xu hướng content marketing

Bạn đã lên kế hoạch content marketing năm 2022? Nếu chưa, hãy cùng Thai Thu Marketing tham khảo 10 xu hướng sẽ ảnh hưởng đến cách thức tiếp cận khán giả theo xu thế thay đổi của thời đại.
1. Content phù hợp với công chúng mục tiêu
Trước hết bạn cần liên tục cập nhật những thông tin đối tượng khách hàng mục tiêu yêu thích. Từ đó, bạn hãy tạo ra những câu chuyện thú vị, độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Khách hàng của bạn ngày càng thay đổi theo thời gian, trong mỗi giai đoạn của cuộc đời, họ sẽ có những thay đổi nhất định về sở thích, tâm lý, hành vi mua hàng… Do đó, bạn cần luôn cập nhật kịp thời để điều chỉnh ngôn ngữ sao cho phù hợp.

2. Gia tăng các loại hình content tương tác
Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng content tương tác thay vì nội dung tĩnh sẽ tối ưu hóa trải nghiệm của khán giả, thu hút sự chú ý của họ và giữ chân khách hàng trên trang web lâu hơn, cải thiện sự ưa thích đối với thương hiệu và cuối cùng tăng tỷ lệ chuyển đổi vào năm 2022.

Việc tạo nội dung tương tác phù hợp sẽ làm cho content đó hấp dẫn hơn và nhiều thông tin hơn, dẫn đến thành công cao hơn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

Đồng thời với việc thu hút khách hàng, các hình thức tương tác còn giúp bạn thu thập thông tin, điển hình là các cuộc thăm dò và quiz tương tác. Bên cạnh đó, các hình thức tương tác dưới dạng hoạt ảnh hoặc Infographic cũng vẫn được tiếp tục sử dụng để phát huy lợi thế của nó.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website trọn gói chuẩn SEO từ Thai Thu Marketing

3. Hướng tới content mang tính đồng cảm hơn
Một xu hướng của năm 2021 cũng được tiếp tục phát triển trong năm 2022 đó là đặt khách hàng vào trung tâm của chiến lược content marketing và nhìn nhận thế giới thông qua quan điểm của khách hàng.

Để làm được điều đó, bạn phải nghiên cứu kỹ khách hàng tiềm năng và trả lời những điều sau:

Khách hàng của chúng ta là ai?
Họ có những điểm đau và thách thức nào?
Động lực nào khiến họ hành động?
Từ đó, bạn có thể xây dựng nội dung hữu ích khơi gợi những cảm xúc đến khách hàng của mình.

4. Content định dạng video sẽ bùng nổ hơn nữa
Một tấm ảnh có thể truyền tải thông điệp nhiều hơn hàng vạn lời nói, nhưng với một đoạn video, thông điệp đó sẽ có sức lan toả gấp triệu lần! Vì vậy, trong những năm vừa qua, hình thức video đã được sử dụng phổ biến trên các loai hình trực tuyến và ngày càng phát huy hiệu quả. Theo dự báo của Cisco, đến năm 2022 hơn 80% lượng truy cập trực tuyến của người tiêu dùng sẽ liên quan đến việc xem video.

Trên thực tế, có đến 86% doanh nghiệp đã sử dụng video làm công cụ tiếp thị trong năm 2021, tăng 1% so với năm 2020 (Hubspot). Cụ thế, 93% doanh nghiệp cho rằng video đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược content marketing nói riêng và chiến lược marketing nói chung.

Nói đến hình thức video, không thể không nhắc đến ứng dụng TikTok – nền tảng chuyên video – đang phát triển mạnh mẽ và cũng là app được dự đoán trở thành xu hướng content marketing 2022. Nếu có đủ nguồn lực để xây dựng kịch bản độc đáo, quay dựng và biên tập đẹp mắt, bạn nên thử sức ở ứng dụng này để tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng.

5. Đẩy mạnh content theo hướng cá nhân hoá
Content ngày càng đi sâu vào sở thích, mong muốn và nhu cầu của từng cá nhân. Vì thế, marketer cần sử dụng dữ liệu, phân tích để tạo ra các tương tác độc đáo với từng khách hàng.

Để làm được điều này, bạn cần xem xét từng sở thích của người mua và cung cấp nội dung cho các sản phẩm, kênh tiếp thị, ngôn ngữ cụ thể, v.v. cho từng người.

6. Tối ưu content trực quan với đồ hoạ thông tin
Trí não con người xử lý hình ảnh rất nhanh, vì thế nội dung hình ảnh cần được thiết kế để có thể tăng tính tương tác và đưa người tiêu dùng đi xa hơn trong hành trình của người mua.

Bằng cách nhìn lướt qua đồ họa thông tin, người tiêu dùng có thể tham gia, thu thập thông tin và hiểu nhanh những gì bạn đang trình bày.

Thông qua việc tạo ra nội dung thông tin và dễ chịu về mặt hình ảnh, bạn nâng cao thông điệp và truyền thông, đồng thời tạo ra trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng.

7. Sự lên ngôi của podcast
Trong những năm gần đây, hình thức âm thanh đã trở nên phổ biến hơn nhờ các podcast sáng tạo có sẵn trực tiếp hoặc theo yêu cầu.

Mặc dù podcast không phải là mới, nhưng chúng sẽ tiếp tục có xu hướng cao hơn trong năm 2022 và hơn thế nữa.

Podcast đang phát triển với tốc độ ổn định và là một cách để truyền tải thông tin trong khi người nghe đang thực hiện các hoạt động khác như đi làm hoặc tập thể dục.

Vào năm 2022, dự đoán sẽ có thêm nhiều nội dung âm thanh có thương hiệu xuất hiện trên hiện trường và thu hút khán giả.

8. SEO vẫn là chìa khóa vàng trong cuộc chiến thứ hạng tìm kiếm
Dù hiện nay có nhiều phương pháp để thực hiện chiến lược content marketing, nhưng SEO vẫn luôn là một trong những giải pháp content mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là khi khách hàng tiềm năng vẫn đang sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm thông tin sản phẩm, dịch vụ.

9. Phát triển content trên mạng xã hội
Các kênh truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook và Instagram đang trở nên định hướng trực quan hơn, điều đó có nghĩa là các thương hiệu cần tạo ra hình ảnh và video chất lượng cao để thu hút sự quan tâm từ khách hàng tiềm năng.

Những người làm marketer cần tập trung sự chú ý của khách hàng vào việc tạo ra nội dung thú vị sẽ được chia sẻ bởi người dùng bên ngoài chính thương hiệu.

10. Sự kết hợp của các định dạng như AR & VR, âm thanh & văn bản
Sự kết hợp giữa nhiều định dạng nội dung gia tăng sự kết nối với khách hàng. Khách hàng không chỉ đọc mà còn nhìn, nghe, hoặc thậm chí ngửi và chạm vào, phản ứng cảm xúc của họ đối với nội dung sẽ mạnh mẽ hơn nhiều.

Chiến lược content marketing năm 2022 của bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy liên tục cập nhật những xu hướng mới để tạo ra sự khác biệt trong cách bạn tiếp cận khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn cần tư vấn thêm các chiến lược content marketing, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing.

Với đội ngũ nhân viên hơn 10 năm kinh nghiệm thực chiến, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn các phương pháp gia tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng và giữ vững niềm tin trong trái tim khách hàng.

Đánh giá post