8 xu hướng thiết kế mới trong năm 2022 mà marketer cần phải nắm
Một chiến lược Marketing thành công không chỉ phụ thuộc vào ý tưởng nội dung hay quay quảng cáo mà hình ảnh cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Liệu những xu hướng thiết kế mới sẽ thay đổi như thế nào trong khi năm vừa qua lại có rất nhiều sự kiện biến động.
Các sự kiện năm 2021 sẽ tác động rất nhiều đến xu hướng thiết kế đồ họa trong nhiều năm tới mà trước mắt là 2022. Năm 2020 và 2021, thế giới đang trải qua một đại dịch kinh khủng khiếp – Covid 19. Điều đó đã làm cho ngành công nghiệp sáng tạo không tránh khỏi ít nhiều những ảnh hưởng. Cùng MRH Marketing đoán xem những xu hướng thiết kế nổi bật nào được dự đoán sẽ gây bão năm 2022 nhé.
1. Hình ảnh toàn diện
Một thiết kế hình ảnh toàn diện tức là đánh giá lại hình ảnh, màu sắc và biểu tượng để có thể thu hút người dùng tiềm năng.
Hiện nay có rất nhiều công ty thường xuyên sử dụng các hình minh họa và biểu tượng đa dạng tròn các mẫu để phản ánh nguồn nhân lực cũng như đối tượng hướng đến
8 xu hướng thiết kế 2022
2. Hình ảnh hóa dữ liệu thú vị
Chúng ta đang được thấy sự gia tăng của các trực quan hóa dữ liệu trong lĩnh vực tiếp thị và chăm sóc sức khỏe. Đó là điều dễ hiểu bởi hiện nay có rất nhiều dữ liệu phức tạp để chia sẻ với đại dịch đang hoành hành. Đối với các máy chủ Inphographics xấu được chia sẻ trực tuyến và trên các kênh tin tức, đã có một cuộc gọi cho trực quan hóa dữ liệu đơn giản.
Năm vừa rồi các thương hiệu đã tiếp cận việc tạo biểu đồ đơn giản chia sẻ một câu chuyện. Thay vì các biểu đồ đơn giản, chúng ta đang thấy nhiều hình ảnh dữ liệu thú vị hơn trở thành xu hướng thiết kế đồ họa của năm 2022
8 xu hướng thiết kế 2022
3. Hình nền đậm
Năm 2022 sẽ quay trở lại xu hướng màu sắc đậm và tươi sáng hơn. Cho dù những màu sắc này không phải là trọng tâm của thiết kế nhưng chúng sẽ giúp hình ảnh trở nên nổi bật hơn
8 xu hướng thiết kế
4. Biểu tượng và hình minh họa đầy sắc màu
Không có gì đáng ngạc nhiên khi các thương hiệu kết hợp táo bạo đối với các biểu tượng và hình minh họa đầy màu sắc
Biểu tượng là công cụ tiếp thị mạnh mẽ. Chúng chia sẻ thông điệp trong nháy mắt và được công nhận rộng
Hình minh họa đang dần trở nên phổ biến trong những năm trở lại đây. Những hình ảnh minh họa từ Toolbox HR chắc chắn là một niềm vui để xem xét
8 xu hướng thiết kế 2022
8 xu hướng thiết kế
5. Phông chữ Serif
Như ta đã biết đây là một loại phông chữ cổ điển, như Serif đang trở lại và xu hướng này sẽ tiếp tục. Chúng tăng sự tin tưởng cho hình ảnh tiếp thị và thương hiệu. Phông San Serif thường được sử dụng bởi vì sự thanh lịch và đơn giản
8 xu hướng thiết kế
6. Memes có thương hiệu
Rất nhiều người thích meme. Một số meme thường có xu hướng bắp kịp nhanh hơn những người khác
Tuy vậy, meme virus thường có tuổi thọ ngắn. Chúng có thể chỉ hot trong vòng một vài ngày, tuy nhiên vẫn có rất nhiều meme vĩnh cửu được công nhận vào nhiều năm sau đó
Các thương hiệu đang sử dụng chúng để tăng thêm sự hấp dẫn và sự hiện diện trực tuyến của họ
7. Social Screencaps
Các bài đăng chụp màn hình được phủ lên hình ảnh thương hiệu đặc trưng. Các bản tóm tắt của các bài đăng trên một kênh đang được chia sẻ trên các kênh khác.
8. Trích dẫn
Trích dẫn hay còn được gọi là Quotes. Bối cảnh truyền thông trước kia đã từng tràn ngập các trích dẫn. Khác với những câu nói truyền cảm hứng, các thương hiệu đang sử dụng các trích dẫn từ blog, podcast, video để cung cấp cho khán giả một đoạn giới thiệu về những gì mong đợi
8 xu hướng thiết kế 2022
Trên đây là 8 xu hướng thiết kế mà MRH Marketing muốn chia sẻ. Rất mong nó sẽ giúp ích trong việc thiết kế của bạn