Tăng mức độ hiển thị quảng cáo GDN đến 90% nhờ kích thước banner chuẩn.
Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo GDN, banner có thể được phân phối để xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên, không phải kích thước ảnh quảng cáo Banner nào cũng có thể xuất hiện được trên các nền tảng website khác nhau. Để tối ưu tốt nhất ở mọi vị trí, cùng MRH Marketing – Dịch vụ Marketing trọn gói tham khảo bài viết bên dưới nhé.
GDN là gì?
GDN là viết tắt của Google Display Network – một hệ thống mạng lưới gồm các trang web lớn là đối tác của Google cho phép người dùng sử dụng GDN có thể quảng cáo banner về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Quảng cáo GDN hiển thị trên trang new.zing.vn
Khác với Google Adwords có tính chủ động, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy bạn thông qua cách tìm kiếm các từ khóa bạn đã trả phí, thì GDN mang tính thụ động hơn. GDN chèn ads vào những website được tuyển chọn kỹ lưỡng. Người dùng có thể thấy khi mua sắm, truy cập hay đọc tin tức tại các website cộng tác với Google. Google ads dạng này nghiêng về hình ảnh, banner, media và một số câu từ lôi cuốn thu hút.
Đánh giá khách quan, thì não bộ của một người có khả năng xử lý nhanh đến 90% thông tin là hình ảnh. Vì vậy, GDN mang lợi thế rất lớn trong việc tạo ra sự chú ý. Chưa kể, độ bao phủ của hình thức này là rất rộng. Với hơn 2 triệu website đăng ký GDN, ads của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện & click vào nhiều hơn. Dịch vụ thiết kế website
Tăng 90% mạng hiển thị quảng cáo với kích thước chuẩn
2 triệu website đăng ký GDN ads, tương đồng với việc có rất nhiều nền tảng website được sử dụng. Chính vì vậy, việc bạn nắm chắc các quy chuẩn kích thước banner GDN, sẽ mang lại lợi thế hiển thị tối đa đến 90% số lượng website.
Quảng cáo GDN cho phép người dùng sử dụng 2 dạng chính là banner tĩnh và banner động. Hai hình thức này sẽ có điểm chung về kích thước nhưng kèm theo đó là những điểm khác biệt trong định dạng. Tuân thủ đúng các tiêu chuẩn này, hình ảnh được hiển thị đảm bảo không vỡ, không lệch bố cục,… giúp thu hút khách hàng dễ dàng bị thu hút. Từ đó, có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn dành cho bạn.
Quy chuẩn kích thước hình ảnh banner quảng cáo GDN dạng tĩnh và động
Banner tĩnh là hình thức banner được sử dụng phổ biến nhất hiện nay để thể hiện thông điệp cho các chiến dịch quảng cáo. Banner tĩnh về mặt thiết kế chỉ chứa các nội dung, hình ảnh mà không kèm theo các hiệu ứng.
Quy chuẩn kích thước của các hình ảnh banner
Ngược lại banner động là loại banner cho phép thêm các hiệu ứng chuyển động. Bạn có thể sáng tạo nhiều thông điệp trên cùng một banner để mang đến những thông tin hấp dẫn nhất cho các khách hàng của mình.
Xét về kích thước, hai hình thức quảng cáo Google GDN này có chung các kích thước theo khuôn hình chữ nhật. Cụ thể:
– Bộ phổ biến: size 728 x 90px; size 336 x 280px; size 970 x 90px; size 468 x 60px.
– Bộ kích thước theo vị trí: vị trí trong dòng banner có size 300 x 350; vị trí đứng có size 120 x 600, 160 x 600, 240 x 400.
– Riêng đối với banner dành cho các thiết bị di động, chuẩn kích thước nên được giữ ở size 320 x 50; hình vuông thường size 250 x 250; hình vuông nhỏ size 200 x 200; banner đứng nửa trang size 300 x 600.
Một số tiêu chuẩn riêng cho Banner GDN
Bên cạnh các tiêu chuẩn về kích thước cần được đúng chuẩn, Google đã có thêm một số quy định cho banner để hình ảnh của bạn luôn được hiển thị một cách tốt nhất.
Định dạng cho banner tĩnh: jpeg, jpg và png
Định dạng cho banner động: GIF, AMPHTML, HTML5 và có độ dài không quá 30 giây (nghĩa là có thể lặp nhưng phải dừng sau 30s). Và các Frame(chuyển động) phải cách nhau tối thiểu 5s, số lần chuyển động không quá 4 lần
Kích thước dưới 150KB
Các loại kích thước quảng cáo phổ biến nhất
Với tiêu chuẩn trên, các banner khác định dạng hoặc kích thước quá lớn chắc chắn sẽ bị từ chối ngay trong khi lập quảng cáo. Chính vì vậy, để tiết kiệm thời gian, ở bước chuẩn bị banner ban đầu, cần tuân thủ đúng kích thước hình ảnh và quy chuẩn khác của banner quảng cáo GDN.
Tại sao cần tuân thủ kích thước hình ảnh Banner quảng cáo?
Google luôn có những quy định hướng đến mục tiêu mang lại những chiến dịch tốt nhất cho người dùng. Thực hiện theo các kích thước chuẩn được yêu cầu sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chiến dịch.
Thứ nhất, bạn có thể thấy một form ảnh chuẩn được đưa ra giúp hình ảnh, câu từ được thể hiện trên banner khi bạn thiết kế và khi hiển thị trên web là trùng khớp với nhau. Nếu bạn thiết kế quá lớn hoặc quá nhỏ so với những kích cỡ được yêu cầu. Ngay từ bước thiết lập quảng cáo bạn sẽ được yêu cầu có hình ảnh đúng hơn.
Kích thước chuẩn của banner quảng cáo
Thứ hai, khi banner được thiết kế đẹp mắt, kích thước đúng, hiển thị đẹp là cách để bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu của mình. Với GDN, gây được sự chú ý của khách hàng, khách hàng tương tác với banner của bạn. Bạn sẽ có được một tỷ lệ chuyển đổi đúng với mong muốn.
Để hướng đến hiệu quả, hướng đến người dùng không có lý do nào để bạn không thực hiện theo những tiêu chuẩn cho kích thước hình ảnh. Lưu ý, banner khi chạy quảng cáo không phải chỉ chọn đúng một banner trong bộ các kích thước này mà bạn cần có banner ở tất cả các kích thước. Vậy thì ở bất kỳ vị trí nào, banner của bạn cũng có thể hiển thị tốt.
Bạn hãy sẵn sàng để tạo cho mình một bộ banner thật hoàn hảo và bắt đầu các chiến dịch quảng cáo GDN thật hoành tráng cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Nếu bạn gặp trở ngại trong quá trình set up chiến dịch quảng cáo GDN, đừng ngại theo dõi MRH Marketing để xem thêm bài viết Toàn tập về Google Display Network (GDN) cho người mới bắt đầu nhé.