Xu hướng Digital Marketing

Tóm lược Danh sách Xu hướng Digital Marketing 2022 từ Hubspot
Trong thời đại kĩ thuật số, gần như ai ai cũng sở hữu cho mình những thiết bị máy tính cá nhân và điện thoại di động, họ truy cập website, social media và các hình thức media online khác như một phần trong cuộc sống hàng ngày. Vì lẽ đó, nhiều công ty đã áp dụng vào các chiến lược digital marketing nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ tới người dùng thông qua những kênh này. Tóm lược Danh sách Xu hướng Digital Marketing 2022 từ Hubspot có rất nhiều tuýp nội dung hay cho bạn, đây sẽ là thông tin hữu ích dành cho các Marketer và các doanh nghiệp để nhận định rõ ràng và đúng đắn hơn về các xu hướng trong ngành.

1. Xu hướng email marketing 2022

Theo ExactTarget, email là một trong những công cụ phổ biến nhất, dễ thực hiện nhất trong khi thực hành digital marketing, giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng theo phương thức có sự đồng ý của khách hàng. Theo thống kê, có tới 77% người dùng mở email để đọc thông tin khi họ cung cấp thông tin email cho doanh nghiệp.

Email marketing còn được hỗ trợ bởi các bên thứ ba, cung cấp cho những công cụ tự động hóa, công việc trôi chảy hơn. Các công cụ này cho phép bạn thiết kế mẫu email, lên chiến dịch và tự động gởi email theo lịch trình có sẵn. Chương trình cũng bao gồm chức năng phân tích kết quả như số người đã mở email, họ click vào thông tin quảng cáo nào và nhiều chức năng khác nữa. Theo số liệu thống kê bởi Hubspot 2019 như sau:

11h sáng là thời gian email marketing có tỉ lệ click cao nhất
Email gửi vào thứ 3 có tỉ lệ mở cao nhất
Khi số lượng hình ảnh trong email tăng lên, tỉ lệ click có xu hướng giảm
75% công ty được hỏi đồng ý rằng email marketing cung cấp tỷ lệ ROI từ tốt trở lên
Gmail có 1 tỷ người dùng
86% chuyên gia thích sử dụng email khi giao tiếp cho mục đích kinh doanh
49% doanh nghiệp sử dụng một số hình thức email automation
78% người tiêu dùng huỷ đăng kí email newsletter vì một thương hiệu gửi quá nhiều
50% số lần mở email là trên di động
52% khách hàng ít tương tác với công ty mang lại trải nghiệm không tốt trên di động
56% thương hiệu sử dụng emoji trong dòng tiêu đề có tỉ lệ mở cao hơn
Các email bao gồm tên người nhận có tỉ lệ mở cao hơn
Transactional email có tỉ lệ mở cao gấp 8 lần so với marketing email thông thường
Các chiến dịch phân đoạn (segment lists) có tỉ lệ click cao hơn 75% so với các chiến dịch không phân đoạn
Ngoài ra, còn có các phương thức digital marketing cho doanh nghiệp khác như: sử dụng chiến lược facebook ads hay google ads mang lại hiệu quả đáng kể trong việc thu hút, tiếp cận khách hàng. Đây là những xu hướng marketing mà các Marketer nên nhận định rõ ràng và đúng đắn cho các doanh nghiệp của mình.

Email Marketing được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến trong việc tiếp cận với khách hàng
2. Xu hướng Content Marketing 2022

Bắt đầu từ năm 2001, thuật ngữ Content ra đời và trở nên quen thuộc và đến năm 2022, content marketing vẫn giữ được vị trí quan trọng của mình trong việc tạo ra lượt truy cập cho thương hiệu, đóng góp 1 phần không nhỏ trong quá trình tạo ra doanh thu, lợi nhuận. Tuy nhiên, thập niên mới sẽ mở ra những trào lưu nào đáng chú ý, các Marketer cần có những lưu ý gì trong việc chuyển đổi phương thức tiếp thị để phù hợp với khách hàng:

Hơn 46% người được khảo sát kiểm tra điện thoại trước khi họ rời khỏi giường . Vì vậy, truyền tải thông điệp lúc nửa đêm hoặc sáng sớm có thể mang lại hiệu quả rất tốt
97% các marketers đang áp dụng các quy chuẩn chung trong việc làm nội dung => 3% còn lại là những người sáng tạo đột phá hoặc những kẻ lập dị
55% inbound marketers nói rằng tạo blog vẫn là ưu tiên hàng đầu của họ trong tương lai (cho dù blog là một hình thức digital marketing truyền thống khi đã có 20 năm tuổi)
Các bài blog tổng hợp chiếm 10% tổng bài đăng và tạo ra 38% tổng lưu lượng truy cập => Luôn cần chú trọng bài blog tổng hợp
Doanh nghiệp xuất bản > 16 bài/tháng có lưu lượng truy cập gấp 3.5 lần doanh nghiệp viết 0-4 bài/tháng
43% người được khảo sát thừa nhận rằng mình thường chỉ lướt qua các bài đăng trên blog
Các tiêu đề 6-13 từ thu hút lượng truy cập cao nhất
47% người mua xem 3-5 mẫu nội dung trước khi tương tác với người bán
96% người mua B2B muốn nhiều hơn nội dung từ các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành
95% marketers biết được tầm quan trọng của marketing đa kênh nhưng chỉ có 73% có chiến lược cụ thể
23% marketers thừa nhận rằng thiếu thời gian và nguồn lực là nguyên nhân chính cản trở họ triển khai marketing đa kênh vì marketing đa kênh không chỉ đơn giản là copy paste.
Bài viết, ảnh và video là 3 dạng nội dung phổ biến nhất trên social media
54% người tiêu dùng muốn xem thêm video từ thương hiệu họ yêu thích
Cộng tác thương hiệu là một xu hướng nội dung mới, ví dụ như KOL viết bài PR hoặc tạo sản phẩm chung giữa 2 thương hiệu
Nhờ công nghệ AI, xu hướng content marketing hướng tới tương tác và trò chuyện phát triển, một trong phương pháp đó là chatbot, vừa đảm bảo truyền tải tới số lượng lớn khách hàng mà vẫn đảm bảo tính cá nhân hoá.
17% các marketers có kế hoạch thêm podcast vào danh sách các công cụ marketing trong 2022

Content marketing nắm giữ vị trí quan trọng trong việc thu hút khách hàng
Làm marketing trong thời đại kĩ thuật số đòi hỏi các nhà marketing cần biết linh hoạt, đánh giá các công cụ khác nhau để tìm ra hướng đi cho dòng tiền trong ngân sách sao cho kết quả đạt được là cao nhất và tạo ra được nhiều chuyển đổi nhất. Tại MRH Marketing- Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ marketing dành cho doanh nghiệp hiệu quả, các khoá đào tạo Facebook ads, Google ads, Digital Marketing chất lượng -giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, tối ưu hóa chi phí.

Đánh giá post