Content là một yếu tố quan trọng trong Marketing và được xem là vũ khí giúp các doanh nghiệp cạnh tranh trong thương trường. Hiện nay, để cạnh tranh với các đối thủ, các doanh nghiệp đều chú trọng đến content marketing. Hãy cùng LPTECH khám phá 5 điều cần chú ý khi thuê dịch vụ content marketing nhé!
Khi nào nên thuê dịch vụ Content Marketing?
Viết content hay cách khác là viết bài chăm sóc website nghĩ thì đơn giản nhưng phải làm và am hiểu sâu để tạo thành kết quả mới thấy sự khó khăn trong nó. Viết content không phải chỉ là việc copy các bài viết khác, chỉnh sửa vài chổ đăng lên là xong. Mà một bài content chuẩn cần phải biết các kỹ năng như:
Phân tích chọn lọc từ khoá
Đánh giá độ khó từ khoá
Phân loại và Keyword Map
Bố cục bài văn đảm bảo các tiêu chí SEO
Kiến thức SEO Onpage (HTML Meta Tag)
Để đảm bào bạn không đang tự biến website của mình thành một mớ hổn độn nội dung không chủ đề không keyword thì bạn nên bỏ chi phí để 1 đơn vị có kinh nghiệm và uy tín làm cho bạn, dành thời gian đó của bạn tìm hiểu một thứ khác quan trọng hơn.
>> Xem thêm: Tầm ảnh hưởng của Content Marketing trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.
1. Có Kế hoạch Marketing
Bảng kế hoạch là một phần quan trọng trước tiến trình bắt tay vào thực hiện content marketing của doanh nghiệp. Một bảng kế hoạch hoàn chỉnh sẽ giúp tiến trình doanh nghiệp được trơn tru hơn, kiểm soát chặt chẽ hơn và dễ dàng đưa ra các quyết định hơn dựa trên những cơ sở đề ra trong bảng kế hoạch.
Bảng kế hoạch thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như các bên liên quan, phân khúc khách hàng, thời gian thực hiện, chi phí bỏ ra,…
Ngoài ra, dựa vào bảng kế hoạch, doanh nghiệp có thể cân nhắc quyết định lựa chọn tự xây dựng đội ngũ nhân viên thực hiện hay thuê dịch vụ viết content dựa trên các cơ sở mục tiêu kế hoạch, mức độ gấp rút hay các vấn đề khó khăn phát sinh trong tiến trình, khả năng thực hiện, kết quả đạt được,…..
2. Có kế hoạch Tài chính
Đối với các doanh nghiệp lớn có nguồn tài chính dồi dào, họ sẽ chọn xây dựng hẳn một đội ngũ chuyên về content marketing với nhiệm vụ sáng tạo những bài content cho riêng cho doanh nghiệp ấy.
Nhưng còn đối với các doanh nghiệp có nguồn tài chính hạn chế và không có khả năng đầu tư cho một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp thì sao, họ sẽ chọn giải pháp thuê các dịch vụ chuyên viết content nhằm phù hợp với nguồn kinh phí và đảm bảo những mục tiêu đề ra.
3. Đội ngũ nhân viên đủ kiến thức
Việc xây dựng đội ngũ chuyên viết content không những đòi hỏi nguồn kinh phí phải bỏ ra mà còn phải cân nhắc việc tuyển chọn nhân viên giỏi, có kiến thức chuyên môn, khả năng sáng tạo cao và hiểu biết các phần mềm liên quan đến marketing cũng như content.
Những yêu cầu đó đòi hỏi doanh nghiệp đầu tư cần phải tốn thời gian tuyển chọn cũng như đào tạo cho nguồn nhân viên của mình. Nếu lựa chọn giải pháp thuê dịch vụ, các doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu mà không cần phải thực hiện những công đoạn khó khăn đó.
5 điều chú ý khi thuê dịch vụ Content Marketing
Sau đây sẽ là 5 điều cần chú ý khi bạn có ý định thuê dịch vụ content marketing. Để tránh những sai lầm không cần có, và những kinh nghiệp từ những khách hàng của LPTech đã chia sẻ khi sử dụng dịch vụ Content của LPTech trong thời gian qua.
1. Điều đầu tiên luôn được quan tâm: Giá cả
Tham khảo qua thông tin và cả bảng giá của các dịch vụ content là một điều không hề thừa trước khi lựa chọn công ty mà bạn sẽ hợp tác. Việc tham khảo có thể giúp bạn có nhiều nguồn thông tin hơn để cân nhắc các gói dịch vụ. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn được những công ty cung cấp dịch vụ với mức giá cả phải chăng, phù hợp với chi phí mong muốn của bạn.
Tuy nhiên, hãy nhớ là giá cả cũng đi đôi với giá trị bạn nhé! Hãy nhờ công ty dịch vụ bạn muốn thuê để họ hỗ trợ tư vấn giúp bạn vừa chọn được mức giá phù hợp, vừa có được một bài content ưng ý, chất lượng nhé!
2. Yêu cầu xem bảng viết nháp trước khi nhận bài hoàn chỉnh
Xem trước bảng nháp của bài content giúp các doanh nghiệp dễ theo dõi và góp ý chỉnh sửa kịp thời trước khi bài viết hoàn chỉnh và đăng tải rộng rãi.
Doanh nghiệp của bạn có thể yêu cầu chỉnh sửa nếu thấy bài viết chưa ưng ý, thảo luận thêm về nội dung content hoặc tránh các rủi ro nếu bài viết lệch mục tiêu mà bạn mong muốn. Vì thế, xem bảng viết nháp là bước rất quan trọng nên các doanh nghiệp đừng quên thương thảo với đối tác của bạn về yêu cầu này nhé!
3. Thời gian nhận bài
Deadline nhận bài là một trong những điều mà bạn cần lưu ý. Hãy take note thời gian nhận bài kỹ càng, vì nếu thời gian nhận bài trễ hơn dự kiến có thể làm lệch đi kết quả mong muốn và mục tiêu ban đầu của bạn.
4. Xem đối thủ của bạn sử dụng dịch vụ của ai?
Quan tâm đến những việc nội bộ của doanh nghiệp mình là điều đương nhiên, tuy vậy, bạn cũng đừng quên thăm dò về thông tin đối thủ cũng như đối tác của họ nữa. Nắm bắt thêm thông tin của đối tác và đối thủ của bạn giúp bạn có thêm cơ sở để cân nhắc về các quyết định của mình.
5. Lựa chọn cộng tác với các công ty uy tín về dịch vụ content
Các tối tác dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp, kinh nghiệm và có thế mạnh về content sẽ giúp bạn sở hữu được những bài content chất lượng và thu hút hơn so với các đối thủ cạnh tranh, định hướng khách hàng và khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Dịch vụ content chuyên nghiệp của LPTECH
LPTECH với thế mạnh hơn 10 năm kinh nghiệm hợp tác với các đối tác lớn và danh tiếng, khẳng định thế mạnh về mảng content bao gồm các gói dịch vụ:
Dịch vụ viết content
Dịch vụ content marketing
Dịch vụ content website chuẩn SEO
Dịch vụ chăm sóc các bài viết content
Dịch vụ viết content trên facebook
LPTech tự hao là một trong các đơn vị cung cấp các dịch vụ Marketing uy tín tại Hồ Chí Minh với nhiều dịch vụ khác nhau như: Dịch vụ SEO tổng thể, thiết kế website, booking KOLm,…. Hãy hợp tác với LPTECH để trải nghiệm và sở hữu những bài content tuyệt vời dựa trên nguồn sáng tạo bất tận của chúng tôi. LPTECH luôn luôn chào đón và sẵn sàng hợp tác cùng bạn!