Facebook là một kênh bán hàng online phổ biến hiện nay, tuy nhiên để đặt tên page hay, thu hút được khách hàng và gắn liền với sản phẩm dịch vụ của shop thì lại là một vấn đề nan giải đối với nhiều chủ shop.
Cách đặt tên Fanpage Facebook bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả
Một cái tên shop hay và ý nghĩa đi sâu vào lòng khách hàng, chiếm được sự yêu thích nhiều hơn trong lòng khách hàng. Chính vì vậy, việc đặt tên shop online sao cho đặc biệt, đặt tên cho shop sao cho thật dễ nhớ và chiếm được sự yêu thích của khách hàng ngay từ lần đầu tiên nghe được là điều vô cùng quan trọng.
Hãy khám phá ngay bài viết này của Code Pro, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách đặt tên fanpage hay, phù hợp với shop của bạn nhé.
Tên page đẹp, hay và độc đáo của shop trên fanpage sẽ đem tới những lợi ích như:
Có thể truyền tải ngay lập tức thông tin về shop, cửa hàng… đến người xem 1 cách rõ ràng nhất.
Có thể cho thấy đặc điểm nổi trội của sản phẩm.
Phải khác biệt, không bị nhầm lẫn giữa 1 rừng các fanpage khác, dễ nhớ, càng ngắn càng tốt.
Gắn với thương hiệu bạn muốn xây dựng.
Chứa tên website (nếu các bạn có 1 website)
Tạo “ấn tượng ban đầu” ngay lúc đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook sẽ khiến khách hàng nhớ và sẽ tìm tới bạn nếu có nhu cầu.
Những tiêu chí đặt tên Fanpage hay bạn cần biết
Bạn có thể vô tình đặt cho cửa hàng quần áo của mình một cái tên mà theo bạn là đặc biệt và ý nghĩa, tuy nhiên đó là cách nghĩ chủ quan của bạn hoặc cái ý nghĩa mà bạn cho là hay đó chỉ dành cho riêng bạn. Bạn có bao giờ nghỉ đến khách hàng, làm sao để khách hàng của mình nhớ đến tên shop mình nhiều nhất mới là vấn đề.
Đặt tên Fanpage Facebook bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả
Trước khi đặt tên fanpage facebook để đạt được hiệu quả như bạn mong muốn thì cần lưu ý một vài thông tin như sau:
Bài viết liên quan:
Hướng dẫn kháng nghị tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hoá vĩnh viễn
Hướng dẫn kháng nghị 273 tỉ lệ thành công cao cho tài khoản quảng cáo Facebook
Cách đổi biệt danh trên Messenger không hiện thông báo
Hay và dễ nhớ
Rất dễ hiểu tại sao tiêu chí này lại đặt đầu tiên đúng không nào, nếu bạn đặt tên shop hay nhưng lại khó đọc và đặc biệt khó nhớ thì bạn nghĩ khách hàng có thể nhớ đến tên shop bạn hay không. Đừng chọn những từ quá phức tạp, hãy gần gũi và dễ nhớ, dễ phát âm nữa nhé.
1 cái TÊN hay và dễ nhớ
Qủa thật giờ thì bạn đã nhận ra điều này là vô cùng đứng đắn phải không nào? bạn hãy nhớ đến những của hàng mà mình đã từng sử dụng dịch vụ mua hàng tại đó. Trong đó có mấy cửa hàng bạn có thể nhớ đến tên của nó và rồi bạn sẽ ngạc nhiên đấy, bởi những cái tên của hàng hay đó đều rất dễ nhớ phải không nào.
Ấn tượng và ngắn gọn
Tên shop độc đáo và dễ nhớ nhất là phải ngắn gọn, dễ đọc sẽ dễ đi sâu vào tâm trí của khách hàng. Có rất nhiều tên shop hay ấn tượng chỉ với 1,2 hoặc 3 chữ và kinh doanh rất thành công như: Gao, Meo, Nhớ, Mây, Mưa, Nắng Hạ, …
Ví dụ: Cún
Thực chất thì những cái tên shop ấn tượng và ngắn gọn chung quy cũng là để khách hàng dễ dàng nhớ đến shop của bạn hơn mà thôi. Vậy nên ngoài việc dễ nhớ bạn hãy kèm theo yếu tố làm sao cho của hàng của bạn có một cái tên thật ấn tượng nhé.
Không nên đặt tên chung chung
Nhiều fanpage thường đặt tên chung chung như: Phụ kiện điện thoại, quần áo nhập khẩu,…có rất nhiều đối thủ đặt tên như vậy khiến cho khách hàng của bạn không phân biệt được và cũng không làm cho họ nhớ được tên shop của bạn.
Không nên chỉ chứa tên thương hiệu hoặc tên riêng
Tên Facebook hay và phù hợp cũng không nên chứa mỗi tên thương hiệu hay nhãn hiệu vì như vậy sẽ khó đạt được hiệu quả. Người mua hàng cần phải biết bạn kinh doanh gì, nếu không họ sẽ bỏ qua.
Ngoài ra, khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm thường gõ tên sản phẩm để tìm kiếm. Nếu fanpage không có tên sản phẩm bạn đang kinh doanh thì xác suất khách hàng tìm thấy bạn là rất thấp.
Hạn chế đặt tên tiếng anh
Trừ khi sản phẩm của bạn bắt buộc sử dụng tiếng Anh mới có thể tìm kiếm, còn hầu hết các khách hàng có xu hướng gõ tiếng Việt để tìm kiếm sản phẩm mà họ đang cần. Bên cạnh đó, khi sử dụng tiếng Anh sẽ không tạo được cảm giác gần gũi, khó tiếp cận khách hàng.
Quy tắc đặt tên fanpage
Đặt tên shop quần áo online hoặc đặt tên shop quần áo trẻ em hay đặt tên shop quần áo nam hay đặt tên shop quần áo nữ,…… thì chủ cửa hàng luôn mong muốn chọn những tên shop đẹp và chọn đặt tên cửa hàng hay và ý nghĩa nhất. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những “tuyệt chiêu” đặt tên shop ấn tượng và độc đáo hay không cần chỉnh. Bạn đừng bỏ lỡ phần gợi ý thú vị mà chúng tôi sẽ nhắc đến sau đây nhé.
Tuân thủ công thức “vàng”
Bạn có thể áp dụng công thức đặt tên fanpage như sau: “Mặt hàng + Tên thương hiệu/ Tên shop”. Với cách đặt tên này khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm shop của bạn thông qua hệ thống tìm kiếm của Facebook, bên cạnh đó họ cũng có thể nắm bắt thông tin về sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn.
Ví dụ: Code Pro – Kiến thức và công nghệ
Tên Fanpage phải thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực.
Bạn hãy tưởng tượng khi người dùng lướt qua newfeeds và gặp quảng cáo tăng like fanpage của mình thì cái tên fanpage sẽ được bôi đậm và có cỡ chữ to hơn phần caption bên dưới, và việc người dùng chỉ cần nhìn qua tên fanpage là biết được fanpage về chủ đề gì sẽ giúp họ có được quyết định có click hay không.
Khi bạn chạy quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng thì với tên fanpage thể hiện rõ nội dung fanpage sẽ giúp tăng tỉ lệ click từ đó giá quảng cáo cũng sẽ rẻ đi nhiều.
Chứa từ miêu tả tích cực về sản phẩm
Tên thương hiệu + điểm nổi bật về dịch vụ, sản phẩm là công thức thứ hai giúp bạn đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook. Đây là một cách khác đẻ có thể giới thiệu về tên thương hiệu, sản phẩm và mô tả ngắn gọn nét đặc trưng của sản phẩm. Ví dụ: Chickini – Bikini độc đáo
Tên Fanpage nên có yếu tố phân biệt.
Các bạn nên thêm vào tên thương hiệu hoặc website của mình để phân biệt với “một rừng” fanpage đối thủ xung quanh (Như ví dụ Quần áo trẻ em và Phụ kiện điện thoại mình đã nói ở trên), nếu thương hiệu của bạn ngắn gọn dễ nhớ thì thật tuyệt vời, khách hàng sẽ dễ dàng tìm ra bạn.
Chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao
Ngoài tên hay và ấn tượng ra thì Fanpage của bạn cần nằm trên top kết quả tìm kiếm vì vậy nó cần phải xuất hiện từ khóa có lượt tìm kiếm cao của người dùng. Bạn có thể sử dụng công cụ đo lường để chọn xem từ khóa nào đang được tìm nhiều nhất và liên quan tới sản phẩm của mình và đưa nó vào tên page.
Hành vi của khách hàng khi tìm mua hàng hóa trên facebook là thường sẽ chọn những kết quả đầu tiên mà họ tìm được, nếu page của bạn hiện lên ở top đầu thì tỉ lệ họ vào fanpage của bạn sẽ cao hơn, và cơ hội để bạn có khách hàng tiềm năng cũng cao hơn.
Lời kết
Trên đây là bí quyết giúp bạn có thể đặt được tên page hay và tạo ấn tượng giúp bạn thu hút được khách hàng cũng như khiến họ nhớ tới thương hiệu, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Hãy thử áp dụng các cách này để đặt tên cho fb fanpage của mình nhé. Chúc các bạn thành công và có một ngày làm việc thật hiệu quả.