Có kinh nghiệm, khả năng sáng tạo, giao tiếp tốt và kèm theo đó Anh văn lưu loát, năng động, tự tin… là những yêu cầu rất chung và thường thấy ở các nhà tuyển dụng khi tìm kiếm nhân viên cho bộ phận marketing. Nhưng liệu những thông tin như thế có đủ để […]
Internet là nơi lý tưởng để nhà quảng cáo tiếp cận được lượng lớn đối tượng mục tiêu kinh doanh cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy yêu cầu doanh nghiệp có chính sách Marketing online, chiến lược digital marketing phù hợp để có thể bắt kịp thời đại. Các hình […]
Kịch bản nói chuyện với khách hàng thuyết phục, tương tác với khách hàng tốt sẽ là yếu tố cốt lõi tạo sự thành công của một nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, kỹ năng giao tiếp khéo léo, nụ cười duyên dáng hay phong thái lịch thiệp, chỉn chu cũng sẽ là yếu tố […]
Mô hình 5P trong marketing hiện nay đang được ví như một giải pháp bứt phá về hiệu quả cho chiến lược truyền thông, social media, digital marketing, đặc biệt trong giai đoạn công nghệ hiện nay nhu cầu con người càng khó nắm bắt, thì với chiến lược 5P đúng đắn sẽ giúp bạn […]
Để có xây dựng quy trình Marketing lâu dài, bền vững, bạn cần lập ra một bản kế hoạch Marketing tổng thể cách chi tiết nhất bao gồm: Mục tiêu, chiến lược, ngân sách, kênh marketing,… Việc nghiên cứu lập kế hoạch tổng thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường, đối […]
Mục tiêu marketing là gì? Trong chương trình tiếp thị, tất cả những cố gắng mà bạn làm để xây dựng chiến lược marketing đều xuất phát từ việc muốn hoàn thành mục tiêu. Vì thế nếu không đặt ra các mục tiêu về xây dựng hệ thống truyền thông, hình ảnh thương hiệu, các […]
USP là yếu tố không thể thiếu khi doanh nghiệp muốn vượt mặt các đối thủ cạnh tranh khác để tiếp cận khách hàng, chiếm lĩnh thị trường. Người quản trị công ty hay những người làm marketing cần hiểu rõ thuật ngữ USP là gì để có thể tìm ra được USP doanh nghiệp […]
Trưởng phòng Marketing là nhân lực then chốt của các doanh nghiệp, là người quản lý toàn bộ đội ngũ nhân viên và công việc marketing, chịu trách nhiệm trong các chiến dịch tiếp thị bao gồm: Thị trường, sản phẩm, dịch vụ, khách hàng,… Ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển công ty. […]
Trong ngành Marketing, thuật ngữ Relationship Marketing được rất nhiều người quan tâm. Bởi vì hầu hết các công ty cần sử dụng phương pháp Marketing mối quan hệ để phát triển doanh nghiệp. Vậy Relationship Marketing là gì, tầm quan trọng, chiến lược và ứng dụng nó như thế nào trong kinh doanh? Bài […]
Ở thời điểm hiện tại, với sự phát triển không ngừng của thời đại công nghệ kỹ thuật số, khái niệm Marketing network là gì đã không còn quá xa lạ với các chuyên gia, nhưng để hiểu rõ, có thể xây dựng và biết cách vận hành một hệ thống tiếp thị theo mạng […]