BẬT MÍ 6 BƯỚC SÁNG TẠO HIỆU QUẢ ĐỂ CÓ THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP
Với các start-up, bắt đầu với thiết kế logo – xây dựng hình ảnh thương hiệu là khởi đầu cho kinh doanh thành công, tạo ấn tượng với khách hàng mục tiêu.
Thai Thu Marketing đồng hành chống dịch – Thiết kế logo 1 tặng 1 chỉ với 500K
Đối với doanh nghiệp, logo không chỉ đóng vai trò tăng độ nhận biết của người tiêu dùng với sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh mà còn góp phần gia tăng doanh số bán hàng.
Mỗi logo đều thể hiện hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh tạo dấu ấn riêng cho mình
Đối với mỗi công ty, để có được một logo tạo nên hiệu quả trong chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp, các nhà thiết kế đều phải trải qua cả một quá trình. Ở bài viết này, Thai Thu Marketing sẽ chia sẻ về 6 bước sáng tạo để thiết kế logo của các nhà thiết kế:
1. Thiết lập bản tóm tắt quy trình thiết kế logo
Đây là bước cơ sở đầu tiên khi các nhà thiết kế trao đổi với doanh nghiệp để lập nên một bản tóm tắt thông tin. Hiểu được mục tiêu của công ty và khách hàng để trong quy trình thiết kế là rất quan trọng. Các nhà thiết kế cần phải thu thập nhiều nguồn thông tin từ khách hàng, tìm hiểu quy mô, nơi chốn mà logo sẽ sử dụng là ở đâu. Các chi tiết về việc một biểu tượng logo đặt trên bảng hiệu và logo trên giấy kinh doanh hay sản phẩm sẽ khác nhau.
Việc nghiên cứu logo sẽ đặt ở đâu để thiết kế một logo hoàn hảo rất cần thiết
Bên cạnh đó cũng cần tìm hiểu sự kết hợp về màu sắc, hình dạng,… cũng cần phải tìm hiểu để biết được thị hiếu của người sử dụng sản phẩm cần gì.
2. Nghiên cứu insight
Khi có đủ một lượng thông tin, các nhà thiết kế cần phải đi sâu hơn vào môi trường thực tế để xác định các yêu cầu của một thương hiệu. Việc nghiên cứu insight khách hàng này bao gồm nghiên cứu khách hàng của doanh nghiệp và nghiên cứu thị trường.
Nghiên cứu khách hàng và nghiên cứu thị trường càng sâu thì việc thiết kế logo mang lại hiệu quả thương hiệu cho doanh nghiệp càng cao
Nghiên cứu khách hàng có nghĩa là tìm kiếm, khám phá các khía cạnh của đối tượng mục tiêu, các yếu tố có thể ảnh hưởng đến hành vi của người mua hàng.
Nghiên cứu thị trường bao gồm việc kiểm tra phân khúc thị trường, nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh.
3. Tìm kiếm sáng tạo
Khi các nhà thiết kế đã xác định được các từ khóa liên quan đến công ty hay sản phẩm, dịch vụ họ sẽ bắt đầu sử dụng chúng và truyền cảm hứng vào hình ảnh sẽ đại diện cho công ty là logo.
Ý tưởng sáng tạo sẽ nảy sinh dựa trên những thông tin thu thập được từ khách hàng, càng đặc biệt càng có khả năng tạo ra sự mới lạ riêng cho logo
4. Phác thảo ý tưởng logo
Sau khi có ý tưởng nhà thiết kế sẽ phác thảo trên giấy hay thực hiện trên phần mềm kỹ thuật số, phần mềm thông dụng được sử dụng hiện nay để thiết kế logo là Adobe Illustrator – một chương trình đồ họa điểm bằng vecto.
Họ sẽ bắt đầu tinh chỉnh đến từng màu sắc, đường nét để có được một logo hoàn thiện thể hiện chính xác mong muốn của khách hàng.
Khi có ý tưởng logo, các đường nét hoàn thiện logo sẽ được thể hiện rõ ràng trên bản phác thảo
5. Phản hồi của khách hàng
Đây là một phần rất quan trọng khi nhà thiết kế gửi mẫu cho khách hàng, họ sẽ nhận các phản hồi, góp ý để tùy chỉnh lại theo đúng mong muốn của khách hàng để có được một logo ưng ý nhất.
Để có một logo trọn vẹn luôn có yếu tố phản hồi các ý kiến đến từ khách hàng
6. Bàn giao
Sau khi đã hoàn tất các khâu về ý tưởng, thể hiện hình ảnh và thống nhất về mẫu logo sẽ sử dụng, các nhà thiết kế logo sẽ bàn giao đầy đủ các tập tin quan trọng của logo bao gồm EPS, JPEG và có thể là TIF trong hoàn cảnh nhất định cho khách hàng doanh nghiệp.
Nhà thiết kế sẽ bàn giao đầy đủ các file liên quan đến logo cho doanh nghiệp sau khi hoàn tất quá trình của mình
Để có được một logo mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể liên hệ ngay với Thai Thu Marketing, bạn sẽ nhận được dịch vụ chuyên nghiệp bao gồm:
– Thiết kế logo cho đến khi bạn hài lòng với chi phí chỉ 500.000đ.
– Tặng ngay gói thiết kế giao diện FB: Avatar – Cover đồng nhất thương hiệu, gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên trị giá 300.000đ.
– Tư vấn, định hướng thiết kế dựa trên tầm nhìn, sản phẩm, giá trị cốt lõi mà bạn muốn truyền đạt.
– Không sao chép ý tưởng dễ dàng đăng kí bản quyền thương hiệu.
– Thiết kế sáng tạo mang ý nghĩa trên từng đường nét
– Bàn giao toàn bộ file thiết kế
-Bộ quy chuẩn hình dạng, màu sắc Logo.