Marketing Online là gì? Marketing Online là từ khóa có rất nhiều lượt truy cập tìm kiếm trên google hiện nay. Marketing Online có gì hấp dẫn mà thu hút sự quan tâm của nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp đến thế? Tất cả mọi vấn đề sẽ được chúng tôi giải đáp thông qua bài chia sẻ dưới đây.
marketing online là gì
Tổng quan kiến thức về marketing online.
Nội Dung Chính [Ẩn]
Marketing online là gì?
Vai trò của Marketing Online
Marketing Online có những hình thức nào?
Ưu – Nhược điểm của Marketing Online
Phân biệt Marketing Online và Digital Marketing
Marketing Online hoạt động như thế nào?
Các chiến lược marketing online hiệu quả
Kết luận
MARKETING ONLINE LÀ GÌ?
Online Marketing là gì? Marketing Online là hình thức tiếp thị trực tuyến thông qua mạng internet. Marketing là việc ứng dụng công nghệ máy tính, thiết bị điện tử vào nghiên cứu thị trường, đưa ra chiến lược phát triển sản phẩm. Đồng thời sử dụng các kênh truyền thông Online để quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng một cách nhanh chóng.Ngày nay sự bùng nổ của Internet tạo điều kiện thuận lợi cho người người kết nối, nhà nhà kết nối, trong đó có khách hàng kết nối với nhau. Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người dân các nước trên thế giới.
Dịch vụ tham khảo:
1. Dịch vụ tư vấn marketing chuyên nghiệp
2. Chuyên gia marketing online
3. Dịch vụ Business coaching là gì
4. Phòng marketing thuê ngoài tốt nhất
tổng quan về marketing online
Tổng quan về Marketing Online
VAI TRÒ CỦA MARKETING ONLINE
Tại sao hơn 90% doanh nghiệp tại Việt Nam đua nhau sử dụng các chiến lược Marketing Online đến như vậy? Cuộc sống ngày càng phát triển, kéo theo nhu cầu của khách hàng cũng thay đổi theo. Vì thế, Marketing Online như là một phương tiện hỗ trợ kết nối, đáp ứng nhu cầu tất cả mọi người một cách tốt nhất. MKT Online có vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh:
• Dễ dàng tiếp xúc và chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng hiện tại và tiềm kiếm khách hàng tiềm năng.
• Xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua các chiến lược truyền thông gợi nhớ sản phẩm, dịch vụ.
• Phương tiện giao tiếp, tương tác với khách hàng mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn thời gian, địa lý, chỉ cần có kết nối internet là được.
• Tiết kiệm chi phí, tối đa hóa lợi nhuận.
• Giúp doanh nghiệp nghiên cứu được đối thủ cạnh tranh, đưa ra chiến lược Marketing phù hợp, khẳng định vị thế, phát triển vững chắc ở hiện tại và tương lai
• Giúp nghiên cứu thị trường, tầm nhìn xa trông rộng, giảm bớt rủi ro trong kinh doanh.
Chắc hẳn bạn đã thấy được tầm quan trọng của Online Marketing rồi phải không nào?
Dịch vụ tham khảo:
1. Dịch vụ Marketing inhouse
2. Dịch vụ marketing online hiệu quả
3. Dịch vụ marketing tổng thể
4. Chiến lược marketing tổng thể
marketing online giúp doanh nghiệp
Hình 2: MKT Onl giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
MARKETING ONLINE CÓ NHỮNG HÌNH THỨC NÀO?
Những hình thức Online Marketing nào đang là xu hướng hiện nay. Dưới đây là top 7 hình thức được đánh giá tốt và được các doanh nghiệp áp dụng phổ biến .
1. Social Media
Social Media là quá trình thu hút sự chú ý và xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua Facebook, Zalo, Instagram,…Đẩy mạnh hành vi mua của khách hàng.
Mạng xã hội là một phương tiện gặp nhiều biến động, dễ thay đổi nhưng cực kỳ thú vị hiện nay. Theo như thống kê Social Media có những con số gây ấn tượng như sau:
Việt Nam chiếm hơn 75% dân số sử dụng internet, chủ yếu là giới trẻ. Nếu bạn tinh tế quan sát thì sẽ thấy các bạn trẻ dành từ 4 giờ-6 giờ để lướt facebook xem tin tức và video. Đây được xem là con số khủng tại Việt Nam.
Hiện tại, có hơn 90 triệu tài khoản Zalo đang được sử dụng. Zalo với giao diện đơn giản, người lớn tuổi cũng dễ dàng sử dụng. Đây cũng là một kênh tiềm năng giúp doanh nghiệp khoanh vùng và tiếp xúc đến khách hàng mục tiêu.
Instagram là nền tảng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh phổ biến hiện nay với hơn 500 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày.Với con số ấn tượng này tạo điều kiện thuận lợi cho các Marketer tập trung nghiên cứu chiến lược tiếp cận với khách hàng, xây dựng thương hiệu tốt hơn.
Youtube đang là xu hướng Marketing Online bùng nổ mạnh mẽ hiện nay. Việt Nam có hơn 45 triệu người đang xem Youtube. Đây là một kênh tiềm năng mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua.
Tiktok cũng cũng là một trang mạng xã hội làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam hai năm qua. Tiktok là một kênh khá mới mẻ và thu hút được sự quan tâm của giới trẻ bởi những video sinh động, thú vị, lôi cuốn người xem và video có thời lượng ngắn.
Ngoài ra, còn một số trang mạng xã hội như Priestess, Linkedin, Twitter,..được nhiều doanh nghiệp áp dụng chia sẻ thông tin một cách hiệu quả.
Mạng xã hội giúp doanh nghiệp cập nhập tin tức, xu hướng, kết nối mọi người với nhau. Facebook, Zalo, Instagram,..giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng, quảng cáo miễn phí, vừa tiết kiệm vừa mang lại hiệu quả cao.
Vì thế, chúng ta thấy rằng Social Media là một kênh truyền thông Online vô cùng tiềm năng mà các doanh nghiệp không thể nào bỏ qua được. Social Media giúp tiếp cận khách hàng một cách kịp thời, nhanh chóng.
Ví dụ: Starbuck đã thành công khi xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua mạng xã hội, phải kể đến là Instagram.
Xem thêm: Công cụ marketing online hiệu quả
hình thức marketing social media
Hình thức Social Marketing Online
2. Search Engine Optimization (SEO)
Cùng tìm hiểu về Marketing hiệu quả thông qua SEO. Vậy SEO là gì?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization được hiểu là tối ưu công cụ tìm kiếm nhằm đưa bài viết lên những vị trí top đầu của Google. Bạn không cần bỏ tiền để chạy quảng cáo cho SEO.
Một điều hay ở SEO là như thế này, khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, hay dịch vụ Marketing gì đó, họ sẽ search” từ khóa” liên quan. Họ thường sẽ click vào những bài viết đầu tiên để tham khảo và mua chúng. Nếu bài viết bạn thuộc trong top, thì bạn SEO thành công rồi đấy. Một từ khóa được SEO lên top cho thấy được chất lượng cũng như uy tín của website bạn.
Bạn không mất tiền để chạy quảng cáo cho SEO nhưng doanh nghiệp phải đầu tư rất nhiều thời gian và nhân lực cho việc nghiên cứu từ khóa về các lĩnh vực ngày nghề có lượt tìm kiếm cao.
Đối với SEO Marketing Online có hai dạng là SEO On-Page và SEO Off-Page.
SEO On-Page là tất cả những gì diễn ra trong Website của bạn, bao gồm việc tối ưu nội dung, hình ảnh, link,…để có được bài viết được đánh giá là chuẩn SEO. SEO On-Page bao gồm:
• Tăng tốc độ truy cập của Website.
• Thiết kế Web tối ưu trên thiết bị di động.
• Tối ưu hóa từ khóa.
• Tối ưu cấu trúc và nội dung của tiêu đề.
• Tối ưu hình ảnh.
• Tối ưu link nội bộ cho Website,..
SEO Off-Page được hiểu đơn giản là tất cả những gì diễn ra ở ngoài Website của bạn. Phần lớn là việc tạo ra các liên kết backlinks.
Nếu có càng nhiều trang Web uy tín liên kết đến Website của bạn thì google sẽ đánh giá Website bạn có nội dung giá trị và uy tín, chất lượng.
hình thức seo marketing online
Hình thức SEO Marketing Online
3. Content Marketing Online
Content Marketing là tiếp thị nội dung bao gồm chữ, hình ảnh, âm thanh, video,…Có trên website hoặc trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo,..mà người dùng có thể nhìn thấy được. Content Marketing Online càng độc đáo thì sẽ thu hút được người xem và khiến họ nhớ đến nội dung lâu hơn và nhớ đến cả hình ảnh thương hiệu của đơn vị bạn.
Hiện nay, Content Marketing vô cùng cần thiết, không thể thiếu đối với cuộc sống hằng ngày của chúng ta.Từ học tập, giải trí cho đến những thông tin bài báo Online liên quan đến một sản phẩm, dịch vụ nào đó.
Hằng ngày, hằng giờ chúng ta phải tiếp xúc với muôn ngàn kiểu Content khác nhau. Chúng ta không thể nhớ hết nên bộ não sẽ sàng lọc ra những thông tin có giá trị nhất. Vì vậy, doanh nghiệp phải không ngừng sáng tạo ra nội dung về sản phẩm, dịch vụ thật có giá trị để thu hút sự quan tâm và chuyển đổi thành khách hàng.
hình thức content marketing
Hình thức Content Marketing
4. Influencer Marketing Online
Influencer Marketing Online là hình thức sử dụng người nổi tiếng hoặc người có sức ảnh hưởng gây chú ý, thu hút đến người dùng. Nếu áp dụng Influencer doanh nghiệp sẽ truyền tải thông điệp đến với khách hàng một cách nhanh chóng. Đối với hình thức này, doanh nghiệp dễ dàng tạo được niềm tin, sức ảnh hưởng và xây dựng thương hiệu đến với tất cả mọi người.
Một số doanh nghiệp lớn đã sử dụng người nổi tiếng để tạo nên làn sóng phản ấn tích cực từ giới trẻ:
Pepsi, Bitis Hunter mời Sơn Tùng MTP là đại sứ thương hiệu, Jack làm đại sứ cho thương hiệu PUBG Mobile, Trấn Thành đại sứ thương hiệu cho Lazada, Trường Giang làm đại sứ thương hiệu cho Tiki,…
5. Affiliate Marketing Online
Affiliate Marketing Online là hình thức tiếp thị Online gần giống như mô hình cộng tác viên. Affiliate MKT Online đang là hình thức phổ biến trên thế giới và Việt Nam thúc đẩy doanh số và nâng cao doanh thu Online đáng kể.
Affiliate hiểu đơn giản là một người kiếm được hoa hồng thông qua việc hỗ trợ Online tiếp thị thành công sản phẩm của một đơn vị khác với khách hàng. Chiết khấu hoa hồng càng cao thì các cộng tác viên tiếp thị cho mô hình này càng hiệu quả.
6. Email Marketing Online
Marketing Online hiệu quả thông qua Email. Như bạn đã biết, bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động cũng cần có một địa chỉ Email cả. Công nghệ ngày càng phát triển kéo theo Email cũng ngày càng cải tiến tính năng vượt trội hơn. Email không còn đơn giản như trước đây là cung cấp thông tin một cách khô khan đến khách hàng mà nó đã chuyển đổi theo một xu hướng khác.
Email Marketing được thiết lập thời gian và gửi đến khách hàng mục tiêu một cách hàng loạt. Để tăng tỉ lệ mở Email cao hơn, doanh nghiệp cần thiết kế hình ảnh màu sắc rõ ràng đẹp mắt, nội dung đầy đủ tiêu đề, thông tin và đảm bảo cung cấp cho khách hàng lợi ích cốt lõi nhất.
Email Marketing sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những lợi ích sau đây:
• Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
• Lọc địa chỉ mail trùng và Email khả dụng.
• Tích hợp được mini CRM.
• Thống kê được hiệu quả của chiến dịch.
hình thức email marketing online
Hình thức Email Marketing Online
7. Paid Advertising Marketing Online
Paid Advertising là một hình thức Online Marketing được doanh nghiệp trả tiền để hiển thị quảng cáo của họ trên các công cụ tìm kiếm trên google và các nền tảng trực tuyến khác như chẳng hạn như Facebook, Zalo, Instagram, Linkedin, Youtube,..
Paid advertising được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến là PPC ( pay-per-click). PPC là hình thức trả tiền cho mỗi lần người dùng click vào mẫu quảng cáo.
ƯU ĐIỂM – NHƯỢC ĐIỂM CỦA MKT ONLINE
Hiện nay, Marketing Online với những ưu điểm vượt trội của nó đã và đang thu hút rất nhiều doanh nghiệp sử dụng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, Online Marketing vẫn còn một số nhược điểm cần được khắc phục. Dưới đây là tất cả những ưu và nhược điểm mà chúng tôi đã tổng hợp lại.
1. Ưu điểm
Marketing Online cho phép bạn tiếp cận khách hàng trong tích tắc: Việt Nam có hơn 67% dân số sử dụng Internet, tận dụng lợi thế đó để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng.
Thời đại kỹ thuật số mà, bạn chỉ cần kết nối Internet và cần có một chiếc Smartphone, ipad, laptop thì mọi thứ trên thế giới đều xuất hiện trước mắt bạn sau vài giây. Nhờ có Internet mà những tin tức hằng ngày được cập nhập một cách nhanh chóng.
Nếu bạn đang kinh doanh một cửa hàng trực tuyến sẽ bị giới hạn về thời gian nhưng kinh doanh online cửa hàng bằng Website bạn hoàn toàn chủ động hơn.
Online Marketing dễ dàng nghiên cứu thị trường, nhắm vào đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và dễ dàng tiếp cận được với họ.
Dễ sử dụng và dễ đưa ra các chiến lược truyền thông đến với khách hàng.
Hình thức kinh doanh trực tuyến tiết kiệm chi phí hơn, doanh nghiệp không phải thuê mặt bằng và cần nhiều nhân lực hơn so với các hình thức Marketing trực tiếp.
2. Nhược điểm
Bên cạnh những lợi ích mà Online Marketing mang lại, còn một số nhược điểm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như:
Nhiễu thông tin: Mỗi ngày khách hàng phải tiếp xúc với rất nhiều dạng thông tin khác nhau, từ văn bản cho đến hình ảnh, âm thanh. Mọi thứ cứ đến vồ vật sẽ làm cho thông tin bị loãn, những bài viết về sản phẩm, doanh nghiệp không có sức hút sẽ nhanh chóng bị người xem lãng quên.
Marketing Online như con dao hai lưỡi: Tốc độ lan truyền thông tin cực kỳ nhanh chóng. Có thể đưa thương hiệu bạn lên tận mây xanh cũng có thể kéo bạn xuống vực thẳm nếu bị vướng phải thông tin tiêu cực. Bạn có thể hình dung mạng xã hội như con dao hai lưỡi thông qua các vụ scandal từ người nổi tiếng. Vì vậy, doanh nghiệp cần hết sức lưu ý điều này.
Tiếp thị MKT Online phục thuộc vào nhiều thiết bị điện tử và wifi, mạng di động.
Marketing Online dễ bị lộ thông tin bảo mật và tạo cơ hội cho nhiều đối tượng xấu lợi dụng, thực hiện hành vi lừa đảo đối với chính khách hàng của doanh nghiệp.
Xu hướng công nghệ, điện tử trong Online Marketing thay đổi liên tục đòi hỏi mọi người phải nắm bắt được nó.
Doanh nghiệp cần khai thác và phát huy triệt để những ưu điểm của Marketing Online. Đồng thời hạn chế được những nhược điểm của nó. Thật tốt nếu doanh nghiệp biến những hạn chế đó thành điểm mạnh, kéo khách hàng về với đơn vị.
PHÂN BIỆT MARKETING ONLINE VÀ DIGITAL MARKETING
Marketing Online là gì? Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có sự nhầm lẫn giữa Marketing Online và Digital Marketing Online. Nhiều người cho rằng MKT Online và Digital Marketing là một. Nhưng thực chất Marketing Online là một công cụ nhỏ trong Digital Marketing.Vậy hai khái niệm này có gì giống nhau mà nhiều người nhầm lẫn nó đến thế? Hoặc chúng có những điểm khác nhau cơ bản nào? Chúng ta tìm hiểu ngay sau đây nhé!
• Giống nhau
Sử dụng các kênh kỹ thuật số và nền tảng để nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến với tất cả khách hàng.
• Khác nhau
Digital Marketing được xem như một kênh kỹ thuật số có độ khái quát hơn so với Marketing Online. Digital Marketing đa dạng nền tảng và linh hoạt hơn khi cung cấp thông tin cho khách hàng khi có và không có internet. Đồng thời Digital Marketing phù hợp với mọi loại thiết bị số. Digital Marketing bao gồm quảng cáo cho TV, Radio, Mobile Marketing và bao gồm những hình thức Online MKT.
Marketing Online là con của Digital Marketing, phải có Internet thì hai bên mới truyền tải được thông điệp, thông tin sản phẩm của dịch vụ. Marketing Online chủ yếu tập trung vào banner và những nội dung liên quan đến Website. Chủ yếu quảng cáo mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Youtube,…
MARKETING ONLINE HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
Marketing Online hiệu quả? Có cách thức hoạt động như thế nào? Làm cách nào để doanh nghiệp có thể nhận diện đúng vấn đề. Tất cả sẽ được làm rõ ngay bên dưới.
Mục tiêu chính của Marketing chính là thu hút và duy trì sự chú ý của khách hàng. Marketing Online hoạt động theo mô hình AIDA đang là xu hướng mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, cũng như mang lại thành công cho doanh nghiệp.
• A ( Attention): Thu hút sự chú ý của khách hàng, nhiệm vụ của các Marketer phải sáng tạo thông điệp và lựa chọn những chiến lược truyền thông hấp dẫn tất cả mọi người.
• I ( Interest): Tạo ra sự thích thú cho khách hàng, thể hiện những điểm mạnh, điểm độc đáo của hàng hóa, dịch vụ cho họ có thể nhìn thấy được.
• D ( Desire): Kích thích nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
• A (Action): Giai đoạn quyết định mua của khách hàng. Đây là giai đoạn quan trọng, vì thế cần đưa ra lời kêu gọi, thúc đẩy hành động tới họ một cách nhanh chóng.
Hiểu được cách thức hoạt động AIDA của Marketing Online, doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh sự quan tâm, trau dồi kiến thức và thúc đẩy hành động tích cực của đối tượng khách hàng mục tiêu.
Một ví dụ dễ hiểu cho mô hình này: Bạn thấy một đôi giày Bitis Hunter cực kỳ đẹp quảng cáo trên Facebook, giai đoạn gây sự chú ý ( A) => Lại có Idol Sơn Tùng MTP, thần tượng mà mình yêu thích làm đại diện, tạo nên sự thích thú, giai đoạn thu hút, ấn tượng (I) => Khách hàng muốn sở hữu ngay một đôi giày sành điệu cá tính, mang phong cách trẻ, giai đoạn đánh thức nhu cầu (D) => Khách hàng quyết định đến cửa hàng hoặc mua trực tiếp trên Website, giai đoạn hành động (A).
aida marketing online
Mô hình hoạt động của Marketing Online
CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ
1. Chiến lược Content Marketing
Online Marketing là gì? Các chiến lược Marketing Online hiệu quả hiện nay được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến.
Một trong những chiến lược hiệu quả nhất giúp cho Website của bạn có nhiều lượt truy cập và chuyển đổi thành khách hàng đó chính là đầu tư cho nội dung Content Marketing thật kỹ lưỡng.
Nếu muốn chiến lược hiệu quả hơn thì doanh nghiệp cần tuyển một đội ngũ nhân viên Content Marketing để xây dựng ra nhiều nội dung mới lạ và mang phong cách khác biệt so với những đơn vị khác. Nội dung Content bao gồm chữ, hình ảnh, video, biểu tượng cảm xúc,…
Content Marketing được đăng tải trên các trang sau:
• Bài đăng trên các Website/ Blogs.
• Video ( được chia sẻ nền tảng Facebook là chủ yếu).
• Sử dụng ở báo cáo và nghiên cứu chuyên ngành.
• Ebook.
• Email Marketing.
• Hội thảo.
chiến lược content marketing online
Chiến lược Content Marketing Online
Content cần đảm bảo những tiêu chí sau:
• Tiêu đề hấp ngắn gọn, hấp dẫn, nếu nắm bắt được xu hướng thì càng tốt.
• Nội dung xoay quanh sản phẩm, dịch vụ tránh lan man, lạc đề, không sai chính tả.
• Hình ảnh rõ nét không quá trừu tượng và truyền tải được thông điệp đến người xem.
• Video có đầu tư hình ảnh, nội dung, âm thanh, nhạc nền lôi cuốn.
• Nếu pha một chút dí dỏm, hài hước vào Content thì sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn.
Các dạng Content cần đầu tư xây dựng cho chiến lược Marketing Online là:
• Content cho Website: Thường Content khá dài cung cấp đầy đủ thông tin giới thiệu cho sản phẩm, dịch vụ và các bài viết liên quan. Tất cả Content trên kênh khác đều nhằm mục đích kéo lượt truy cập về Website chính. Cho nên cần đầu tư thiết kế giao diện Website hài hòa cân đối màu sắc và đầu tư thêm nội dung để tăng khả năng chuyển đổi khách mua hàng.
• Content Facebook: Content ngắn hơn nhưng nội dung tập trung được ý chính nhưng phải có nhiều chi tiết ấn tượng khiến người xem dành vài giây để đọc bài viết của bạn. Khi lướt Facebook thường thì cái mà đập vào mắt người xem đầu tiên đó chính là hình ảnh. Vì thế cần đầu tư thiết kế cho hình ảnh thật đẹp nhé!
• Content cho Blogs: Doanh nghiệp có thể phát triển cho mình một Blog riêng để quảng bá thương hiệu của mình. Blogs Marketing được đánh giá là phù hợp cho những loại hình kinh doanh dịch vụ như quán ăn, nhà hàng, khách sạn, du lịch,…
• Content cho Video Online Marketing: Như đã nói trước đó, video Marketing là một loại hình được cộng đồng rất yêu thích hiện nay. Video là sự kết hợp hoàn hảo giữa nội dung, hình ảnh, âm thanh nên dễ dàng đánh vào tâm lý và thu hút được sự quan tâm lớn từ giới trẻ. Video đang được phát triển với nhiều loại hình khác nhau như video quảng bá sản phẩm, video giới thiệu doanh nghiệp, video truyền hình, video truyền thanh, video hoạt hình,..
Doanh nghiệp có thể áp dụng một số chiến dịch video ở kênh Youtube, Tiktok vì đây là hai nền tảng video được thống kê là giới trẻ xem nhiều nhất. Tiếp đó là chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook, như vậy sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
2. Chiến lược SEO cho Website Marketing
Chiến lược SEO từ khóa lên top Google vô cùng cần thiết hiện nay để tăng khả năng mua từ khách hàng. Đây là chiến lược thu hút rất nhiều doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu từ khóa và viết bài chuẩn SEO xuyên suốt trong quá trình hoạt động để tăng thứ hạng và chất lượng Website khi được Google đánh giá.
• Đối tượng mục tiêu tìm kiếm thấy bài viết bằng cách tìm kiếm các chủ đề liên quan hoặc xem các bài viết trên kênh Social Media và trên một số Website khác.
• Chiến lược đăng tải các bài viết lên internet thông qua Website. Doanh nghiệp thực hiện SEO Marketing Online thông qua các bước sau:
• Viết và xuất bản các bài website như chia sẻ kiến thức, câu chuyện thú vị thu hút đối tượng mục tiêu.
• Chiến lược SEO trên Website giúp cho đối tượng mục tiêu nhận được rất nhiều giá trị từ bài viết. Từ đó, họ có quyết định muốn mua sản phẩm, dịch vụ từ bạn hay cần có sự tư vấn nào hay không.
seo marketing
Chiến lược SEO cho Website Marketing
3. Chiến lược tiếp thị Email Marketing
Email Marketing là một trong những kênh hiệu quả nhất hiện nay. Ngoài chức năng chính chăm sóc khách hàng ra, nhiều doanh nghiệp lấy đó là động lực chính để bán hàng Online.
Chiến lược Marketing Online bằng Email Marketing có hiệu quả cao vì nó mang đến cho bạn khả năng để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng theo thời gian, tạo niềm tin to lớn và biến họ thành khách hàng trung thành lâu năm.
Các bước để bạn xây dựng một chiến lược Marketing Online là:
• Đăng ký, tạo tài khoản với một Email Service Provider.
• Xây dựng nội dung Email với thông điệp thu hút khách hàng và kèm theo lời kêu gọi hành động.
• Xây dựng danh sách Email và setup thời gian gửi đến đúng khách hàng mục tiêu.
4. Chiến lược Social Media Marketing
Chiến lược Content Marketing là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho Social Media hiện nay. Social Media là các phương tiện truyền thông mạng xã hội nhằm tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng.
Các bước cơ bản để tạo nên chiến lược Marketing Online hiệu quả là:
• Thiết lập thị trường mục tiêu để thực hiện chiến dịch Social Media.
• Thu hút, gây sự chú ý đến người xem bằng nội dung giải trí hấp dẫn, hữu ích.
• Tạo ra các bình luận trực tiếp đến khán giả của doanh nghiệp, nắm bắt và điều khiển được chúng.
Một số chiến lược Social Media phổ biến hiện nay:
• Facebook: Theo thống kế 53% là nữ, 47% là nam, người dùng trong độ tuổi từ 18-29 chiếm 87%. Đầy là nền tảng linh hoạt và năng động nhất hiện nay không chỉ về nội dung và tương tác. Doanh nghiệp nên khởi động chiến lược Social Facebook ngay bây giờ.
• Instagram: Instagram không chỉ thu hút rất nhiều người dùng trên thế giới mà có cả Việt Nam. Một điều đặc biệt là những hình ảnh được post lên vô cùng đẹp và thu hút ánh nhìn của giới trẻ. Các chiến lược trên Instagram nên nghiên về quần áo, thức ăn, đồ uống,…sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đấy.
• Youtube: đang là xu hướng mới, tiếp cận khách hàng 24/24. Doanh nghiệp dễ dàng áp dụng chiến lược Video Ads vị trí xuất hiện ở trang chủ, trong luồng, ngoài luồng,..nhằm để khách hàng biết đến thương hiệu một cách nhanh chóng một cách nhanh chóng.
• Linkedin: Khi tìm hiểu về Marketing Online doanh nghiệp không nên bỏ qua mạng xã hội Linkedin. Trong những dạo gần đây, Linked hiện đang là một kênh phát triển mạnh mẽ về Marketing Online trên thế giới nếu bạn muốn tiếp cận các doanh nghiệp và người lao động. Theo như thống kê có 28% người dùng mạng xã hội Linked là nam, 27% là nữ. Bên cạnh đó mạng xã hội Twitter cũng đang là một kênh tiềm năng để doanh nghiệp có thể khai thác và phát triển nó hơn nữa. Vì thế, Social Media mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn.
5. Chiến lược Paid Marketing Online
Các bước xây dựng chiến lược Paid Marketing Online:
• Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu, nghiên cứu kênh mà họ thường bỏ thời gian để Online.
• Bước 2: Xây dựng kế hoạch hoặc ý tưởng để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng.
• Bước 3: Trả tiền để quảng cáo có thể xuất hiện trước mặt khách hàng, kèm theo lời kêu gọi hành động mua hàng.
Ví dụ:
Clear đã đầu tư xây dựng một video có nội dung hay, màu sắc đẹp, âm thanh thu hút cho sản phẩm của mình. Chiến lược được trả tiền để quảng cáo có thể xuất hiện ở trang chủ Youtube.
chiến lược social marketing
Chiến lược Social Media Marketing Online Youtube
Hoặc một số nhãn thời trang chưa có vị thế trên thị trường bỏ tiền ra quảng cáo để sản phẩm của họ được xuất hiện trên Facebook và có thể tiếp cận được một lượng khách hàng lớn.
6. Chiến lược Influencer Advertising
Online Marketing là gì? Chiến lược Influencer Advertising là gì?
Chiến lược chọn người nổi tiếng là khách mời hoặc đại sứ thương hiệu đang rất hot và rất hiệu quả hiện nay với những tác động không ngờ của nó. Người nổi tiếng ở đây là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, người mẫu,…họ là những người tạo ra xu hướng, có ảnh hưởng mạnh đến khán giả, đặc biệt là Fan. Fan có thói quen mua và chia sẻ các thông tin của Idol lên mạng xã hội. Điều này dễ dàng tiếp cận được với hầu hết khách hàng trên mạng xã hội.
Người nổi tiếng mà doanh nghiệp chọn phải có sức ảnh hưởng lớn và phù hợp với sản phẩm của công ty. Không thể một sản phẩm liên quan đến giày dép cho giới trẻ mà mời đại sứ thương hiệu là một diễn viên già U40 được. Vì vậy doanh nghiệp cần chú ý vấn đề này.
Chẳng hạn như Jack là một ca sĩ mới nổi tiếng trong hai năm gần đây, anh đã có một lượng Fan hùng hậu, thông tin anh làm đại diện cho Sting, Pizza, PUBG Mobile được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội bởi Fan của Jack.
Tạo ra hiệu ứng tốt khi chọn đúng đối tượng Influencer, đúng khách hàng mục tiêu nên doanh số được đẩy mạnh, thương hiệu được nhiều người biết đến.
Influencer Advertising
Chiến lược Influencer Advertising
Chiến lược sử dụng người nổi tiếng để PR Online Marketing thật sự rất hiệu quả nhưng chi phí bỏ ra khá cao. Đòi hỏi doanh nghiệp phải có được ngân sách lớn.
Nhờ có chiến lược Influencer Advertising mà doanh nghiệp tạo được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Nhưng cần phải lựa chọn chiến lược một Marketing trực tuyến một cách khéo léo nhé. Hoặc có thể kết hợp linh hoạt giữa các chiến lược để tạo ra một kế hoạch hoàn chỉnh giúp đơn vị của bạn phát triển bền vững ở hiện tại và tương lai.
KẾT LUẬN
Marketing Online là gì? Marketing Online như một chiếc chìa khóa vàng vạn năng giúp cho doanh nghiệp kết nối với khách hàng một cách nhanh chóng và từng bước tạo nên thành công trong tương lai. Doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng và phát triển những chiến lược MKT Online phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé! Hy vọng, bài viết chúng tôi vừa cung cấp sẽ mang lại nhiều giá trị thông tin bổ ích cho tất cả mọi người.