6 bí kíp marketing online thu hút khách dành riêng cho ngành du lịch
Năm 2022, nhiều số liệu cho thấy ngành du lịch đang khởi sắc và sẽ nhanh chóng phục hồi lại trạng thái bình thường. Vậy làm thế nào để tiếp cận khách hàng mạnh mẽ và tối ưu hơn nữa? Qua bài viết này, Thai Thu Marketing sẽ giới thiệu 6 bí kíp marketing online hiệu quả nhất dành riêng cho ngành du lịch.
1. Chú trọng thiết kế website du lịch
Việc thay đổi và cập nhật nội dung liên tục không chỉ là cách để tối ưu website mà còn làm tăng tỉ lệ chuyển đổi và trải nghiệm khách hàng.
Đặc biệt hơn, với xu hướng sử dụng smartphone ngày càng phổ biến, hiện nay đã có hơn 50% người dùng sẽ truy cập website bằng các thiết bị di động. Vì thế, nếu website của bạn được tối ưu hiển thị trên smartphone sẽ là một trong những yếu tố có tính quyết định trong việc níu kéo và giữ chân khách hàng.
Một việc cần lưu ý nữa là bạn cũng nên xem xét và phân tích hành vi người dùng bằng công cụ Google Analytics. Hoạt động này giúp bạn biết được khách hàng của bạn đến từ đâu, bài viết nào thu hút được nhiều người tương tác và giữ chân khách hàng ở lại lâu nhất. Từ đó, bạn có thể đẩy mạnh các hoạt động marketing ở các trang hiệu quả để thu hút thêm ngày càng nhiều khách hàng.
>>> Xem thêm: Thiết kế website chuyên nghiệp, giá rẻ tại miền Trung
2. Tối ưu SEO trên website du lịch
Nhiều người khi thực hiện hoạt động tối ưu SEO thường mắc một sai lầm là thêm thật nhiều từ khóa vào website. Đây này là một phương pháp sai. Để hoạt động seo web có hiệu quả thì bạn phải thường xuyên cung cấp nhiều bài viết hữu ích.
Bạn càng cung cấp nhiều thông tin hữu ích thì càng tăng thời gian khách hàng ở lại trên trang và làm tăng độ uy tín của website.
Bên cạnh đó, một website thu hút khách hàng thì website đó rất dễ xuất hiện trên top tìm kiếm.
>>> Xem thêm: Thiết kế website chuẩn Seo tại Huế
3. Tận dụng các kênh mạng xã hội
Các trang mạng xã hội là một phần không thể thiếu của ngành du lịch. Một hình ảnh đẹp và có sức lan toả trên mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vì thế, bạn cần thường xuyên tổ chức các cuộc thi hoặc các sự kiện bằng hình ảnh trên các trang mạng xã hội để thu hút sự chú ý và theo dõi của khách hàng.
4. Xây dựng nội dung chất lượng và đầy đủ tính năng
Một website du lịch muốn thu hút khách hàng thì website đó cần phải đảm bảo các tiêu chí sau:
Nội dung: Cần có những bài viết chia sẻ trải nghiệm về những điểm đến. Cập nhật đầy đủ thông tin về giá, hành trình tour, khách sạn,… Hình ảnh được chọn lọc kỹ – đẹp – sắc nét.
Thông điệp: Rõ ràng, ngắn gọn, xúc ích, mang lại những giá trị lớn cho khách hàng.
Tính năng: Các thao tác như booking tour, booking khách sạn, booking vé…. phải được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện.
5. Thực hiện quảng cáo trả phí Google Ads, Facebook Ads
Cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất trong thời đại công nghệ 4.0 chính là đẩy mạnh lượt tiếp cận trên internet. Muốn làm được điều đó, bạn cần thực hiện thêm hoạt động quảng cáo trả phí Google Ads, Facebook Ads để thu hút khách hàng tiềm năng.
6. Liên hệ với khách hàng cũ/mới qua email marketing
Một số người cho rằng việc sử dụng email marketing đã lõi thời, tuy nhiên, nếu biết dùng đúng cách thì bạn sẽ tăng nhận diện và dễ dàng kết nối với khách hàng cũ – mới. Một điều bạn cần lưu ý là nên sử dụng hình ảnh, video trong email để tăng tính hiệu quả.
Với tệp khách hàng cũ, bạn hãy chủ động liên lạc lại với họ bằng email, nhắn tin, hoặc gọi điện trực tiếp để thông báo về các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Trên đây là 6 bí kíp marketing online thu hút khách dành riêng cho ngành du lịch, nếu bạn cần tư vấn các chiến dịch marketing online, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing.
Chúng tôi có dịch vụ thiết kế website du lịch hiện đại phù hợp với xu hướng, chăm sóc fanpage du lịch chuyên nghiệp, thiết kế logo du lịch ấn tượng, chạy quảng cáo hiệu quả, tư vấn chiến lược marketing online trọn gói cho các công ty du lịch….
Hãy liên hệ ngay nếu bạn đang có nhu cầu nhé!