15 lời khuyên xây dựng website thương mại điện tử thành công
Chỉ cần bạn biết cách nổi bật giữa đám đông, website thương mại điện tử của bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh với những đối thủ có tầm cỡ. Dưới đây là 15 lời khuyên của Thai Thu Marketing giúp các doanh nghiệp nhỏ nhanh chóng lớn mạnh.
1. Hãy chọn sản phẩm phù hợp
Thạc sĩ Thái Thu hướng dẫn thực hành thương mại điện tử cho các lãnh đạo doanh nghiệp tại Huế
Đầu tiên, việc bạn cần làm là bạn phải chọn đăng bán các sản phẩm mà shop bạn có lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ. Đó có thể là lợi thế về giá hoặc sự khác biệt mà các trang thương mại điện tử khác chưa có.
Để làm được điều đó, bạn cần nghiên cứu thị trường, tìm kiếm những sản phẩm độc đáo hoặc thêm các dịch vụ đính kèm hấp dẫn.
2. Đảm bảo website của bạn luôn mới mẻ
Để thu hút lượng khách hàng thường xuyên, bạn phải thường xuyên cập nhật, làm phong phú cho website của mình. Bằng cách đăng các sản phẩm mới nhất hoặc những tin tức liên quan trên thế giới.
3. Đừng chú trọng quá nhiều vào giá cả
Nhiều người nghĩ rằng giá rẻ mới có cơ hội cạnh tranh tốt hơn. Thế nhưng, thực tế, mọi người không dựa trên giá cả mà còn tuỳ thuộc vào sự khác biệt của chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
4. Thử nghiệm các cách thể hiện mới
Để tạo nên sự khác biệt so với các website thương mại điện tử khác, bạn có thể thử nghiệm đổi mới website của mình bằng cách thay đổi vị trí đặt hình ảnh, mô tả sản phẩm, nút kêu gọi hành động hoặc sáng tạo những ngôn từ mới lạ.
>>> Xem thêm: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… Bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào để thu được lợi nhất?
5. Thường xuyên viết những bài hay trên chuyên mục blog
Các viết chuẩn SEO trên blog không chỉ là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập trực tiếp mà còn là cách để xây dựng vị trí và uy tín của thương hiệu. Ngoài ra, trang blog chất lượng giúp bạn khẳng định giá trị đặc biệt riêng có so với các đối thủ cạnh tranh.
Khoá đào tạo Thương Mại điện tử thực chiến cho hơn 30 doanh nghiệp tại Huế do Thạc sĩ Thái Thu – CEO Thai Thu Marketing trực tiếp giảng dạy
6. Liên kết với các website khác
Việc liên kết đến các trang web uy tín, có liên quan đến lĩnh vực của bạn sẽ giúp website của bạn cải thiện thứ hạng trên Google. Ngoài ra, điều này còn là cách để độc giả đánh giá cao website của bạn và sẽ thường xuyên ghé thăm.
7. Sử dụng thông tin bằng hình ảnh
Hình ảnh và đồ hoạ là 2 phương tiện hữu ích không chỉ giúp website của bạn nhìn đẹp mắt hơn mà còn giúp người đọc dễ ghi nhớ.
Bạn nên thiết kế các hình ảnh đồ hoạ có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đang bán. Ví dụ như công dụng, tính năng, hướng dẫn các bước sử dụng hoặc những hình ảnh truyền cảm hứng và thú vị mà độc giả của bạn thích xem.
>>> Xem thêm: Bật mí 10 cách tăng traffic “thần tốc” cho website
8. Phỏng vấn một Blogger nổi tiếng trong ngành
Không nhất thiết bạn phải phỏng vấn một người quá nổi tiếng nhưng việc có bài hoặc video của những người có tên tuổi lên trang sẽ làm tăng uy tín cho thương hiệu của bạn. Đồng thời, thu hút lượng traffic đổ về trang của bạn.
9. Liên kết sản phẩm với các bài viết hữu ích trên trang blog
Thay vì chỉ đăng thông tin sản phẩm, bạn nên liên kết các trang danh mục với một số bài blog có liên quan như cách sản phẩm phù hợp với từng mục đích, làm thế nào để bảo dưỡng hoặc sử dụng đúng cách.
Điều này không chỉ tạo thêm giá trị cho khách hàng mà còn gia tăng nội dung quan trọng cho trang web.
10. Thông tin mô tả có chất lượng cao và độc đáo
Thay vì ghi lại những mô tả chung chung của nhà sản xuất, bạn nên viết những giới thiệu kỹ lưỡng và cung cấp thêm nhiều thông tin. Đừng ngại viết hơn 1.000 từ về một sản phẩm vì theo nhiều cuộc nghiên cứu thì nội dung dài tiếp cận tốt hơn nội dung ngắn.
11. Gắn với các từ khoá dài
Để tăng lượt tìm kiếm sản phẩm, bạn cần đính kèm từ khoá dài với đầy đủ các thông tin giá cả, thương hiệu, mô tả. Nên nhớ hình ảnh của sản phẩm cũng cần được đặt tên theo từ khoá để tăng tỷ lệ tìm kiếm, tỉ lệ nhấp chuột, tăng lưu lượng truy cập và cuối cùng là thứ hạng của trang.
Chương trình đào tạo thương mại điện tử do Sở Kế hoạch và đầu tư và Trung tâm CNTT Thừa Thiên Huế (HueCIT) tổ chức
12. Khuyến khích khách hàng đánh giá
Bạn có thể khuyến khích khách hàng đánh giá bằng cách tặng họ một món quà hoặc ưu đãi, giảm giá cho các khách hàng. Điều này không chỉ tạo ra nhiều đánh giá tích cực mà còn gắn kết với khách hàng, khiến họ quay lại lần 2 để sử dụng các Voucher giảm giá.
>>> Xem thêm: 8 xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2022
13. Sáng tạo các video sản phẩm
Video sản phẩm là một trong những công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả vì hầu hết mọi người đều có sở thích xem video hơn hình ảnh, đồng thời video còn diễn đạt sinh động hình ảnh và mô tả sản phẩm.
Với hình thức video, bạn có thể thực hiện các bước hướng dẫn hoặc hiệu quả sau khi sử dụng sản phẩm.
Các video này có thể được gắn trong các bài blog, liên kết với các trang sản phẩm để điều hướng người dùng tiếp tục đọc các bài trên trang.
14. Đăng bài trên các website khác
Đây không chỉ là cách để gia tăng nhận diện thương hiệu mà còn là một phương pháp phổ biến để xây dựng liên kết.
Lời khuyên là bạn nên nhắm mục tiêu vào các trang web có lượng truy cập cao và thường được đọc bởi khách hàng tiềm năng. Hãy nhớ xem xét vị trí phù hợp và đưa thông điệp đến đúng người.
15. Đừng bao giờ quên việc xây dựng các cộng đồng lớn mạnh
Bạn hãy tập hợp các “fan” của mình vào trong một group hoặc xây dựng Fanpage làm nơi chia sẻ các thông tin mới nhất, cập nhật sản phẩm và dịch vụ nổi bật, tiêu biểu mang lại giá trị cho người dùng.
Điều này giúp bạn giữ được liên kết và tương tác với khách hàng tiềm năng, đồng thời thu hút thêm nhiều khách hàng mới từ cộng đồng đã có sẵn.
>>> Xem thêm: Thai Thu Marketing chia sẻ về ứng dụng thương mại điện tử và Digital Marketing cho quảng bá sản phẩm nông nghiệp tại Đại Học Nông Lâm Huế
Trên đây là 15 lời khuyên của Thai Thu Marketing gửi đến các doanh nghiệp đang có ý định xây dựng website thương mại điện tử. Nếu quý doanh nghiệp của bạn cần tư vấn cách thức bán hàng hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.