Group Facebook không còn xa lạ với người dùng vì nó đã xuất hiện gần một thập kỉ.
Nhưng đa số nhiều người không coi trọng việc sử dụng Group để kinh doanh bán hàng hay phát triển thương hiệu cá nhân doanh nghiệp.
Dẫn đến việc group Facebook bị bỏ bê quá nhiều trong thời gian trước.
Nhưng hiện nay lại khác, khi mà Facebook update các tính năng giúp cho Group Facebook được nhiều người chú tâm.
Xây dựng phát triển Group Facebook đang thực sự là xu hướng trong tương lai sắp tới.
Bài viết này sẽ chia sẻ các bạn cách tạo Group, phát triển & xây dựng Group Facebook hiệu quả nhất.
Làm sao để thu hút được mọi người tham gia nhóm Facebook của bạn ?
LÀM SAO ĐỂ XÂY DỰNG GROUP FACEBOOK?
group-facebook-la-gi
Group Facebook là gì?
Group Facebook là một chương trình mà Facebook tạo ra để những người thân quen có thể kết nối thành một nhóm hội để trao đổi.
Và chia sẻ thảo luận cùng nhau ( có thể là công khai hoặc bí mật ).
Những ưu điểm của Group Facebook
Đăng bài trên Group được coi là giải pháp Marketing 0đ, nghĩa là bạn không cần bỏ chi phí để quảng cáo mất phí.
Khi bạn đăng bán hàng trên Group Facebook bạn có thể đăng bán tất cả mặt hàng kể cả những sản phẩm vi phạm chính sách Facebook.
Xây dựng group Facebook như nào ?
xay-dung-group-nhu-nao
Điều đầu tiên bạn cần phải có đó là Profile cá nhân thật chất lượng.
Chất lượng ở đây nghĩa là có nhiều bạn bè và tương tác tốt.
Tại sao lại như vậy? Bởi, Facebook chỉ cho phép những ai trở thành bạn bè mới có thể thêm vào những group.
Vì vậy, bạn muốn có một group Facebook chất lượng thì việc đầu tiên đó chính là số lượng thành viên trong group đó phải lớn thì việc tương tác trao đổi mới đạt được hiệu quả cao.
Hơn nữa danh sách bạn bè của bạn không những phải nhiều mà còn phải phù hợp.
Phù hợp ở đây đó chính là phù hợp về sở thích, tuổi tác, độ tuổi.
Vì khi bạn lập một group trao đổi về Photoshop thì bạn bè của bạn phải ít nhất 50% có sở thích về chụp ảnh, sửa ảnh.
Hoặc group về Marketing thì bạn bè của bạn phải có sở thích và muốn tìm hiểu về marketing thì khi đó những group bạn lập nên mới hoạt động hiệu quả.
Cuối cùng, bạn cần phải là một người có kiến thức về những lĩnh vực mà bạn muốn trao đổi trên group.
Vì khi bạn trở thành một người như vậy bạn sẽ dễ dàng kêu gọi mọi người tham gia trao đổi vào group của mình.
ĐỂ DUY TRÌ GROUP FACEBOOK ĐƯỢC LÂU DÀI
Để duy trì được một group điều quan trọng nhất đó là nội dung phải sâu, đúng trọng tâm vào những vấn đề mà thành viên quan tâm.
Chia sẻ những mẹo hay về lĩnh vực đó.
Ví dụ như trong group về Marketing chia sẻ về lựa chọn target sao cho tố ưu và tiết kiệm thời gian hoặc group bán hàng.
Chia sẻ về những nội dung rồi đưa ra vấn đề thảo luận để tăng độ tương tác giữa các thành viên trong nhóm.
Việc tăng tương tác giữa các thành viên trong nhóm rất quan trọng, giúp cho khoảng cách giữa các thành viên trong nhóm gần gũi và gắn bó hơn.
Khi đó họ sẽ tích cực chia sẻ những vấn đề mình hiểu biết để mọi người có thể học hỏi thêm.
Khi group của bạn đã đủ lớn thì việc bạn cần làm đó chính là xây dựng một nội quy, văn hóa khi đăng bài cũng như comment.
Điều này giúp cho group của bạn ngày càng lớn mạnh hơn.
Tránh những bài viết hoặc comment không liên quan làm giảm uy tín đến chính group Facebook của bạn.
BÁN HÀNG ĐỈNH CAO TRÊN GROUP FACBOOK
ban-hang-online-tren-group-facebook
Có 2 cách giúp bạn có thế chốt được trăm đơn trong group Facebook
1. Dùng nich phụ
Cách làm bạn cần phải sử dụng nhiều tài khoản để comment liên tục và comment những điều tích cực, tốt đẹp đối với các sản phẩm bạn đang bán trên group.
Cách làm này vừa giúp cho bài viết của bạn tăng độ tương tác và đẩy bài viết của bạn lên top.
Khi bạn bài viết của bạn có nhiều like và nhiều comment thì facebook sẽ ưu tiên bài viết của bạn hiển thị.
Hơn nữa khi khách hàng nhìn thấy những comment có chiều hướng tích cực thì họ sẽ tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn và quyết định mua hàng.
2. Kết bạn với những thành viên trong nhóm
Việc kết bạn với những thành viên trong nhóm sẽ góp phần vào việc thực hiện cách 1 (mình đã nêu trên) hiệu quả hơn.
Bạn nên dùng tất cả những nich phụ của mình để kết bạn với những thành viên trong nhóm.
Và khi bạn comment cũng như đăng bài thì những bài viết của bạn bè có nhiều lượng like.
Lượng tương tác sẽ được ưu tiên hiển thị ở bảng tin của họ.
Như vậy việc bán hàng của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
dich-vu-tang-member-thanh-vien-group-2021
Kết luận phát triển Group Facebook
Bài viết này tổng hợp chia sẻ kinh nghiệm xây dựng phát triển Group Facebook hiệu quả nhất.
Việc xây dựng phát triển Group Facebook kéo thêm nhiều thành viên không phải ngày một ngày hai là xong.
Mà nó cần một quá trình bỏ công sức trí tuệ thời gian để phát triển.
Thì bạn sẽ có quả ngọt.
Chúc bạn cố gắng hơn nữa và thành công.