằng văn bản, hình ảnh thông qua các tìm kiếm hoặc trang web do các đối tác Google cung cấp (cụ thể là các trang google.com; google.com.vn).
Ưu điểm
Tiếp cận được đến nguồn khách hàng thực sự có nhu cầu bởi họ là người trực tiếp tìm kiếm và chủ động để lại phương thức liên lạc với bạn.
Google sẽ ưu tiên vị trí quảng cáo trên những vị trí đầu trang tìm kiếm, trên cả kết quả tìm kiếm organic
Quảng cáo được hoạt động ngay sau khi được Google phê duyệt (trong vòng 24 giờ)
Kết nối chuyên viên BĐS và khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm đó thì chạy quảng cáo Google khá là phức tạp, lại khó khăn trong việc kiểm soát lượng click ảo đến từ những đối thủ cạnh tranh, điều này sẽ làm tổn hao chi phí. Do đó nếu bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Google hoặc chưa có tài khoản quảng cáo thì bạn nên thuê những bên làm dịch vụ chạy quảng cáo bất động sản như CARLY. Họ sẽ thay bạn theo dõi chiến dịch và setup quảng cáo, đồng thời họ sẽ tối ưu chi phí để quảng cáo vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm.
Tổng hợp những kinh nghiệm quảng cáo BĐS
Quảng cáo theo phễu, xây phễu và chuyển hóa thành Lead. Qua đó xác định đúng đối tượng và giảm click ảo
Cần biết dự án mà bạn đang làm thuộc phân khúc nào: căn hộ cao cấp hay bình dân giá rẻ, buôn bán đất nền hay khu bất động sản nghỉ dưỡng để từ đó bạn sẽ xác định được đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là ai? Thông điệp marketing chuyền tải là gì? Có như vậy bạn mới thực hiện việc chạy quảng cáo bất động sản hiệu quả.
Cài đặt remarketing – bám đuổi tăng sự chuyển đổi. Lưu ý, nếu thực hiện chiến dịch remarketing thì đừng bắt khách hàng phải đọc lại những thông tin cũ mà cần phải truyền tải nội dung sáng tạo hơn.
Ngoài ra, khi thực hiện chạy quảng cáo trên Facebook nên tương tác với các kênh khác để tăng mức độ hiệu quả và qua quảng cáo hãy lập cho mình một danh sách khách hàng tiềm năng để thực hiện công việc chốt sales.
Tìm ra phương án gom khách hàng tiềm năng để thực hiện remarketing. Hiểu một cách khác thì trước quá trình thực hiện chạy quảng cáo bạn phải suy nghĩ xem khách hàng bạn muốn thông tin gì và nội dung khách hàng mong chờ là gì? Có như vậy bạn mới có thể chủ động tìm kiếm khách hàng.
Đồng thời tối ưu hóa vị trí trên Google maps.
Lời kết
Tóm lại để thực hiện một chiến dịch quảng cáo bất động sản thành công thì trước hết bạn phải có sự phân tích sản phẩm của mình, khách hàng mục tiêu của mình là ai? Nắm rõ nguồn lực của bản thân thế nào? Như vậy mới lựa chọn được hình thức chạy quảng cáo bất động sản phù hợp với kế hoạch của bạn.
Trên đây tôi đã giới thiệu cho bạn 2 hình thức chạy quảng cáo BĐS dễ dàng và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên việc chạy quảng cáo này chỉ là một phần nhỏ trong các kênh marketing BĐS, vì thế để tạo sức chạy dài và khả năng cạnh tranh cao trong lĩnh vực này thì bạn nên xây dựng kế hoạch ngắn hạn, kế hoạch dài hạn, kênh online và offline để hỗ trợ nhau.
Nếu các bạn gặp khó khăn trong việc marketing BĐS hoặc đang tìm đơn vị thực hiện chạy quảng cáo bất động sản thì hãy liên hệ ngay với Carly nhé!
Chúc các bạn thành công!