8 bí quyết thiết kế landing page kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn
Làm thế nào để thiết kế landing page ấn tượng, thu hút khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi là điều không phải ai cũng biết. Chính vì thế, bài viết sau đây của Thai Thu Marketing sẽ chia sẻ 8 bí quyết thiết kế landing page hiệu quả nhất.
1. Landing page càng đơn giản càng tốt
Mục đích của landing page nhằm tập trung người đọc vào một nội dung nhất định, vì thế nên landing page càng đơn giản thì càng mang lại hiệu quả cao.
Do vậy, khi lên nội dung landing page, bạn cần loại bỏ những tính năng bổ sung, đặt những thứ quan trọng lên hàng đầu và làm nổi bật chúng.
2. Áp dụng quy luật 5 giây trong thiết kế landing page
Landing Page là nơi thu hút sự chú ý của khách hàng, vì vậy nội dung phải trực tiếp và nhấn vào trọng tâm. Do vậy, trong thiết kế landing page bạn nên chọn cách tiếp cận đơn giản nhất.
Theo nghiên cứu thì một người bình thường mất khoảng 2 giây để đọc tiêu đề chính, tiêu đề phụ và nút kêu gọi hành động. 3 giây còn lại họ sẽ dành để đưa ra quyết định. Bạn chỉ có 5 giây để thuyết phục khách hàng thực hiện hành động chuyển đổi.
Vì thế, phần đầu của landing page thường chỉ giới hạn trong phạm vi một tiêu đề, một hình ảnh và một nút kêu gọi hành động.
Xem Landing page công ty bất động sản Vnlandscapesystem do Thai Thu Marketing thiết kế, bạn sẽ thấy phần Tư vấn miễn phí được nổi bật ngay trang đầu tiên
3. Cần tăng tốc tải trang landing page
Bạn có biết cứ mỗi giây tải landing page chậm trễ bạn sẽ mất khoảng 7% tỉ lệ chuyển đổi? Vì thế, hãy tránh những hình ảnh hoặc video dung lượng lớn.
Để biết chính xác landing page của bạn mất thời gian tải bao lâu, bạn có thể dán đường link vào trang phân tích PageSpeed Insights của Google. Trang này còn có gợi ý cho bạn những cách thức để tăng tốc độ tải trang.
4. Nên sử dụng nhiều khoảng trắng trên landing page
Hầu hết mọi người khi truy cập vào landing page đều chỉ đọc lướt qua nội dung, vì thế không ai thích đọc những đoạn văn bản dài, quá nhiều chữ. Một nghiên cứu cho thấy việc sử dụng khoảng trắng giữa các đoạn và hai bên lề sẽ làm tăng khả năng tiếp nhận của người đọc lên 20%.
Đặc biệt, sử dụng khoảng trắng sẽ làm nổi bật nút kêu gọi hành động và hình ảnh trên landing page của bạn.
5. Đưa các bằng chứng thuyết phục
Để khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng bạn có thể thêm những bằng chứng thuyết phục như giấy chứng nhận chất lượng của sản phẩm, chứng nhận an toàn, hoặc đơn giản là tên một số thương hiệu lớn mà bạn đang hợp tác.
>>> Xem thêm: Thiết kế landing page từ A đến Z gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
Dịch vụ thiết kế landing page chuẩn SEO chuyên nghiệp của Thai Thu Marketing
6. Nhớ để thông tin liên hệ lên landing page
Để tăng thêm độ tin cậy cũng như gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn nên thêm thông tin liên lạc trên landing page. Đây cũng là cách giúp bạn tăng tương tác trực tiếp được với khách hàng.
7. Thêm đánh giá của khách hàng hoặc người nổi tiếng
Mọi người thường có xu hướng hành động theo số đông hoặc từ những người nổi tiếng. Vì thế, bằng việc trích dẫn lời nhận xét kèm theo hình ảnh thực tế của một người nổi tiếng hoặc của khách hàng cũ, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng tin vào chất lượng sản phẩm của mình hơn.
8. Đừng quên thêm nút chia sẻ lên mạng xã hội vào landing pape
Chỉ với vài thao đơn giản, Landing Page của bạn sẽ tiếp cận được hàng nghìn người thông qua các nút chia sẻ trên mạng xã hội. Đồng thời, nếu lượng like, comment và chia sẻ cao, chương trình ưu đãi của bạn còn tăng thêm độ tin cậy cho khách hàng.