Ngân sách Marketing ít, làm thế nào để đạt hiệu quả tối đa?
Nhiều người nghĩ rằng chỉ có các doanh nghiệp lớn, chịu chi thật nhiều tiền mới có thể làm marketing. Thực tế, dù ngân sách hạn hẹp, doanh nghiệp vẫn có thể tiến hành các hoạt động marketing hiệu quả. Sau đây, Thai Thu Marketing sẽ tổng hợp một số bí quyết để sử dụng tốt ngân sách marketing sau đây:
Tiết kiệm ngân sách marketing bằng cách sáng tạo
Thai Thu Marketing hiện nay đơn vị tư vấn truyền thông chiến lược của Sở Du Lịch Nghệ An
Để làm được những điều này bạn cần nắm bắt các xu hướng thay đổi về nhân khẩu học, công nghệ để sáng tạo ra những chiến lược marketing tiên phong.
Một lưu ý bạn cần thực hiện đó là tạo ra một thông điệp thật sự ấn tương, đặc sắc và khác biệt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều đó sẽ giúp cho thương hiệu của bạn nổi bật hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.
>>> Xem thêm: Giỏi Facebook Ads, Google Adwords, Seo Website,… chắc chắn biết làm Marketing???
Tập trung ưu tiên vào nhóm khách hàng hạt nhân
Nếu chỉ có ngân sách ít, việc đầu tiên bạn cần thực hiện là tập trung vào nhóm khách hàng cốt lõi. Tìm hiểu thật kỹ thói quen mua hàng của họ, khu vực tập trung khách hàng tiềm năng nhất để đưa ra phương pháp tiếp cận ít tốn kém nhất. Ví dụ, bạn có thể tận dụng các hình thức marketing miễn phí như phát tờ rơi tại các hội chợ, hội thảo, hội nghị khách hàng, hoặc tặng các món quà nho nhỏ… với mục đích nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn và kêu gọi hành động mua hàng.
Kết hợp với các thương hiệu khác có cùng tệp khách hàng mục tiêu
Bạn có thể tiết kiệm chi phí marketing bằng cách liên kết với các thương hiệu có cùng khách hàng mục tiêu và có sự tương đồng về mức độ giá trị thương hiệu. Ví dụ, các thương hiệu bột giặt thường kết hợp với thương hiệu nước xả để tặng kèm sản phẩm dùng thử.
Mùa du lịch đang đến, thời điểm vàng để Lapochine Beach Resort tung ra các chiến dịch marketing và chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Chi tiêu ngân sách marketing hợp lý
Có một số người mắc nghĩ rằng nên tiết kiệm ngân sách marketing bằng cách chi tiêu “nhỏ giọt”. Hậu quả của việc này là chẳng khác nào so với ném tiền qua cửa sổ bởi số tiền “ném ra” chỉ như hạt cát trên bờ biển. Muốn thực hiện chiến dịch thành công thì bạn cần chi thật mạnh một cách nhanh chóng mới phát huy tác dụng.
Một điểm nữa cũng cần lưu ý là không phải bất cứ hình thức nào cũng nên sử dụng mà cần phải có chọn lọc. Nên nhớ nếu bạn chọn marketing “sang” lên một chút thì giá trị thương hiệu cũng sẽ tăng lên đôi chút, còn nếu chọn các hình thức giá rẻ thì có thể giá trị thương hiệu sẽ đi xuống rất nhiều.
Đặc biệt, cần nhớ duy trì các hoạt động marketing liên tục thì mới phát huy tác dụng lâu dài.
Tìm ra thời điểm thích hợp để thu hút sự quan tâm của khách hàng
Bạn không cần phải thực hiện chiến dịch marketing quanh năm suốt tháng mà cần tìm ra thời điểm thích hợp nhất để đẩy mạnh các hoạt động marketing. Ví dụ, doanh nghiệp sản xuất đồ dùng học tập cho học sinh cần đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo vào thời điểm trước khi bắt đầu một năm học mới.
Phối hợp nhịp nhàng giữa hoạt động marketing và các kênh phân phối
Song song với việc triển khai chiến dịch marketing, bạn cần lập tức xây dựng các kênh bán hàng hiệu quả để sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận được đến tay người tiêu dùng.
SeaGame là thời điểm thích hợp cho một số thương hiệu thực hiện các chiến dịch marketing, trong đó có DMZ Coffee & Restaurant
Cần có chiến lược chỉn chu, dài hơi
Điều này có nghĩa là làm marketing không phải là thực hiện một cách tuỳ hứng mà cần có chiến lược, kế hoạch hành động cụ thể cũng như phải dự kiến về doanh số đạt được. Nếu trong quá trình thực hiện, doanh số đạt được đúng như kỳ vọng, cần phải lập tức tìm kiếm nguyên nhân và có phương án điều chỉnh kịp thời
Trên đây là 7 bí kíp bạn cần nhớ dù ngân sách marketing có ít cũng cần phải tuân theo. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần một đơn vị tư vấn chiến lược marketing thông minh, hiệu quả hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing.
Tự hào là agency marketing hàng đầu miền Trung, Thai Thu Marketing đã tư vấn chiến lược, đồng hành và hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp thực hiện các chiến lược marketing thành công với chi phí hợp lý.