Triển khai các chiến dịch quảng cáo mà không biết đến 10+ các Tips tối ưu Facebook Ads hiệu quả dưới đây thì bạn đã bỏ lỡ hàng trăm triệu đồng doanh thu trên nền tảng này rồi đấy!
Bí Kíp Tối Ưu Facebook Ads Hiệu Quả Từ Chuyên Gia
Bí Kíp Tối Ưu Facebook Ads Hiệu Quả Từ Chuyên Gia
Quảng cáo Facebook đã trở nên quá “quen mặt” với người kinh doanh Online, đặc biệt là các chủ SMBs bởi khả năng đem lại doanh thu trong thời gian ngắn, cũng như cách Setup đơn giản, dễ triển khai.
Song, để chiến dịch trở nên hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Bài viết này NAVEE chia sẻ đến bạn các bí quyết, giúp bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo, chi tiêu ít hơn nhưng bán được nhiều sản phẩm hơn trong quá trình triển khai.
Cùng NAVEE tìm hiểu ngay nhé!
Nhắm đối tượng chuẩn
Đối với mỗi chiến dịch quảng cáo, việc nhắm chọn đối tượng chính xác là vô cùng quan trọng. Việc tìm thấy khách hàng tiềm năng không hề dễ dàng. Nhắm đúng đối tượng bạn mới tiếp cận được các khách hàng tiềm năng nhất với dịch vụ, sản phẩm mình quảng cáo. Có nhiều cách xác định đối tượng trong Facebook Ads, trong đó có những tiêu chí cơ bản nhất là độ tuổi, Customer Insights và Hành vi.
Độ tuổi
Nên chia đối tượng khách hàng thành những nhóm nhỏ theo độ tuổi, giới tính khác nhau. Như vậy sẽ dễ đáp ứng thị hiếu của họ, cũng như dễ đo hiệu quả quảng cáo. Bạn có thể chia nhỏ thành các nhóm như: người lớn tuổi, nhóm trung niên, thanh niên,…
Customer Insights
Yếu tố quan trọng nhất quyết định hiệu quả của Facebook Ads là hiểu được mong muốn thật sự của khách hàng.
Ví dụ khách hàng tìm hiểu sản phẩm dưỡng da. Tuy nhiên mong muốn thật sự của họ có thể là muốn da mịn màng, trắng không tì vết, hoặc lo sợ về nếp nhăn. Vậy nên thông điệp quảng cáo của bạn có thể mở rộng hơn, đánh thẳng vào “nỗi đau”, mong muốn thật sự của họ.
Tìm kiếm và xây dựng nội dung quảng cáo dựa trên Customer Insights là một trong những tip tối ưu Facebook Ads hiệu quả mà bất kỳ cá nhân/ doanh nghiệp chạy quảng cáo nào cũng cần phải nắm bắt và tận dụng triệt để.
Thông điệp quảng cáo cần đánh thẳng vào mong muốn thật sự, Insight của khách hàng
Thông điệp quảng cáo cần đánh thẳng vào mong muốn thật sự, Insight của khách hàng
Hành vi
Facebook có khả năng lưu lại, phân tích hành vi người dùng. Mỗi hành động Like, Comment, tương tác,… có thể phản ánh sở thích tiêu dùng, nội dung ưa chuộng của khách hàng.
Bạn có thể tận dụng để có phương án quảng cáo hiệu quả đến những đối tượng phù hợp.
Làm nội dung tốt
Nội dung tốt cũng là yếu tố quan trọng giúp tối ưu Facebook Ads hiệu quả, content quảng cáo quyết định chiến dịch truyền thông trên Facebook của bạn có hiệu quả hay không.
Nội dung ở đây nói chung cả về Text, hình ảnh Video,… bất kỳ gì hiển thị trước mắt người dùng. Nội dung tốt thường phải đảm bảo các tiêu chí sau:
Đảm bảo nội dung đó là Unique, không sao chép, hoặc ít xuất hiện trên Facebook. Bởi Facebook ưu tiên cho những nội dung mới mẻ, sáng tạo. Vì thế đừng quên thể thường xuyên thay đổi bài viết, Video, hình ảnh cho quảng cáo của bạn.
Nội dung đánh vào cảm xúc, tâm lý khách hàng, nắm bắt xu hướng. Có như vậy Content mới dễ dàng lan tỏa mạnh mẽ. Muốn vậy bạn cần phải hiểu sâu về sản phẩm, hiểu Insight khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút.
Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng trong nội dung Facebook Ads. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh, sở thích khách hàng mục tiêu mà bạn chọn màu sắc chủ đạo phù hợp, mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.
Theo dõi thường xuyên và liên tục
Bạn cần thường xuyên theo dõi, cập nhật tình trạng bài quảng cáo. Trung bình nên xem Report Facebook Ads một tiếng một lần. Hãy phân tích các chỉ số cụ thể nhất có thể. Đừng quên theo dõi cả đối thủ cạnh tranh của bạn để có đánh giá tốt hơn về quảng cáo của mình. Từ đó đưa ra những điều chỉnh hợp lý, tăng hiệu quả Facebook Ads.
Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm
Một bí quyết khác giúp bạn có thể tối ưu Facebook Ads hiệu quả hơn đó là hãy chơi đẹp với Facebook!
Không ít trang web đăng tải các thủ thuật lách luật Facebook Ads. Không ít người chạy “bùng” tiền quảng cáo của Facebook.
Tuy nhiên, đây chỉ là những biện pháp lợi trước mắt, nhưng hại về lâu dài. Những thủ thuật sai phạm này không thể qua mắt được Facebook. Không những vậy còn làm cho chính sách của Facebook đối với thị trường Việt Nam thắt chặt hơn, các tài khoản dễ bị khóa hơn.
Không nên sử dụng những thủ thuật, hành vi sai phạm khi quảng cáo Facebook
Không nên sử dụng những thủ thuật, hành vi sai phạm khi quảng cáo Facebook
Vì thế không nên chọn những thủ thuật lách luật để không phải trả tiền quảng cáo. Đừng khiến việc triển khai Facebook Ads tại Việt Nam khó khăn và đắt đỏ hơn.
Thử thật nhiều mẫu quảng cáo
A/B Testing có lẽ là thủ thuật tối ưu Facebook Ads hiệu quả được nhắc đến nhiều nhất trong giai đoạn 2018 – 2020. Song, cho đến hiện tại, đây vẫn là phương pháp tối ưu hiệu quả của chiến dịch tốt nhất mà bạn nên sử dụng.
Hãy nhớ, đừng dồn nhiều tiền để chạy một mẫu quảng cáo duy nhất. Bạn nên chia nhỏ ngân sách để chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Đây là cách giúp quảng cáo Facebook hiệu quả cao hơn. Lượng tiếp cận Fanpage, bài viết cũng sẽ tăng cao hơn.
Trước tiên bạn có thể A/B test để có thể xác định mẫu quảng cáo nào hiệu quả. Nên dừng mẫu quảng cáo nào kém hiệu quả. Nên chạy từ ngân sách nhỏ đến lớn để tối ưu quảng cáo hiệu quả với giá tốt nhất.
Bạn cũng nên thử nhiều hình thức chạy quảng cáo khác nhau như tối ưu CPC, CPM. Đồng thời nghiên cứu cách thuật toán phân phối quảng cáo. Từ đó tận dụng để lựa chọn phương pháp hiệu quả nhất, tránh lãng phí ngân sách không đáng có.
Giới thiệu hình ảnh sản phẩm bằng quảng cáo Carousel
Quảng cáo Carousel hiệu quả ở cả trên Mobile và Desktop. Bạn có thể hiển thị đến 10 hình ảnh, Video với quảng cáo Carousel. Kèm theo đó là 10 CTA khác nhau trong một mẫu quảng cáo. Chúng có thể được liên kết đến các trang đích khác nhau ở mỗi kênh trong quảng cáo Carousel.
Quảng cáo Carousel có khả năng thúc đẩy sự tương tác. So với việc quảng cáo 1 ảnh, việc nhiều hình ảnh trực quan, di chuyển sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn của đối tượng mục tiêu. Đồng thời thúc đẩy họ hành động.
Quảng cáo Carousel mang lại hiệu quả cao ở cả trên Mobile và Desktop
Quảng cáo Carousel mang lại hiệu quả cao ở cả trên Mobile và Desktop
Khi khách hàng Click vào quảng cáo Carousel để xem thêm ảnh sản phẩm, mọi người vẫn tiếp tục tương tác với thương hiệu. Quảng cáo Carousel được nhắm mục tiêu để tiếp cận đối tượng cụ thể. Nhờ vậy bạn sẽ tiết kiệm chi phí vì bỏ ít tiền hơn khi nhắm mục tiêu vào người không có ý định trả lời nội dung bạn giới thiệu.
Tăng tương tác với chiến dịch tương tác bài viết
Việc duy trì lượng tương tác, tiếp cận cao cho các bài viết không hề dễ dàng. Kể cả với thương hiệu có lượng Like Page lớn.
Bởi theo thuật toán Facebook, không phải tất cả Fan của bạn đều thấy bài viết. Chỉ có lượng người theo dõi Page nhất định mới xem được bài đăng hàng ngày.
Vì thế nên tận dụng chiến dịch tương tác bài viết để tăng lượt tiếp cận với bài viết quan trọng trên trang giúp tối ưu Facebook Ads hiệu quả. Chiến dịch này sẽ giúp bạn tiếp cận cả người đã theo dõi trang, và cả người dùng mới.
Chạy quảng cáo Video trên Facebook
Có hơn 500 triệu người dùng xem Video hàng ngày trên Facebook. Số lượt xem Video của các doanh nghiệp cũng tăng 258% từ tháng 6/2017.
Các video cũng thể hiện hiệu quả tuyệt vời của mình trong việc tăng lượt tiếp cận với chi phí tốt hơn so với nhiều dạng khác. Khả năng mua hàng của khách hàng sau khi xem Video xong cao hơn 1.81 lần so với người không xem Video.
Triển khai Facebook Ads với hình thức Video có thể kéo dài tới 240 phút. Bạn hoàn toàn có thể thoải mái truyền tải nội dung không lo giới hạn.
Tuy nhiên riêng với mẫu quảng cáo video Facebook, bạn nên hạn chế thời gian Video phù hợp để tối ưu Facebook Ads hiệu quả.
Giữ sự đơn giản cho quảng cáo ảnh GIF
Các quảng cáo hình ảnh GIF cũng nên được tận dụng tối đa. Người dùng Facebook có xu hướng xem Video ngắn nhiều hơn các video dài. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể thu hút tương tác của khách hàng bằng quảng cáo ảnh GIF dưới 10s.
Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Đây là một trong những định dạng quảng cáo rẻ, hiệu quả nhất trên Facebook. Bạn có thể tận dụng tất cả các thông tin thu thập được qua quảng cáo Facebook tìm kiếm và tăng trưởng khách hàng tiềm năng để tạo đối tượng tương tự, đối tượng tùy chỉnh để Remarketing.
Đây là định dạng quảng cáo rẻ, hiệu quả, giúp bạn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng
Đây là định dạng quảng cáo rẻ, hiệu quả, giúp bạn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng
Với dạng quảng cáo này, bạn tìm những người có thể quan tâm dịch vụ, sản phẩm và thu thập thông tin từ họ. Các thông tin có thể thu thập như tên, Email, địa chỉ, số điện thoại,… Bạn cũng có thể đưa câu hỏi vào các mẫu quảng cáo này để hiểu rõ khách hàng hơn và đạt mục tiêu kinh doanh.
Chúng ta có thể tạo dạng quảng cáo này trên trang Facebook hoặc trong Trình quản lý quảng cáo. Dạng quảng cáo này có thể xuất hiện trên Facebook Stories, bảng tin Facebook, Video trong luồng, bài viết tức thì, Marketplace,…
Sử dụng Facebook Analytics
Muốn tối ưu Facebook Ads hiệu quả, gia tăng doanh số, bạn không thể bỏ qua công cụ Facebook Analytics.
Trước hết, bạn cần phải có Facebook Pixel để sử dụng Facebook Analytics. Tuy nghe có vẻ phức tạp nhưng Facebook Analytics cung cấp nhiều các công cụ đáng giá mà các Marketer không nên bỏ lỡ.
Nó cho phép đánh giá người dùng tương tác với Fanpage, Website, ứng dụng,… như thế nào. Trong đó có một số tính năng được Facebook cập nhật bên dưới:
Phễu tự động phát hiện người dùng: Chức năng này được cung cấp nhờ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI. Giúp khám phá các vị trí người dùng truy cập trên Site hoặc ứng dụng của bạn.
Ứng dụng mới dành cho Mobile: Giúp bạn theo dõi các chỉ số từ các chiến dịch quảng cáo trên các thiết bị Smartphone.
Insights: Giúp bạn khám phá Insights người dùng bằng các sự kiện được thêm vào Facebook Analytics.
Sử dụng Facebook Remarketing
Facebook Remarketing là việc quảng cáo dịch vụ, sản phẩm “đeo bám” khách hàng với tần suất phù hợp.
Với hình thức quảng cáo này, bạn sẽ sử dụng các nội dung quảng cáo để đeo bám theo khách hàng khi họ Online Facebook. Facebook cũng cung cấp đầy đủ công cụ để quảng cáo Remarketing, giúp bạn tối ưu số lần nhắc lại thương hiệu với người dùng.
Facebook Remarketing giúp quảng cáo đeo bám theo khách hàng khi họ online Facebook
Facebook Remarketing giúp quảng cáo đeo bám theo khách hàng khi họ online Facebook
Hình thức quảng cáo này sẽ nhắc nhớ thương hiệu bạn với khách hàng, từ đó tối ưu Facebook Ads hiệu quả theo các chỉ số như ROI, CVR.
Có thể lúc họ biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn họ chưa có nhu cầu sử dụng. Nhưng nếu kiên trì bám đuổi khách hàng tiềm năng, họ sẽ ghi nhớ trong tiềm thức và lựa chọn ngay thương hiệu bạn khi có nhu cầu.
Tuy nhiên cũng nên cẩn thận khi dùng công cụ này. Vì nếu tần suất quảng cáo Remarketing quá dày đặc, với nội dung cũ có thể gây phản tác dụng. Khách hàng có thể mất thiện cảm với thương hiệu, bỏ theo dõi Page của bạn.
Làm quen với các thông số kỹ thuật của Facebook Ads
Để Facebook Ads hiệu quả thì việc hiểu rõ các thông số kỹ thuật là cực kỳ quan trọng. Bạn cần hiểu rõ luật, rõ các thông số để thiết lập và chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, hình ảnh hiển thị đẹp nhất, tối ưu nhất.
Không ít trường hợp hình ảnh quảng cáo bị cắt bỏ do sai kích thước, hay tiếp cận kém vì Video quá dài,.. Tìm hiểu ngay các thông số kỹ thuật của quảng cáo để tránh các rủi ro này.
Quảng cáo hình ảnh
Kích cỡ ảnh khi quảng cáo 1 ảnh trong mẫu quảng cáo là 1,200 X 628 Pixels. Tỷ lệ: 1.91:1.
Text 90 ký tự, tiêu đề nên gồm 25 Characters, Link mô tả chiếm 30 Characters. Bên cạnh đó tỉ lệ Text trong ảnh không quá 20%.
Quảng cáo Video
Các video quảng cáo Facebook nên có định dạng .mov hoặc .mp4, với tỷ lệ: 16:9. Độ phân giải của Video tối thiểu là 720p. Dung lượng File tối đa là 2.3 GB.
Text có 90 ký tự, tiêu đề nên tối đa 25 ký tự, Link mô tả là 30 ký tự. Kích cỡ ảnh Thumbnail tiêu chuẩn là 1,200 x 675 Pixels.
Video quảng cáo trên Facebook nên có định dạng .mp4 hoặc .mov
Video quảng cáo trên Facebook nên có định dạng .mp4 hoặc .mov
Quảng cáo Carousel
Kích cỡ ảnh hoặc Video trong mẫu quảng cáo này thường là 1080 x 1080 Pixels, tức tỷ lệ: 1:1. Text có 90 ký tự, tiêu đề nên tối đa 40 ký tự để hiển thị đầy đủ, Link mô tả tối đa 20 ký tự.
Quảng cáo Slideshow
Kích cỡ hình ảnh trong mẫu quảng cáo Slideshow là 1,289 x 720 pixels, với tỷ lệ 16:9, 1:1, hoặc 2:3. Text gồm 90 ký tự, tiêu đề tối đa 25 ký tự và Link mô tả là 30 ký tự.
Facebook với lượng người dùng khổng lồ là kênh đầy tiềm năng để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Các dạng quảng cáo Facebook đa dạng, dễ sử dụng cũng là lợi thế để nền tảng này phổ biến hơn. Tuy nhiên, để tối ưu Facebook Ads hiệu quả thì cần sự tìm hiểu kỹ càng, đầu tư và sáng tạo không ngừng nghỉ.
Trong quá trình triển khai Facebook Ads, nếu có trở ngại, thắc mắc nào, bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn quảng cáo tới Facebook. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp NAVEE để được tư vấn chi tiết nhất.
Trên đây là những tips giúp bạn tối ưu Facebook Ads thành công, hiệu quả được tổng hợp từ các chuyên gia về Facebook tại NAVEE. Hy vọng bạn có thể tham khảo và thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả nhất.