marketing du lịch

8 giải pháp marketing du lịch thành công
Du lịch Việt Nam bắt đầu mở cửa đón khách từ ngày 15.3. Vậy làm thế nào để khôi phục ngành du lịch vốn đã bị chao đảo khá nhiều qua những mùa dịch? Hãy cùng Thai Thu Marketing tìm hiểu 8 chiến lược marketing du lịch thành công dưới đây nhé!
1. Marketing du lịch là gì?

Logo Công ty du lịch Dreamsky Travel do team thiết kế của Thai Thu Marketing thực hiện

Marketing du lịch được hiểu là toàn bộ các hoạt động marketing nhằm tiếp cận đến đối tượng tiềm năng trong ngành du lịch. Mục tiêu của marketing du lịch là nhằm thỏa mãn những nhu cầu, đáp ứng mong muốn và đạt được sự hài lòng tin tưởng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp du lịch.

2. Tầm quan trọng của marketing du lịch
Giúp doanh nghiệp du lịch thu hút khách hàng mới
Các hoạt động marketing, quảng bá các địa điểm hoặc dịch vụ du lịch sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn đến đối tượng khách hàng mới có nhu cầu quan tâm du lịch.

Trong các hình thức marketing du lịch thì hoạt động quảng bá trên internet như Website, Facebook, Youtube… được xem là những cách thức hiệu quả nhất. Để có thể khai thác triệt để sức mạnh của internet, doanh nghiệp cần có một kế hoạch marketing hoàn chỉnh nhằm phát huy lợi thế của tất cả các kênh.

Góp phần quảng bá thương hiệu của địa phương
Các hoạt động marketing du lịch không chỉ quảng bá các dịch vụ du lịch của một công ty nhất định mà còn góp phần quảng bá văn hoá và các địa điểm du lịch của địa phương. Nhờ đó, các địa danh du lịch của địa phương sẽ trở nên nổi tiếng, thu hút ngày càng nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm, thúc đẩy các dịch vụ khác phát triển.

Thúc đẩy kinh doanh cho cả ngành du lịch
Marketing du lịch không chỉ thu hút một lượng khách hàng mới qua các hình thức tiếp cận mà qua đó, nếu được khách hàng hài lòng và đánh giá tốt, họ sẽ chính là những nhân tố giúp doanh nghiệp và địa phương của bạn được quảng bá xa hơn tới những người khác. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn đạt được nhiều lợi nhuận cao hơn trong tương lai.

>>> Xem thêm: 6 bí kíp marketing online thu hút khách hàng dành riêng cho ngành du lịch

Namecards của Paris Hotel được thiết kế tinh tế, sang trọng giúp cho việc quảng bá đạt hiệu quả cao

8 giải pháp cho chiến dịch marketing du lịch thành công
1. Tăng cường các hoạt động trải nghiệm
Ngày nay, tâm lý của khách hàng đi du lịch thường có xu hướng thích trải nghiệm nhiều hơn. Vì thế, bên cạnh việc tăng cường nhiều dịch vụ trải nghiệm cho khách hàng, bạn cũng nên tạo ra các chiến dịch marketing đơn giản để tạo thiện cảm hơn cho khách hàng.

2. Thiết kế cẩm nang du lịch theo hướng sáng tạo hơn
Một cuốn cẩm nang du lịch thông thường sẽ các nội dung như bản đồ, cung cấp thông tin các dịch vụ của doanh nghiệp,… nhằm đem đến khách hàng những thông tin cơ bản nhất. Để thu hút khách hàng, bạn cần thiết kế một cẩm nang thật sáng tạo để mang lại cảm giác lý thú cho khách hàng, khiến họ thích thú khi cầm nó hay giới thiệu với người khác.

3. Đẩy mạnh marketing trên internet
Facebook và Google chính là những nơi mà khách hàng thường tìm kiếm thông tin khi họ có nhu cầu.

Vì thế, bạn cần phải đẩy mạnh thông tin trên internet bằng cách quảng cáo google adwords, thực hiện nhiều bài viết chuẩn Seo để đưa thông tin về doanh nghiệp của bạn hiển thị lên top trên trang tìm kiếm của Google.

4. Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, ấn tượng
Khách hàng sau khi tìm kiếm trên Google, nếu họ thấy website của bạn, họ sẽ click vào để xem. Bởi vậy, trước hết, bạn cần thiết kế một website du lịch chuẩn seo để tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm. Đồng thời, website đó phải thực sự chuyên nghiệp, ấn tượng để gây thiện cảm và tạo được lòng tin từ phía khách hàng.

Website du lịch không chỉ cung cấp thông tin về các dịch vụ, giá cả … mà còn có các chứng năng giúp khách hàng booking vé máy bay, đặt phòng khách sạn…. Một website du lịch cần được tối ưu các tính năng này.

Dịch vụ thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, giá cả hợp lý sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn hiệu quả vượt trội
5. Tăng cường quảng cáo trên mạng xã hội
Dù khách hàng của bạn ở trong nước hay ngoài nước thì mạng xã hội vẫn là một cách thức tiếp cận đạt hiệu quả cao. Các doanh nghiệp du lịch cần thường xuyên đăng các hình ảnh hoặc video lôi cuốn, hấp dẫn lên mạng xã hội để thu hút khách hàng.

Bạn cũng cần chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram, Tiktok để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

6. Phát triển Blog du lịch
Bạn hãy lập một blog du lịch, lập kế hoạch đầu tư trang blog của bạn thật khác biệt và độc nhất. Cung cấp nhiều kiến thức, thông tin hữu ích, hình ảnh bắt mắt, sau đó tiến hành các hoạt động kinh doanh như bán tour hoặc voucher khách sạn.

7. Xây dựng kênh Youtube
Bạn nên tạo lập một kênh Youtube riêng cho công ty mình để đăng các video quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch. Ngoài ra, để tăng lượng tiếp cận, bạn có thể kết nối với các youtuber nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch,… để thực hiện hoạt động quảng cáo.

Kết quả dịch vụ chăm sóc fanpage du lịch Visit Nghệ An của Thai Thu Marketing với các con số ấn tượng

8. Sử dụng Email Marketing một cách khéo léo
Đây là một trong những cách tiếp cận khách hàng đơn giản và khá thành công nếu bạn biết cách thực hiện. Hãy viết nội dung email thật hay, hình ảnh sinh động, câu từ mời gọi đủ sức thuyết phục để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hãy nhớ viết email sao cho khách hàng cảm thấy hữu ích với họ, nếu không xử lý tốt, khách hàng có thể đưa mail của bạn vào spam.

Ngoài những cách trên, bạn cũng nên kết hợp các hình thức marketing truyền thống để tận dụng hết lợi thế của tất cả các phương pháp marketing.

>>> Xem thêm: Tổng hợp thiết kế logo du lịch của Thai Thu Marketing

Trên đây là một số giải pháp marketing du lịch giúp doanh nghiệp của bạn phát triển trở lại sau khoảng thời gian bị đóng băng vì covid. Nếu bạn cần tìm một đơn vị tư vấn chiến lược marketing du lịch, thiết kế logo, thiết kế brochure, thiết kế catalogue, thiết kế profile, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp du lịch khắp cả nước: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, Huế, Tp.HCM vượt qua khủng hoảng và phát triển thành công.

Đánh giá post