Nhắm đối tượng mục tiêu nào để quảng cáo Facebook đạt hiệu quả?
Làm thế nào để Fanpage của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, mang lại doanh thu tốt cho cửa hàng? Điều này phụ thuộc vào cách bạn nhắm đúng đối tượng mục tiêu khi chạy quảng cáo Facebook ads. Hãy cùng MRH Marketing tìm hiểu phương pháp chọn mục tiêu chính xác nhất!
Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook (hay còn gọi là Facebook Ads) là dịch vụ do Facebook cung cấp nhằm mục đích hiển thị sản phẩm, những chương trình ưu đãi hoặc khuyến mãi đến nhóm khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.
Nhắm đối tượng mục tiêu quảng cáo Facebook là gì?
Đó là cách thức mà bạn chọn những nhóm người phù hợp với sản phẩm mà bạn quảng cáo. Facebook cung cấp công cụ cho các doanh nghiệp lựa chọn đối tượng mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, vị trí và sở thích của người dùng để họ có thể nhận được những quảng cáo phù hợp nhất.
>>> Xem thêm: 3 bí quyết cho bài quảng cáo Facebook ra đơn hàng
Cách nhắm mục tiêu để quảng cáo facebook hiệu quả
Bước 1: Target các yếu tố nhân khẩu học cơ bản
Việc đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn vị trí, giới tính và độ tuổi của khách hàng tiềm năng.
Để thu hẹp nhóm đối tượng mục tiêu, bạn cần thêm đưa vào các tiêu chí trong mục tuỳ chọn nâng cao
Một điều cơ bản bạn cần nắm là bạn không nên hiển thị quảng cáo cho tất cả người dùng ở mọi độ tuổi. Vì điều này chỉ mang đến sự lãng phí về mặt ngân sách.
Bước 2: Target dựa vào sở thích của khách hàng
Bạn chỉ nên lựa chọn 1 hoặc 2 sở thích mà bạn cho rằng khách hàng mục tiêu của bạn có thể có để thu hẹp đối tượng. Ngoài ra, bạn cần phải viết thông điệp quảng cáo phù hợp với sở thích của đối tượng mà bạn đang hướng đến.
Bước 3. Target những người đã tìm mua sản phẩm
Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng có 73% người tiêu dùng sẽ tìm hiểu sản phẩm online trước khi quyết định. Do vậy, bạn có thể nhờ thuật toán của Facebook nhắm đến các nhóm người đã từng có hành vi nhấp chuột hoặc gõ vào công cụ tìm kiếm sản phẩm tương tự.
Bước 4. Target những đối tượng đặc biệt:
Target theo trình độ học vấn
Bạn cần xác định trình độ học vấn của các đối tượng mục tiêu, sau đó, tuỳ chỉnh văn phong và ngôn ngữ phù hợp cho các quảng cáo Facebook.
Bạn cũng có thể thu hẹp đối tượng bằng cách dựa vào lĩnh vực nghiên cứu hoặc các trường học cụ thể…
Target vào đối tượng dùng di động
Trong phần “Hành vi”, bạn có thể chọn target đối tượng Facebook dựa trên thiết bị mà họ sử dụng để đăng nhập Facebook. Nếu bạn là doanh nghiệp bán lẻ thiết bị điện thoại di động hoặc máy tính bảng thì đây là một cách tối ưu để thu hẹp đối tượng mục tiêu.
Target dựa theo công việc của khách hàng
Bạn nên tự đặt câu hỏi cho bản thân là sản phẩm/ dịch vụ của bạn phù hợp với những người làm nghề gì? Sau đó, có thể thu hẹp đối tượng mục tiêu cho quảng cáo Facebook của mình bằng cách lựa chọn những công việc cụ thể trong phần nhân khẩu học.
Trên đây mới chỉ là những kiến thức cơ bản về nhắm mục tiêu chạy quảng cáo Facebook. Để thực hiện công việc này cho từng lĩnh vực và đối tượng khách hàng một cách hiệu quả thì tốt nhất bạn nên có một chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing.
Đến với dịch vụ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS của MRH Marketing, bạn có sẽ được:
➖ Tư vấn miễn phí về định vị khách hàng, quảng cáo Ads đúng người, đúng thời điểm
➖ Thu hút ánh nhìn từ 3s đầu tiên với những hình ảnh bắt mắt, design chuyên nghiệp
➖ Nội dung bài viết luôn cập nhật các xu hướng mới nhất
➖ Chi phí quảng cáo cạnh tranh và tối ưu