9 nguyên tắc thiết kế logo đẹp chuẩn chỉnh
Bạn đã thiết kế logo chưa? Những điều cơ bản cần nhớ khi thiết kế một logo là gì? Trước khi bắt tay vào quá trình thực hiện, hãy cùng Thai Thu Marketing điểm qua 9 nguyên tắc thiết kế logo đẹp chuẩn chỉnh.
1. Logo cần có khả năng truyền tải thông điệp
Thai Thu Marketing là một trong những công ty thiết kế logo đẹp tại Huế
Yếu tố đầu tiên cần có của một logo là phải truyền tải một thông điệp nào đó. Thông điệp ở đây có thể là một câu chuyện, một ý tưởng hay đơn giản chỉ là một cảm xúc hay tâm trạng.
Một logo truyền tải thông điệp thông qua ký hiệu tượng trưng, thể hiện giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ trọng tâm của doanh nghiệp. Hoặc truyền tải thông điệp thông qua việc các kiểu dáng thiết kế đơn giản, sang trọng. Hoặc kể về một câu chuyện lớn như logo A-Z của Amazon, logo hình con chim của Twitter.
>>> Xem thêm: Top 5 công ty thiết kế Logo đẹp tại miền Trung
2. Logo thể hiện tên của thương hiệu
Logo của Apple được thể hiện bằng hình ảnh một quả táo, Logo của Windows biểu hiện bằng hình ảnh một cửa sổ, Logo của Taco Bell là hình ảnh một cái chuông… Đó là những ví dụ cho thấy logo có thể gợi ý cho người xem tên của thương hiệu.
Logo nhà hàng Gạo do team thiết kế của Marketing thực hiện
3. Logo cho biết thông tin về thương hiệu
Ví dụ điển hình là logo của Burger King và Sprite. Thương hiệu Burger King được kẹp giữa một chiếc hamburger và Sprite thì được biểu hiện bằng một trái chanh.
Đây là một số logo thể hiện khá rõ tên thương hiệu nhưng nhiều logo khác thể hiện thông tin khá mờ nhạt hơn.
4. Logo thể hiện thể hiện nét đặc trưng của thương hiệu
Ví dụ như logo của LEGO sử dụng font chữ vui tươi cùng 2 màu sắc vàng và đỏ thể hiện sự trẻ trung và năng động của thương hiệu.
Logo công ty du lịch Dreamsky Travel do Thai Thu Marketing thiết kế
5. Đằng sau logo là một câu chuyện
Ví dụ Logo Starbucks kể về câu chuyện Nhân ngư bằng gỗ theo truyền thuyết Bắc Âu, Logo của Bluetooth kể câu chuyện liên quan đến một vị vua Đan Mạch. Hay như trên Logo của Unilever có 23 hình minh họa khác nhau – mỗi biểu tượng thể hiện một lĩnh vực kinh doanh của công ty
6. Logo cần gây ấn tượng đáng nhớ
Một cách rất hiệu quả để thiết kế một logo đáng nhớ là hãy tạo cho khách hàng một bất ngờ bằng việc “giấu” đi một chi tiết nho nhỏ. Ví dụ điển hình cho hình thức này logo của FedEx với chiếc mũi tên ngầm.
Thiết kế logo Yooha Spa & Academy gợi nhắc tên thương hiệu
7. Logo cần trường tồn theo thời gian
Nếu một ý tưởng thiết kế logo không thể tồn tại ít nhất 50 năm thì nó không phải là lựa chọn tốt. Logo của Apple là một quả táo, dựa trên câu chuyện về sự khởi đầu của loài người.
8. Logo cần được hoàn thiện kỹ lưỡng
Logo ban đầu của Google có phần thể hiện không có gì xuất sắc. Nhưng nó đã trở nên nổi tiếng toàn cầu và logo đã được cải tiến nhiều lần để dần đạt được sự hoàn hảo trên nền tảng ý tưởng vẫn không thay đổi.
Logo bất động sản Phùng Hưng thể hiện sự an toàn, vững chắc
9. Logo cần có sự linh hoạt
Một logo đẹp có thể được sử dụng trong bất kì trường hợp nào, ví dụ như trên toà nhà, trên website, facebook hay các ấn phẩm in ấn….
Logo nhìn có thể đơn giản, nhưng để thiết kế được một logo đòi hỏi một quá trình từ việc lên ý tưởng đến triển khai thực hiện. Nếu bạn cần tìm một công ty thiết kế logo đẹp tại Huế, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế logo, Thai Thu Marketing đã thực hiện thiết kế hàng trăm logo đẹp cho nhiều khách hàng từ Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, Huế, Tp.HCM, Bình Dương…