Chi phí chạy quảng cáo Google Ads là bao nhiêu?
Đây là 1 câu hỏi mà mình thường thấy rất nhiều người thắc mắc. Đặc biệt là những người mới. Bạn muốn biết rằng bạn có đủ khả năng chi trả cho các khoản tiền này hay không. Và điều duy nhất mình có thể trả lời cho bạn đó là. Nó sẽ tùy trường hợp
Nhưng đừng lo lằng trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cho mọi người hiểu vì sao mình lại bảo rằng tùy trường hợp. Và làm thế nào để bạn có thể tính toán được chi phí chính xác nhất
Bài Viết Có Gì?
Cách tính phí chạy quảng cáo Google
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google
Từ khóa ảnh hưởng đến phí quảng cáo Google
Từ khóa BĐS
Từ khóa nội thất
Đối tượng ảnh hưởng đến phí quảng cáo Google
Cách bạn tối ưu tài khoản
Các yếu tố phụ khác
MRH báo giá quảng cáo Google Ads
Kết luận
Cách tính phí chạy quảng cáo Google
Google có 3 cách tính khác nhau. Tùy thuộc vào chiến dịch mà mục tiêu quảng cáo mà bạn chọn
Cách tính phí quảng cáo Google Ads
Cách tính phí quảng cáo Google Ads
Trả tiền theo lần nhấp (CPC): Đây là số tiền bạn phải trả khi có người Click vào quảng cáo của bạn. Quảng cáo này thường là các định dạng Tìm Kiếm, Shopping, Hiển thị
Trả tiền theo số lần hiển thị (CPM): Đây là số tiền bạn phải trả theo 1000 lần hiển thị quảng cáo. Thường là các định dạng GDN, Youtube
Trả tiền theo chuyển đổi (CPA): Số tiền bạn phải trả cho mỗi chuyển đổi (hành động khách hàng tương tác giá trị ở trên trang). Thường các tài khoản phải chi tiêu 1 mức nhất định và đạt được số chuyển đổi yêu cầu mới được sử dụng hình thức này
Thường thấy nhất là cách tính phí theo CPC. Giá thầu CPC của Google Ads hiện tại đang giao động từ 500đ – 350.000đ.
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google
Sẽ không thể có câu trả lời chính xác về chi phí quảng cáo Google là bao nhiêu. Chi phí quảng cáo Google sẽ thay đổi tùy thuộc vào từ khóa, đối tượng bạn Target về khung giờ, thiết bị, địa điểm bạn đặt mục tiêu cũng như cách bạn tối ưu tài khoản quảng cáo.
Yếu tố hưởng hướng đến cách tính phí Google Ads
Yếu tố hưởng hướng đến cách tính phí Google Ads
Từ khóa ảnh hưởng đến phí quảng cáo Google
Độ cạnh tranh của từng ngành nghề ảnh hưởng đến phí quảng cáo Google rất nhiều. Hãy cùng mình xem ví dụ về từ khóa của 1 số ngành nghề để hiểu được bức tranh tổng quan về phí quảng cáo Google
Từ khóa BĐS
Bất động sản là 1 trong những ngành có độ cạnh tranh rất cao trên Google. Mình đang xem số liệu về giá thầu quảng cao nhất phải trả cho 1 số từ khóa chính của dự án đang là 21.000đ
Có những thời điểm mình thấy nó có thể tăng lên đến 50.000đ – 60.000đ hoặc thậm chí 1 số dự án cạnh tranh có thể đến vài trăm nghìn/click
giá thầu quảng cáo Google bđs
Từ khóa nội thất
Ngành nội thất cũng là 1 trong những ngành có độ cạnh tranh vừa phải.
Từ khóa của ghế văn phòng thường nằm từ 4.000đ – 15.000đ
giá thầu quảng cáo Google nội thất
Đối tượng ảnh hưởng đến phí quảng cáo Google
Với quảng cáo GDN hay Youtube thì việc bạn Target vào đối tượng nào sẽ quyết định đến phí quảng cáo Google.
Nếu đó là đối tượng rộng và độ cạnh tranh thấp thì phí quảng cáo sẽ thấp và ngược lại
Cách bạn tối ưu tài khoản
Cách bạn tối ưu tài khoản quảng cáo Google cũng là 1 yếu tố tác động đến phí quảng cáo Google. Hãy cùng mình điểm qua 1 chút các cách để tối ưu tài khoản của bạn
Kiểm tra các hiệu suất tài khoản thường xuyên
Tối ưu phủ định từ khóa liên tục
Tối ưu điểm chất lượng
Chỉ có tối ưu tài khoản quảng cáo mới giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với đối thủ
Các yếu tố phụ khác
Ngoài những yếu tố chính trên có những yếu tố phụ cũng sẽ ảnh hưởng đến phí quảng cáo Google Ads
Khung thời gian bạn nhắm đến
Địa điểm bạn Target
Thiết bị bạn nhắm mục tiêu
MRH báo giá quảng cáo Google Ads
Nếu như quá mệt mỏi phải tính toán các khoản phí, cũng như Care tài khoản tối ưu. Vậy thì hãy Book ngay cho mình 1 dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads của chúng mình. Với bảng giá ở ngay dưới đây
Dịch Vụ | Gói Tìm Kiếm
| Gói Đa Kênh
|
Nền tảng quảng cáo | ||
Quảng cáo Google Search | ||
Quảng cáo Google Shopping | ||
Quảng cáo GDN, Youtube | ||
1. Công việc Setup tài khoản quảng cáo | ||
Số lượng Từ khóa
| Dưới 100 từ khóa
| Không giới hạn |
Số lượng Chiến dịch
| Dưới 5 chiến dịch
| Không giới hạn
|
Nội dung quảng cáo
| 3 mẫu mỗi nhóm QC
| 3 mẫu mỗi nhóm QC
|
Quảng cáo mở rộng
| ||
Bộ từ khóa phủ định | ||
Chặn Click ảo | ||
2. Cài đặt công cụ Marketing và Website
| ||
Hỗ trợ tư vấn, tối ưu Website
| ||
Setup công cụ Chat (Nút gọi, Tawkto,…) | ||
Thiết lập Trình quản lý thẻ của Google, Google Analytics | ||
Setup đo lường chuyển đổi | ||
Thiết lập Tiếp thị lại QC | ||
Thiết lập Tiếp thị lại động QC | ||
3. Tối ưu quảng cáo & Báo cáo | ||
Phủ định từ khóa | 3 ngày/lần | 1 ngày/lần |
Tối ưu CTR quảng cáo | 7 ngày/lần | 3 ngày/lần |
Bổ sung từ khóa mới | 7 ngày/lần | 7 ngày/lần |
Tối ưu giá thầu, ngân sách
| 7 ngày/lần | 7 ngày/lần |
Tối ưu quảng cáo mở rộng
| 7 ngày/lần | 7 ngày/lần |
Báo cáo hiệu quả | 1 tuần/lần
| 1 tuần/lần |
4. Chi phí Setup tài khoản & tối ưu
| ||
Phí Setup tài khoản (chỉ thu tháng đầu)
| 1.000.000 VNĐ
| 2.000.000 VNĐ
|
Hình thức thanh toán
| Thanh toán 100% đầu kì
| Thanh toán 100% đầu kì
|
Phí quản lý & tối ưu
| Theo ngân sách 30 ngày
| Theo ngân sách 30 ngày
|
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ của mình về việc tính phí quảng cáo Google Ads như thế nào. Nếu có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào hãy Comment lại ngay phía dưới để bên mình hỗ trợ nhé