Các phương pháp tiếp cận và tối ưu bài đăng Facebook luôn được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm tìm hiểu. Đây được xem là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay.
Tối ưu bài đăng Facebook luôn được cái doanh nghiệp đặc biệt quan tâm
Bài viết dưới đây của Navee sẽ cung cấp những thông tin và chiến thuật tốt hơn, giúp bạn tối ưu bài đăng Facebook một cách hiệu quả nhất.
3 yếu tố ảnh hưởng đến khả năng phân phối và tiếp cận bài viết của doanh nghiệp
Facebook là nền tảng truyền thông mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, Facebook giúp bạn tiếp cận và phân phối tiềm năng rộng nhất cho thông điệp của bạn. Nếu bạn làm điều đó đúng.
Cơ sở của thuật toán “Nguồn cấp tin tức” (News Feed) của Facebook xác định mức độ tiếp cận của mọi người đối với bài đăng của bạn, mức độ này ảnh hưởng bởi các yếu tố chính dưới đây:
Khi tối ưu bài đăng Facebook sẽ giúp các doanh nghiệp gia tăng lượt tiếp cận hiệu quả
Khi tối ưu bài đăng Facebook sẽ giúp các doanh nghiệp gia tăng lượt tiếp cận hiệu quả
Tần suất tương tác của người dùng với thương hiệu
Khi bạn thường xuyên “Thích” hoặc “Nhận xét” về bài đăng từ một Trang nào đó, bạn sẽ thấy bài đăng của Trang đó xuất hiện nhiều hơn. Trong khi nếu ai đó mà bạn thường xuyên tương tác và chia sẻ liên kết với nhau, bạn sẽ có nhiều khả năng nhìn thấy họ hơn.
Vậy nên tần số tương tác của 1 người dùng đóng vai trò rất quan trọng, nó giúp bạn xác định phạm vi tiếp cận.
Thời điểm đăng bài
Việc kịp thời vẫn là một yếu tố trong “Bảng tin” của tối ưu bài đăng Facebook vì mức độ phản hồi bài đăng ban đầu cũng sẽ đóng 1 vai trò trong việc xác định phạm vi tiếp cận. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần thu hút sự chú ý của những người ban đầu nhìn thấy nó.
Đó cũng là lý do tại sao bạn cần tìm hiểu và biết khi nào đối tượng mục tiêu của bạn trực tuyến (thông qua số liệu phân tích của bạn) và từ đó bài đăng của bạn sẽ có khả năng được tương tác.
Tần số tương tác của 1 người dùng đóng vai trò rất quan trọng
Tần số tương tác của 1 người dùng đóng vai trò rất quan trọng
Khả năng tương tác của người dùng đối với nội dung
Facebook cũng hoạt động để xác định thói quen tương tác của từng người dùng và tối ưu hóa thuật toán của mình, từ đó Facebook có thể tối đa hóa các hành vi cụ thể của họ.
“Đối với bất kỳ câu chuyện nhất định nào, chúng tôi dự đoán khả năng bạn có thể nhận xét về câu chuyện đó hoặc chia sẻ câu chuyện đó” (theo Facebook). Ngoài ra, tối ưu bài đăng Facebook cũng sẽ ước tính khoảng thời gian mà họ nghĩ rằng người dùng có thể thấy hoặc xem video, đọc một bài báo và các chỉ số báo cáo khác về khả năng tương tác.
Về cơ bản, Facebook muốn giữ cho bạn hoạt động trên nền tảng này càng lâu càng tốt, vì vậy bạn càng bình luận và tương tác hoặc thực hiện nhiều hoạt động cụ thể trong ứng dụng thì Facebook càng có thể sử dụng những tín hiệu đó để cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn.
Facebook hoạt động để xác định thói quen tương tác của từng người dùng
Facebook hoạt động để xác định thói quen tương tác của từng người dùng
Yếu tố nào khiến người dùng thực sự tương tác với thương hiệu trên Facebook
Những “tin tức mang tính xu hướng” hiện là loại nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook. Nhưng bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng các bài đăng kích hoạt phản ứng cảm xúc, khiến nhiều người thích, bình luận hoặc chia sẻ với bạn bè mới là những bài có hoạt động tốt nhất trên mạng xã hội.
Vào năm 2019, nền tảng Buffer đã phân tích rằng có hơn 777 triệu bài đăng trên tối ưu bài đăng Facebook từ các Trang và các bài đăng có khả năng tiếp cận tốt nhất, mức độ tương tác cao nhất là các bài đăng truyền cảm hứng, hài hước hoặc thiết thực.
Tất nhiên việc nhắm đến những yếu tố này là một chuyện, còn việc tạo ra một bài đăng về thương hiệu, hài hước phổ biến là một chuyện hoàn toàn khác. Nhưng vấn đề chính là bạn cần kích hoạt phản ứng cảm xúc của khách hàng. Tức đâu sẽ là điều khiến người dùng tương tác với nội dung này?
Những bài đăng thuộc “tin tức mang tính xu hướng” hiện là loại nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook.
Những bài đăng thuộc “tin tức mang tính xu hướng” hiện là loại nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook.
BuzzSumo đã xác định những loại bài đăng sau đây là có lượng tương tác chính trong nghiên cứu năm 2017 của họ với 02 tỷ bài đăng trên Facebook:
Nội dung truyền cảm hứng
Thực phẩm và những công thức nấu ăn
Các con vật dễ thương
Video về âm nhạc
Câu đố
Du lịch và Phiêu lưu
Không phải tất cả các loại bài đăng đều được áp dụng cho cách tiếp cận của bạn, nhưng nó cung cấp thêm một số ngữ cảnh về những gì hoạt động tốt nhất.
Các yếu tố trên đặc biệt ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng phân phối và tiếp cận bài viết của các doanh nghiệp. Hy vọng bài viết của NAVEE sẽ giúp tối ưu bài đăng Facebook, khiến người dùng thực sự tương tác với thương hiệu của bạn.