Hiện nay với sự phát triển vượt trội của internet mở ra nhiều hướng đi mới cho doanh nghiệp nhờ vào Inbound Marketing? Vậy Inbound Marketing là gì? Tại sao lại mở ra nhiều xu hướng mới đến như thế? Tất cả những câu hỏi sẽ được giải đáp và tất cả thông tin Marketing Inbound đã được chúng tôi tổng hợp ngay trong bài viết bên dưới.
inbound marketing là gì
Tổng quan về Inbound Marketing
Nội Dung Chính [Ẩn]
Inbound Marketing là gì?
Lợi ích Inbound Marketing mang lại là gì?
Các bước thực hiện một chiến dịch Inbound Marketing
Các chiến lược triển khai inbound marketing
Sự khác biệt giữa inbound marketing với outbound marketing
5 điều cần lưu ý khi thực hiện inbound marketing
Chi phí Inbound marketing bao nhiêu?
Dịch vụ tham khảo:
1. Tư vấn chiến lược marketing hiệu quả
2. Chuyên gia marketing-Võ Tuấn Hải
3. Dịch vụ marketing thuê ngoài chuyên nghiệp
4. Dịch vụ đào tạo marketing inhouse
INBOUND MARKETING LÀ GÌ?
Inbound Marketing chủ yếu cung cấp những thông tin có giá trị nhằm thu hút khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ công ty một cách tự nhiên nhất. Inbound Marketing chú trọng trong việc xây dựng nội dung độc đáo, mới lạ, hấp dẫn lôi cuốn người đọc và dần dần chuyển họ thành khách hàng tiềm năng. Mục đích cuối cùng của Inbound Marketing chính là chốt được đơn hàng và mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Marketing Inbound cũng được xem là một trong những từ khó hiểu. Chắc hẳn tới đây bạn đã hiểu rõ “Inbound Marketing là gì?” rồi đúng không nào?
Tìm hiểu thêm: Dịch vụ marketing online trọn gói
LỢI ÍCH INBOUND MARKETING MANG LẠI?
Dưới đây là một vài lợi ích không thể bỏ qua mà marketing inbound mang lại:
1. Chi phí thấp nhưng hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả là lợi ích quan trọng nhất có được khi thực hiện Inbound Marketing cách hiệu quả. Các số liệu thống kê chúng tôi liệt kê dưới đây sẽ minh chứng tất cả:
Inbound Marketing giúp giảm chi phí lên đến 61% so với việc tiếp thị truyền thống.
Theo HubSpot, bất kể là B2B hay B2C thì chiến lược Inbound Marketing cũng giúp công ty tăng tỷ lệ ROI cao hơn gấp 3 lần so với Outbound Marketing.
Chi phí trung bình một Lead của Inbound Marketing khoảng $134, thấp hơn nhiều so với chi phí nhận một Lead Outbound Marketing (khoảng $332).
Inbound Marketing tiết kiệm khoảng 12% chi phí cho mỗi lead và khoảng 5% chi phí mỗi khách hàng.
Năm 2013, Hubspot đã khảo sát được 58% marketer sử dụng inbound marketing. Quan trọng hơn, 34% lead tạo ra thông qua inbound. Trong khi đó, chỉ có 22% lead tạo ra từ Outbound Marketing.
2. Lợi ích vững bền theo thời gian
Mục tiêu chính marketing inbound là tạo dựng và nuôi dưỡng quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng. Khách hàng đến từ Inbound Marketing không phải chỉ nhất thời mà đó thật sự là những khách hàng trung thành và tin tưởng vào bạn.
Ví dụ khi bạn sản xuất một bài đăng có nội dung tốt, hữu ích trên Facebook, người dùng sẽ tự động like, share, tag tên bạn bè vào. Doanh nghiệp tiếp cận được với hàng ngàn khách hàng tiềm năng cách tự nhiên và miễn phí. Không chỉ dừng lại ở một bài đăng, những “người hâm mộ cuồng nhiệt” này sẽ tiếp tục dõi theo hoạt động trong một thời gian dài nếu những nội dung trên trang thật sự thu hút.
3. Tạo dựng lòng tin và nhận thức về thương hiệu
Chi phí và doanh thu không phải là mục tiêu duy nhất mà các nhà marketer muốn hướng đến lâu dài. Thương hiệu mới là yếu tố quyết định sự “tồn vong” của một tổ chức.
Inbound Marketing-phương án hoàn hảo giúp bạn nâng cao uy tín thương hiệu, nâng cao tính nhận diện. Thông qua các Infographic, video, hình ảnh,… Đính kèm logo thương hiệu, mọi người sẽ dễ dàng nhận diện. Những nội dung hữu ích bạn cung cấp sẽ khiến độc giả thêm tin tưởng, từ đó có tác động rất tích cực đến việc kinh doanh.
4. Cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết
Thông tin có thể được cập nhật cách chi tiết, đầy đủ, nhanh chóng thông qua social media mà không cần tốn quá nhiều ngân sách. Từ đó, sự hứng thú khách hàng đối với sản phẩm cũng sẽ tăng lên, giúp bạn chuyển đổi lead thành customer đơn giản, dễ dàng hơn.
5. Đánh đúng đối tượng mục tiêu
Là một “lối tắt” đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Đối tượng mà Inbound Marketing nhắm đến là những người thật sự có nhu cầu đang tìm giải pháp để tháo gỡ vấn đề gặp phải.
Dịch vụ tham khảo:
1. Dịch vụ Business Coaching
2. Dịch vụ marketing tổng thể
3. Chiến lược marketing tổng thể
lợi ích của inbound marketing
Inbound Marketing giúp thu hút khách hàng tiềm năng
CÁC BƯỚC THỰC HIỆN MỘT CHIẾN DỊCH INBOUND MARKETING
Inbound Marketing liên quan đến 4 hành động sau: thu hút, kết nối và tương tác,chốt đơn hàng, mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đây là những hành động giúp doanh nghiệp biến người lạ thành khách hàng tiềm năng
• Thu hút sự chú ý (Attract)
Thường sẽ có rất nhiều người lạ tìm đến thương hiệu của bạn nên đơn vị cần phát triển nhận thức về thương hiệu, chủ động tiếp cận với đối tượng mới. Đồng thời mở đường cho khách hàng tiềm năng đến Website của bạn.
Nhưng làm cách nào để khách hàng có thể sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đây mới là yếu tố chủ chốt. Để làm được điều đó cần sử dụng các công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung, tương tác mạng xã hội để Inbound MKT thu hút khách hàng hơn.
• Kết nối, tương tác, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Engage)
Giai đoạn xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mục tiêu chính trong Engage là:
Tăng tương tác: Thông qua các công cụ như Email, Chatbot, live chat, message,..
Thúc đẩy chuyển đổi: Gia tăng sự hứng thú sử dụng sản phẩm, dịch vụ Demo để tạo ra sự ham muốn sử dụng sản phẩm thật.
Trong kết nối tương tác nuôi dưỡng khách hàng bao gồm:
Call to Action:Cần đưa ra lời kêu gọi để khách hàng click vào lời kêu gọi và dẫn đến trang đích của Website. Tuyệt đối không nên kêu gọi hành động một đằng mà click về nội dung thì một nẻo. Điều này gây rất nhiều khó chịu cho người dùng đấy.
Điền vào Form mẫu để nhận được thông tài liệu thông tin hữu ích từ doanh nghiệp.
• Chốt đơn hàng ( Close)
Sau khi dẫn dắt khách hàng thành công qua 2 giai đoạn trên, bạn bắt đầu trao đổi, chăm sóc biến họ thành khách hàng thật sự. Sử dụng công cụ Marketing giúp hỗ trợ chăm sóc khách hàng như Email.
• Cung cấp sản phẩm, dịch vụ vượt kỳ vọng khách hàng ( Delight)
Một phần của Inbound Marketing chính là làm hài lòng khách hàng. Đối với hành động Delight, lúc này họ đã thành khách hàng. Họ là những người đã mua hàng của bạn rồi nhưng bạn vẫn phải quan tâm, chăm sóc khách hàng đã mua hàng để biến họ thành khách hàng trung thành. Chắc bạn đã từng nghe lợi nhuận công ty có được từ 70% khách hàng trung thành, 30% khách hàng từ khách hàng mới rồi đúng không.
Doanh nghiệp cần xoay quanh, đầu tư nguồn lực và thiết lập Inbound biến người lạ thành khách hàng mang lại nguồn thu cao cho đơn vị nhé!
mô hình inbound marketing
Các bước thực hiện một chiến lược Inbound Marketing
CÁC CHIẾN LƯỢC TRIỂN KHAI INBOUND MARKETING
Để tạo được Inbound Marketing, bạn cần tìm hiểu và thực hiện 3 bước chính sau đây.
1. Chiến lược được tìm thấy trong Inbound Marketing
Chiến lược được tìm thấy trong Marketing Inbound giúp tạo nội dung và tối ưu hóa Website, thu hút lượng người truy cập lớn vào trong Web. Đồng thời tham gia vào các mảng truyền thông mạng xã hội. Các công việc cần làm trong chiến lược tìm thấy như:
• Viết Blogs
Viết Blog là một trong những cách tối ưu kéo lượng người truy cập uy tín, chất lượng về Website. Blog sẽ cung cấp tài liệu một cách tổng quan hoặc những thông tin review về sản phẩm, dịch vụ cho bạn tham khảo. Thường thì thông tin trên trang Blogs phải thu hút, thú vị độc đáo, mới lạ, hấp dẫn mới khiến người xem dành nhiều thời gian để đọc chúng. Đây cũng là trở thủ đắc lực cho Inbound Marketing phát triển vững mạnh hơn.
• SEO
Thói quen của khách hàng hiện nay là muốn mua một sản phẩm hay gói dịch vụ Online nào đó, họ đều chủ động tìm kiếm trên Google. Google là ngôi nhà chứa đựng thông tin khổng lồ, hầu như tất cả các sản phẩm của nhiều tổ chức kinh doanh đều xuất hiện ở đó. Nhưng làm thế nào để sản phẩm, dịch vụ của bạn xuất hiện ở những vị trí đầu của trang Google đó mới là điều hay. SEO là công cụ tối ưu từ khóa đưa bài viết lên top đầu. SEO hoàn toàn miễn phí khi không bỏ tiền ra để chạy quảng cáo nhưng bạn phải đầu tư rất nhiều nhân lực và thời gian để tiến hành nghiên cứu bộ từ khóa có khả năng lên top cao đấy.
Vì sao SEO lại quan trọng như vậy? SEO lên top nhiều giúp cho Google đánh giá cao độ uy tín Website. Khi khách hàng search từ khóa liên quan thì sản phẩm của bạn hiện lên đầu tiên nhờ SEO thì khả năng mua hàng là rất cao. Như bạn đã biết, thường thì người xem có thói quen click vào những bài đầu vì họ biết rằng chất lượng của nó rất tốt.
• Social Media
In bound Marketing có cần sự hỗ trợ các công cụ truyền thông mạng xã hội? Tất nhiên là có rồi. Social media là công cụ đắc lực thực hiện Inbound tiếp cận khách hàng một cách cực kỳ tốt, bền vững bởi tốc độ lan truyền thông tin cực nhanh của nó. Chẳng hạn như:
Có hơn ¾ dân số Việt Nam sử dụng, tiếp cận được hầu hết khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Facebook là kênh bán hàng Online và chăm sóc khách hàng tốt.
Zalo
Có hơn 90 triệu người sử dụng, giao diện dễ dùng, khoanh vùng đối tượng mục tiêu chính xác, giúp hình ảnh thương hiệu lan rộng, giới thiệu công ty, cửa hàng,..
Youtube
Đang là xu hướng mới thu hút được sự quan tâm của cộng đồng, một trong những kênh mạng xã hội tiếp cận khách hàng nhanh chóng.
Ngoài ra mạng xã hội Instagram, Linkedin, Tiktok cũng là trợ thủ đắc lực hỗ trợ Inbound MKT đấy.
social media trong inbound marketing
Chiến lược truyền thông Inbound Marketing
• Content Marketing
Làm thế nào để truyền đạt thông điệp, thông tin đến khách hàng trong Inbound Marketing Content? Hằng ngày bạn tiếp xúc với rất nhiều thông tin từ báo chí, truyền hình, mạng xã hội mang lại cuộc sống muôn màu muôn vẻ tác động tích cực hoặc tiêu cực đến cuộc sống của mọi người. Đó gọi là Content Marketing. Đây cũng là công cụ để đánh vào nhận thức của khách hàng.
Content marketing phải độc đáo, mới lạ, thu hút giữ chân người xem đọc bài. Nội dung bài viết, hình ảnh, video càng ấn tượng thì khả năng khách hàng tìm đến thương hiệu doanh nghiệp càng cao. Content giúp cung cấp thông tin, tiếp cận khách hàng, thúc đẩy hành vi mua và phát triển thương hiệu một cách hữu hiệu.
Nội dung Content Marketing được khéo léo thể hiện ở dạng nội dung văn bản, hình ảnh, video,…nhằm truyền tải thông tin mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
2. Chiến lược Inbound Marketing chuyển đổi
Chiến lược chuyển đổi giúp tạo ra khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, dẫn dắt họ đến Website, gắn kết họ bằng chiến dịch Email tự động và cung cấp tất cả thông tin cần thiết cho bộ phận bán hàng.
• Call to Action ( Khuyến khích hành động)
Inbound Marketing bao gồm những hành động “ Call to Action” nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và tỷ lệ ra đơn hàng thành công. Mục đích gắn kết những người truy cập Website bằng cách khuyến khích mọi người hành động. Bạn thường thấy những nút kêu gọi hành động như “ Tải tại đây”, “ Đăng ký ngay”, “ Đăng ký tham gia”,…Nếu bạn thiếu bước tạo ra hành động “ Call to Action” hoặc lời kêu gọi không hấp dẫn thì sẽ khó lòng kêu gọi thu hút khách hàng tiềm năng. Thường thì nút kêu gọi hành động “ Call to Action” sẽ được dẫn dắt khéo léo từ nội dung ấn tượng kích thích người dùng nhấn vào.
call to action trong inbound marketing
Các câu Call to Action thường gặp
• Landing Page ( Trang đích)
“ Call to Action” tập trung vào Content và có thể đưa khách hàng đến một trang đích nào đó. Khi khách hàng vào Website và nhấp vào lời kêu gọi, nơi mà những khách hàng tiềm năng sẵn lòng đưa ra thông tin. Lúc này, đội ngũ nhân viên bán hàng sẽ bắt đầu tư vấn, tương tác với khách hàng. Thường thì Content lúc đầu người dùng đọc và Content sau khi bạn Click phải có sự liên quan đến nhau. Nếu hai nội dung không có liên quan đến nhau thì khách hàng sẽ nghĩ mình bị lừa gạt và đánh giá xấu đến trang của bạn.
• Email Marketing
Email marketing một trợ thủ đắc lực chiến dịch Inbound Marketing giúp chăm sóc nuôi dưỡng khách hàng trung thành và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Bạn sẽ làm gì nếu người đọc nhấn vào “ Call -to -Action”, điền vào mẫu hoặc tải tài liệu chuyên sâu nhưng vẫn chưa sẵn sàng trở thành khách hàng. Chính lúc này, doanh nghiệp đã có được data khách hàng, việc cần làm là bắt đầu thực hiện các chiến dịch Email gửi đến họ.
Email được gửi đến khách hàng phải có tiêu đề nội dung liên quan đến những vấn đề mà khách hàng quan tâm. Content Email phải hấp rõ ràng, hấp dẫn hoặc thêm vào hình ảnh, video để thu hút sự quan tâm của họ hơn. Cần lưu ý là có thông tin khách hàng như họ tên, địa chỉ khi gửi vì như vậy họ sẽ cảm thấy được tôn trọng và cảm thấy vui hơn. Bên cạnh đó, quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng hơn. Dần dần tạo niềm tin và thúc đẩy hành vi mua của khách hàng một cách nhanh chóng.
email inbound marketing
Email Marketing trong Inbound Marketing
• Lead Nurturing
Lead Nurturing sử dụng Email Marketing để xây dựng một chuỗi nội dung thống nhất và phù hợp, làm mối quan hệ giữa tổ chức và khách hàng tiềm năng ngày càng tốt hơn. Những Email của Lead Nurturing sẽ hướng người dùng đến những trang Land Page đặc biệt. Nhờ đó dễ dàng đo lường mức độ hài lòng của khách hàng.
• Tự động hóa (Marketing Automation)
Marketing automation trong Inbound liên quan đến việc tạo ra các Email và Lead Nurturing theo nhu cầu và giai đoạn khác nhau trong quá trình mua của khách hàng tiềm năng.
Nếu một khách hàng đã từng tải một bộ tài liệu liên quan đến lĩnh vực nào chuyên sâu trong quá khứ, bạn có thể tập hợp những chủ đề liên quan và gửi Mail đến cho họ tham khảo. Đây cũng là cách tốt giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.
Nhưng nếu khách hàng chỉ tham khảo thông tin ở các trang mạng xã hội thì bạn có thể đưa ra lời kêu gọi để lại Email để nhận được toàn bộ tài liệu.
3. Chiến thuật phân tích Inbound Marketing
Đánh giá chiến thuật phân tích Inbound như thế nào? Phân tích những nỗ lực digital Marketing đã thực hiện, theo dõi những thay đổi và báo cáo tỷ lệ ROI từ các chiến lược đã thực hiện.
• Chỉ số quan trọng
Một số chỉ số quan trọng để đánh giá chiến lược Marketing Inbound như:
Số người truy cập Website
Sử dụng công cụ phân tích Analytics để đo lường lượng người truy cập đến từ đâu ( quốc gia), từ nguồn nào ( Facebook, Zalo, Instagram, Youtube,..), tỉ lệ click, tỉ lệ on site, tỷ lệ thoát trang,…tất cả những số liệu được thống kê chính xác. Khi nhìn vào những số liệu không tốt thì điều chỉnh nội dung Content phù hợp hơn và khai thác thêm nhiều ý tưởng sáng tạo mới lạ hơn. Bạn hãy bằng cách nào đó, hãy chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự.
Khách hàng và khách hàng tiềm năng
Khách hàng nằm ở tầng dưới của phễu và cũng là mục tiêu chính. Khách hàng tiềm năng số ở tầng giữa của phễu. Đây là những người truy cập Website (thường là điền vào các Form) hoặc xuất phát từ mục đích tìm kiếm thông tin.
Tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ phần trăm số lượng người chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác trong phễu khách hàng. Nếu có 2% khách hàng tiềm năng truy cập Website và chuyển tất cả thành khách hàng thật sự thì đó là tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng thực chất thì tỷ lệ chuyển đổi 1: 1 rất ít.
Benchmark
Benchmark là những dữ liệu từ đối thủ cạnh tranh. Như vậy, doanh nghiệp có thể so sánh tỷ lệ chuyển đổi của mình so với đối thủ.
Hiệu quả nội dung
Doanh nghiệp phải đánh giá được loại nội dung nào hấp dẫn được người đọc, loại nội dung nào có tỷ lệ chuyển đổi cao và có kế hoạch tập trung phát triển vào nó như thế nào.
• Phương pháp sử dựng để phân tích Inbound Marketing
Khi phân tích Inbound Marketing cần chú trọng những điều sau:
Lượng người truy cập Website so với đối thủ như thế nào?
Bạn sẽ sử dụng chỉ số của Benchmark. Nếu doanh nghiệp đang ở phía sau của đối thủ thì đơn vị không ngừng cải tiến tầng trên của phễu.
Doanh nghiệp có nhiều khách hàng tiềm năng hơn so với đối thủ không?
So sánh tỷ lệ chuyển đổi từ lượng người truy cập Website thành khách hàng tiềm năng. Nếu bạn ở phía sau Benchmark của khách hàng tiềm năng cũng như tỷ lệ chuyển đổi thì doanh nghiệp nên tập trung vào tầng giữa nhé.
Doanh nghiệp có khách hàng tiềm năng cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp
Tại sao lượng khách hàng truy cập Website nhiều, khách hàng tiềm năng cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thật sự lại thấp. Lúc này, bạn cần kiểm tra lại quy trình bán hàng, gọi là tầng cuối của phễu. Đồng thời, không ngừng cải tiến để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tốt hơn nữa.
• Thiết lập mục tiêu Inbound Marketing
Inbound Marketing được thiết lập và theo dõi những mục tiêu riêng biệt. Bạn là Marketers bạn thiết lập mục tiêu như sau:
Xác lập mục tiêu và danh sách khách hàng tiềm năng
Mục tiêu phải được xác định rõ ràng cho quý tới, năm tới hoặc mục tiêu dài hạn, ngắn hạn, trung hạn,…và cần đạt được những gì trong mục tiêu đó.
Chương trình Marketing cần thiết để đạt mục tiêu
Có những chương trình Marketing thực tế nào cần được thực hiện để nâng cao doanh thu không?
Số lượng người truy cập Website cần đạt được
Đặt ra mục lượng người truy cập Website là bao nhiêu, có bao nhiêu khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự như thế nào.
Chắc có lẽ tới đây mọi người đã hiểu rõ được ý nghĩa của Inbound Marketing là gì rồi đúng không nào?
Vậy Inbound Marketing có khác gì so với Outbound Marketing mà nhiều người sử dụng chiến dịch này như vậy, hãy cùng tìm hiểu nhé!
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA INBOUND MARKETING VÀ OUTBOUND MARKETING
Doanh nghiệp cần phân biệt rõ ràng giữa Inbound Marketing là gì? và Outbound Marketing là gì? để cho quá trình kinh doanh của đơn vị diễn ra có chất lượng hơn
1. Giống Nhau
• Thu hút, tiếp cận đến khách hàng tiềm năng
• Xây dựng thương hiệu
• Thúc đẩy doanh số
• Thông tin cung cấp đủ, nhiều thông tin mang tính giải trí cao.
2. Khác nhau
Inbound Marketing
• Là chiến lược Marketing dựa trên sở thích của người khách hàng. Nhưng có những tố nổi trội như sau:
• Có sự tương tác hai chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp
• Khách hàng đến với doanh nghiệp thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, mạng xã hội như facebook, zalo, youtube,…
• Doanh nghiệp cung cấp thông tin giá trị đến khách hàng một cách linh hoạt
Outbound Marketing
• Là chiến dịch Marketing áp đặt thông tin về sản phẩm dịch vụ lên khách hàng
• Tương tác một chiều
• Khách hàng sẽ thấy thương hiệu trên tivi, báo chí, Radio hoặc các banner quảng cáo
• Doanh nghiệp đơn thuần đưa thông điệp quảng cáo đến với khách hàng
Thực tế hiện nay hành vi người tiêu dùng đã thay đổi theo một xu hướng mới. Mọi người muốn chủ động kiểm soát thông tin mà họ tiếp nhận thông vì bị động 1 chiều tiếp nhận thông tin. Đó là lý do tại sao Outbound Marketing không còn chiến ưu thế trong Marketing.
khác biệt inbound outbound marketing
Phân biệt Inbound Marketing và Inbound Marketing
5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THỰC HIỆN MARKETING INBOUND
1. Sử dụng inbound marketing là gì trong chiến lược marketing
Là một phương thức làm marketing mới, các công ty nên đưa vào chiến lược kinh doanh để làm tăng hiệu quả chuyển đổi tối đa. Inbound marketing sử dụng nội dung đa dạng như: Blog, video, infographic, ebook, template,… Để thu hút sự quan tâm, niềm tin và quảng bá thương hiệu đến khách hàng mục tiêu trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.
2. Kết hợp cùng lúc các phương thức tiếp thị.
Marketing nên kết hợp các phương thức khác nhau tuỳ thuộc vào từng giai đoạn. Inbound marketing chỉ phát huy tối đa hiệu quả trong giai đoạn thu hút và nuôi dưỡng lead. Marketing inbound không thực sự mang về hiệu quả chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng qua khách hàng thực tế. Vì thế, một khi khách hàng tiềm năng mua hàng, bạn nên kết hợp các phương thức tiếp cận trực tiếp để tạo sự gần gũi và tăng sự tin tưởng nơi khách hàng.
3. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Xây dựng lòng tin và nuôi dưỡng lòng trung thành nơi khách hàng, thay vì chỉ tập trung quảng cáo sản phẩm và thương hiệu. Khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng là điều quan trọng khi làm inbound marketing. Giúp thúc đẩy và tăng cường mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Vì thế, inbound cần mang lại giá trị thực tiễn: Tại sao người tiêu dùng nên mua hàng? Điều gì khiến bạn trở nên khác biệt so với thương hiệu khác? Đâu là thế mạnh?
4. Không chạy theo số đông
Nhiều công ty với mong muốn tăng doanh thu và độ phủ sóng thương hiệu nên tiếp cận nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, sự thật là chỉ có bộ phận rất nhỏ khách hàng có nhu cầu muốn mua sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Vì thế, hiểu rõ bản thân, hiểu rõ đối tượng mà bạn đang hướng tới: Đâu là đối tượng khách hàng tiềm năng? Nghiên cứu nhu cầu, sở thích và thách thức cũng như nhân khẩu học họ là gì? Điều này sẽ giúp bạn tối ưu thời gian và chi phí, gắn chặt nội dung, mục tiêu các chiến dịch vào đối tượng khách hàng mục tiêu.
5. Xây dựng nội dung đa dạng
Điểm khác biệt giữa inbound so với marketing inbound là nội dung đưa đến cho người dùng thực sự hữu ích và đáp ứng đúng nhu cầu, chứ không phải nội dung quảng cáo chỉ tập trung vào sản phẩm, thương hiệu.Nội dung chất lượng, mang tính tương tác với người xem, chẳng hạn như video, blog chia sẻ, ebook và các bài phản hồi, đánh giá từ khách hàng cũ nên được ưu tiên.
Cá nhân hóa nội dung để tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu đến với thương hiệu bạn. Nghiên cứu và chọn ra các kênh tiếp thị phù hợp nhất để đảm bảo nó tiếp cận đối tượng mục tiêu. Đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, đăng trên trang web đánh dấu sự hiện diện trên cộng đồng diễn đàn có liên quan để giúp phát triển danh tiếng và có được niềm tin ở nhiều thị trường mục tiêu
CHI PHÍ INBOUND MARKETING BAO NHIÊU?
Inbound có chi phí bao nhiêu? Này tùy thuộc vào ngân sách của doanh nghiệp nhiều hay ít để thực hiện.
Có 7 chi phí cho Inbound Marketing cho các doanh nghiệp có thể tham khảo là:
• Thời gian
• Chiến lược và chi phí lập kế hoạch
• Chi phí cho phần mềm Marketing như Infusionsoft, HubSpot,..
• Chi phí thiết kế Website có nhiều hướng để lựa chọn như: Doanh nghiệp có thể mua một theme cao cấp với giá khoảng $200 và tự thực hiện công việc này. Nếu thiết kế • • Web Crowdsource từ một số phần mềm như 99Designs giá giao động từ $599-$2,499.
• Chi phí sáng tạo nội dung
• Tối ưu hóa SEO
• Social Media
• Chi phí trả cho mỗi lần Click
Đó là tất cả chi phí phải trả cho Marketing Inbound. Cần cần nhắc nguồn tài chính để đưa ra chiến lược Inbound phù hợp mang kết qu cao nhé!
KẾT LUẬN
Inbound là gì? Inbound là xu hướng làm thay đổi trong cách tìm kiếm thông tin, cách mua, bán và tương tác với doanh nghiệp nhờ vào Internet. Inbound Marketing như chiếc cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận, chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng cực hiệu quả. Hy vọng bài viết chúng tôi vừa cung cấp sẽ mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.