marketing online lĩnh vực Spa – Làm đẹp

Tất tần tật bí quyết marketing online lĩnh vực Spa – Làm đẹp
Cho dù bạn mở 1 Spa nhỏ với chi phí dưới 200 triệu cho đến vài chục tỷ, marketing vẫn là yếu tố quyết định để Spa của bạn thu hút khách hàng. Bài viết này của Thai Thu Marketing sẽ gợi ý cho bạn các chiến lược marketing online cho ngành làm đẹp để thu hút khách hàng, phát triển doanh thu.
Các kênh marketing online hiệu quả cho ngành Spa

1. Google Map, Seo Map cho Spa
Đặc thù của ngành spa thường giới hạn khách hàng trong vòng bán kính khoảng 20km. Một trong các phương thức marketing hiệu quả nhất kế ưu tiên tiếp cận với vị trí khoảng cách gần, tốn ít chi phí nhất là Google Map.

2. Xây dựng website chuẩn SEO
Bạn cần nghiên cứu từ khóa để giúp các bài viết trên website của bạn lên Top Google tìm kiếm.

3. Mạng xã hội Facebook, Instagram, TikTok
Với các nền tảng mạng xã hội, thông tin bài viết cần ngắn gọn và xúc tích kèm theo hình ảnh hoặc video để thu hút sự chú ý của khách hàng.

>>> Xem thêm: Lợi ích của việc thiết kế logo ngành spa, thẩm mỹ viện

Các logo spa – thẩm mỹ viện do team thiết kế của Thai Thu Marketing thực hiện
Những cách thức marketing online hiệu quả dành cho Spa
1. Xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ Spa
Nếu bạn có thương hiệu cá nhân, bạn sẽ tạo được uy tín trong mắt khách hàng, điều đó dẫn tới việc dễ chốt sale hơn.

Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, bạn cần định vị được các yếu tố sau:

Kỹ năng: Bạn có năng lực, học vấn, kinh nghiệm chuyên môn gì?

Đam mê: Bạn có nhiệt huyết, cá tính để tạo nên thế mạnh và lối đi riêng.

2. Xây dựng Fanpage Spa chuẩn SEO
Bước 1: Đặt tên Fanpage chuẩn SEO
Một mẹo nhỏ chia sẻ cho các bạn khi đặt tên page đó là có thể đặt theo 2 hướng:

-> Tên sản phẩm/ dịch vụ + địa lý

-> Chức năng sản phẩm/ điểm độc đáo của dịch vụ + địa lý

Nếu bạn có nhiều sản phẩm dịch vụ, thì hãy lập mỗi sản phẩm dịch vụ 1 page riêng để dễ dàng SEO từ khóa hơn.

Ngoài ra, khi lúc lập Fanpage bạn cũng cần đầy đủ thông tin địa chỉ, số điện thoại và nên nhớ một page chỉ dùng một số điện thoại.

>>> XEM THÊM: ĐÀO TẠO XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN CHO HÀNG TRĂM DOANH NGHIỆP PHUN XĂM THẨM MỸ

Dịch vụ phát triển Fanpage của Thai Thu Marketing giúp các doanh nghiệp Spa tăng lượng tiếp cận
Bước 2: Tạo Đánh giá và tăng like, comment trên Fanpage
Một số mẹo khi sử dụng chức năng đánh giá và tăng like, comment:

– Nên đánh giá rải rác để tạo tính tự nhiên, ví dụ 1 tuần 2-3 lượt đánh giá.

– Nên seeding bình luận, like bài sau 1 khoảng thời gian và tiến hành rải rác cả ngày, không nên dồn dập vào 1 thời điểm.

– Kịch bản seeding cần thực hiện tỉ mỉ sao cho khách hàng tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ

Bạn có thể tăng like page một cách tự nhiên bằng các cách sau:

1. Trao đổi like page trên các hội nhóm trao đổi like

2. Mời bạn bè like fanpage

3. Đăng bài giới thiệu về page trên Facebook cá nhân hoặc chia sẻ trên các group cộng đồng

4. Chia sẻ các bài viết hay trên fanpage về Facebook cá nhân hoặc trên các group cộng đồng

6. Tổ chức minigame (yêu cầu like fanpage, like share comment bài viết, tag bạn bè) để nhận quà tặng

7. Tạo nội dung tăng tương tác: câu hỏi, khảo sát, theo trend …

Một số lưu ý trong quá trình seeding:

Lựa chọn group phù hợp với đối tượng khách hàng, có tương tác tốt
Xây dựng nội dung mang tính giá trị, phù hợp với tiêu chí chung của group.
Xem xét và đánh giá sau khi thực hiện, nếu thấy không có hiệu quả, bạn cần ngừng lại và thay đổi nội dung khác
Đối với bài có tương tác tốt thì cần tạo thêm comment thay vì đăng bài viết mới
Ngoài ra, bạn cũng cần theo dõi hiệu quả bằng cách xem lượt theo dõi ở Fanpage. Seeding group cần là một quá trình liên tục, đều đặn để nhắc nhớ về sản phẩm dịch vụ, viral thương hiệu. Cần thay đổi kịch bản seeding để “gãi đúng” chỗ ngứa của khách hàng

Bước 3: Xây dựng album tổng hợp tất cả Feedback của khách hàng
Thực tế thì khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của spa chủ yếu dựa vào niềm tin được xây dựng từ hiệu quả của những lần trước đó. Vì thế để tăng tỷ lệ chốt sale hãy đăng càng nhiều feedback khách hàng càng tốt.

Về hình thức đăng bài Feedback cho Fanpage Spa có thể là các dạng hình ảnh trước và sau điều trị hoặc các video câu chuyện trải nghiệm của khách hàng hoặc những dòng nhận xét của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ spa của bạn.

>>> XEM THÊM: THIẾT KẾ PROFILE TRUNG TÂM PHUN XĂM THẨM MỸ QUANG BROWS

Thai Thu Marketing là agency sản xuất media sáng tạo, thu hút người xem, điển hình là video giới thiệu Queen Beauty Spa
Bước 4: Viết nội dung cuốn hút
Khi thực hiện content trên Facebook, bạn nghiên cứu tâm lý khách hàng.

Có 3 nội dung chính cần được triển khai trên Fanpage:

– Bài giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ

– Bài chia sẻ những kiến thức xã hội hoặc có liên quan tới sản phẩm dịch vụ

– Bài feedback của khách hàng

Hình thức thể hiện: bài ảnh, bài video hoặc thi thoảng phát trực tiếp

Một số lưu ý

– Đăng bài mang tính giá trị cho khách hàng, làm cho khách hàng biết và tin tưởng bằng những feedback, ảnh thật sản phẩm

– Các bài viết phải có hastag liên quan.

Bước 5: Chọn khung thời gian đăng bài hợp lý
Nên tránh đăng bài vào các khung giờ hành chính, có thể chọn buổi tối hoặc sau giờ ăn trưa.

Lưu ý:

Các bài viết phải có tần suất đều đặn, tuy nhiên cũng không nên đăng quá nhiều bài trong 1 ngày (tối đa 5 bài/ngày).
Nếu có nhiều page thì nên đăng lịch xen kẽ
Bước 6: Quảng cáo Facebook cho Spa
Một số quan niệm sai lầm khi chạy quảng cáo cho lĩnh vực spa & làm đẹp

Cứ mặc định chạy là có đơn ngay
Tập trung vào quá nhiều chiến dịch giảm giá
Chạy 1-2 chiến dịch thấy không hiệu quả hoặc có khách hàng quan tâm là dừng ở đó
Không xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp
Trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn cần xác định:

Phân tích các điểm mạnh và sự khác biệt của Spa
Đối tượng khách hàng mục tiêu là ai và insight của họ
Để từ đó lên định hướng nội dung và đánh trúng nhu cầu thực sự của khách hàng

Trên đây là tất tần tật bí quyết marketing online cho lĩnh vực Spa – Làm đẹp. Nếu quý khách hàng cần tư vấn chiến lược, triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing.

Đánh giá post